Mục lục
Digital là kênh truyền thông – bán hàng “ngốn” nhiều ngân sách quảng cáo nhất. Hầu hết các doanh nghiệp dành 70% – 80% ngân sách marketing cho kênh Digital. Tuy nhiên, đa số các chủ doanh nghiệp vẫn chưa hiểu rõ để đánh giá chính xác hiệu quả của việc “tiêu tiền” cho các chiến dịch quảng cáo đang thực hiện.
Trong hoạt động quảng cáo việc đo lường và phân tích dữ liệu là một phần không thế thiếu của tiến trình tối ưu hóa nhằm đạt hiệu quả cao nhất trên chi phí đầu tư. Việc đánh giá và phân tích dữ liệu, đưa ra quyết định về việc tối ưu hóa quảng cáo là một quy trình quan trọng và đòi hỏi sự chính xác.
Bài 1: Quy Trình Set Một Chiến Dịch Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả
- Xác định mục tiêu chiến dịch
- Nghiên cứu khách hàng để làm Content phù hợp
- Lựa chọn target và test A/B
- Soạn content và thiết kế video ảnh
- Theo dõi chiến dịch – đo lường – tối ưu
- Đánh giá chiến dịch sau khi chạy
Đây không phải là tut tips gì vì cơ bản tut tips không đi với AE lâu dài được, muốn kinh doanh bền vừng thì cứ theo những cái cơ bản mà làm không. Không có gì cao siêu cả!
Bài 2: Đỉnh Cao Của Target Chính Là “Không Target” – Quảng Cáo Facebook
Lần đầu chạy quảng cáo Facebook, ai cũng mãi mê tìm target độ tuổi, vị trí địa lý và đặc biệt là phần sở thích luôn được các “nhà target học” thêm vào chằng chịt. Nhưng mà, để ý kĩ mà xem
- Độ “lệch chuẩn” của các tệp target mặc định của Facebook
- Vậy, phải làm như nào để target tốt hơn?
- Cách thứ nhất, hãy đọc lại tiêu đề “Đỉnh cao của target chính là không target”.
- Cách thứ hai, target 2 sở thích A và sở thích B PHẢI THỎA MÃN CÙNG LÚC.
Và cho dù thế nào đi chăng nữa thì bạn hãy tìm đọc những bài viết về Insight. Insight chính là cách target hữu hiệu nhất!
Bài 3: Cách Tạo Và Vận Dụng Các Tệp Cơ Bản Trong Quảng Cáo Facebook
Tệp khách hàng trong quảng cáo Facebook là gì? Hướng dẫn từng bước về cách tạo đối tượng tùy chỉnh từ danh sách khách hàng để sử dụng trong quảng cáo của doanh nghiệp trên Facebook.
Tệp data khách hàng:
- Định nghĩa
- Cách tạo
- Cách dùng
Bán thêm và bán chéo là 2 cách gia tăng lợi nhuận rất tốt, vì chi phí giữ khách cũ luôn thấp hơn rất nhiều so với tìm khách mới. “Cứ hết lòng với khách, khách sẽ hết tiền với mình”
Bài 4: Luận Về Tối Ưu Ads
Từ tối ưu theo từ điển có nghĩa là hoàn thiện, là làm cho nó có kết quả tốt nhất. Vậy tối ưu quảng cáo là làm hoàn thiện quảng cáo, là làm cho nó có hiệu quả tốt nhất
- Như vậy tối ưu quảng cáo nghĩa là làm gì?
- Là so sánh
- Là tìm một chỗ trống
Kiên trì & kiên nhẫn. Nếu tối ưu quảng cáo mà chưa đạt được mức độ bạn muốn thì khoan hãy nản lòng, hãy kiên trì làm lại, làm theo từng bước một cách bài bản.
Bài 5: Cách Cắt Giảm 50% Chi Phí Quảng Cáo Và Vận Hành Facebook Theo Kinh Nghiệm Cá Nhân
Em đã làm quảng cáo một thời gian và qua thời gian này em mới rút ra một số điểm giúp tối ưu hệ thông fanpage về để giúp tiết kiệm và tối ưu chi phí bán hàng bằng các bán lại cho khách hàng đã mua rồi
- Đầu tiên phải nói đến việc định hình chân dung khách hàng
- Tạo sự tin tưởng cho khách hàng
- Quảng cáo
- Quảng cáo tăng like
- Quảng cáo tăng reach
- Quảng cáo bán hàng
Bài 6: Làm Sao Để Max Lãi Ròng Với Ngân Sách Min Với Facebook Ads
Hôm nay mình sẽ giúp mọi người 1 cách để giảm bớt sự hên – xui khi set ads nhé:
- Đầu tiên mình xin liệt kê 1 số tệp mình cho là Cơ bản và Quan trọng đối với 1 page bán hàng
- Bây giờ mình sẽ đưa ra 1 số câu hỏi và bạn tự trả lời dựa vào tình trạng team của bạn nhé
- Mình tin chắc con số là cực kỳ nhỏ
- Vì sao những tệp này lại hiệu quả?
- Có người sẽ nói rằng page của em mới làm
Hãy mở rộng sản phẩm theo chiều dọc, sau đó có thể mở theo chiều ngang khi đủ tiềm lực.
Bài 7: Facebook Ads Không Hiệu Quả Vì Sao Và Cách Khắc Phục?
Đợt vừa rồi có quá nhiều người kêu ca chạy facebook ads giá mắc, chạy facebook ads không hiệu quả. Hãy kiểm tra xem bạn rơi vào trường hợp nào sau đây:
- Facebook mới update
- Cá mập cắn cáp. Khi mạng bị chậm Facebook ads cũng không hiệu quả. Vì sao?
- ️Cạnh tranh cao
- ️Xây dựng nội dung giá trị
- Đối thủ cạnh tranh lớn tung chương trình khuyến mãi
- Tầm nhìn ngắn hạn
- Hình ảnh hoặc video không thu hút
- ️Nội dung không thu hút
- Nội dung nhàm chán
- Target .. tầm bậy, target.. loạn xạ
- Target quá sâu
Bài 8: Cách Tối Ưu Campaign Facebook App Install
Mình sẽ lấy sản phẩm của mình làm ví dụ là ứng dụng Spoon Radio, đây là một ứng dụng chuyên về Livestream âm thanh => Mục đích của mình là tạo một lượng người dùng đông đảo => Chạy các chiến dịch Re-Marketting lên lượng user hiện có để tạo doanh thu.
Mình sẽ chia bài viết này thành 3 cấp độ như Facebook để các bạn dễ hiệu
- Campaign: Ở cấp độ này có thể chia làm 2 loại chính
- Adset: Đây là cấp thứ 2 dùng để set up target cho ads của bạn
- Ads: Đây là phần quan trọng nhất quyết định 70% thành công của bạn
Bài 9: Các Cách Test Ads Facebook/Google
- Test đồng loạt
- Test theo nhóm
- Test cuốn chiếu
- Test duy trì
Kết luận:
- Hơi tốn công setup camp đầu
- Nhưng set xong bỏ đó (Set & Forget)
- Đơn giản và dễ thay camp mới liên tục
- Dễ thích ứng với thay đổi của thị trường QC vì nếu số QC kém nhiều hơn số QC tốt thì Camp sẽ chậm dần và tắt hẳn, nếu số QC tốt nhiều hơn thì camp sẽ chạy nhanh & nhiều hơn vì có nhiều QC được nhân bản thêm và được bổ sung ngân sách.
Bài 10: Đo Lường Và Đánh Giá Facebook Ads (Phần 1)
- Tại sao phải phân tích quảng cáo?
- Một quảng cáo trên Facebook xuất hiện thì bao gồm những yếu tố sau
- Vị trí quảng cáo xuất hiện
- Cách Facebook phân phối quảng cáo
- Cơ chế tính giá của Facebook
- Trường hợp nếu content không thu hút
- Nền tảng Facebook
- Những bug hệ thống này rất khó để biết được
- Tôi phát hiện bug từ Facebook khi gặp trường hợp này
Những bình luận mà hệ thống ghi nhận của những ngày trước đó. Vì ngày nào tôi cũng vào xem bình luận nên mới xác định được đây chính là bug hệ thống mà Facebook gặp phải. Nếu không để ý bạn sẽ không biết điều đó.
Bài 11: Đo Lường Và Đánh Giá Facebook Ads (Phần 2)
Khi phân tích quảng cáo, chúng ta sẽ xác định những yếu tố sau đây đã tốt chưa? Và yếu tố nào sau đây cần được chỉnh sửa.
- Khi bug ở nền tảng Facebook
- Yếu tố nội dung
Rồi vậy chúng ta giả sử sản phẩm, thương hiệu đối thủ cạnh tranh, xu hướng thị trường có thể ok cho sản phẩm của chúng ta. Vậy thì nội dung tốt sẽ có biểu hiện gì?
Đó là bình luận ( không tính các bình luận seeding, kêu rủ bạn bè) và tin nhắn. Khi chạy Facebook ads, mà có bình luận, hoặc có tin nhắn thì chứng tỏ nội dung của bạn có thể thuyết phục được khách hàng. Nội dung hay nhiều hoặc hay ít tùy thuộc vào bình luận / tin nhắn vào bài viết nhiều hay ít.
Bài 12: Viết Đoạn Caption Cho Facebook Ads
Người dùng vốn ích kỷ, vì vậy hãy cho họ xuất hiện nhiều hơn: Bạn có thích nghe 1 quảng cáo mà chả biết bạn sẽ được gì trong đấy mà chỉ được nghe doanh nghiệp sẽ làm gì?
Sao không thử đặt người dùng, khách hàng của bạn vào nhiều hơn, để họ thấy họ là nhân vật chính: “Bạn tìm kiếm một trung tâm điện máy với những mặt hàng chính hãng? Bạn băn khoăn về xuất xứ và chất lượng? Đừng lo vì chúng tôi là nơi đáng để bạn đặt niềm tin”
Bài 13: Những Cách Hiệu Quả Để Tăng Doanh Thu Trên Facebook 2020
Những cách sau đây sẽ giúp bạn tăng doanh thu trong quá trình cạnh tranh khốc liệt của năm 2020
- Upsell – cross sell
- Tạo chương trình quà tặng/ trúng thưởng/ sale off
- Tối ưu ad set
- SEO Facebook để tăng tiếp cận tự nhiên
Xây dựng group Facebook lớn mạnh sẽ giúp bạn tiếp cận thêm nhiều khách hàng miễn phí. Điều bạn cần đầu tư là làm nội dung hữu ích, giá trị cho group. Xây dựng group không phải 1-2 ngày mà là lâu dài, nhưng giá trị mang lại cũng xứng đáng.
Bài 14: Phương Pháp Cải Thiện Chất Lượng Content Facebook Năm 2020
- Chất lượng content sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả quảng cáo
- Chất lượng Content của Influencer/KOLs sẽ quyết định hiệu quả quảng cáo
- Các loại hình quảng cáo mới với Content sáng tạo
- Phương pháp tối ưu content năm 2020
- Headline thu hút
- Tránh làm nội dung đậm tính quảng cáo và thương mại
- Phối hợp nhiều Format Content
- Nội dung cho Facebook Stories
- Bắt buộc thử nghiệm Content
Ngoài những cái nêu trên thì dĩ nhiên chất lượng Content phải phụ thuộc vào sự mượt mà trong sử dụng câu chữ, cái style riêng như sự hóm hỉnh, uyên bác hay thậm chí…đanh đá của người viết. Nhưng để làm được vậy thì rất cần sự trau chuốt, tỉ mỉ và đặc biệt là thời gian.