Hướng Dẫn Dùng Customer Lifetime Value Để Nhân Bản Facebook Audience

Bạn đang cần một giải pháp để tăng tính hiệu quả các mẫu quảng cáo trên facebook của bạn?

Bạn muốn target hướng tới đối tượng chất lượng cho các mẫu quảng cáo?

Trong bài Viết này Tiến và các bạn sẽ cùng nhau tìm hiểu một cách tăng tính hiệu quả của việc target bởi lookalike audience bằng việc sử dụng Facebook custom audiences (tệp đối tượng tuỳ chỉnh) and lifetime value (giá trị lâu dài).

Chuẩn bị tệp data khách hàng có tỷ lệ phù hợp với yêu cầu của facebook (optimal match rate)

Một tệp data khách hàng phù hợp facebook phải đạt các yếu tố sau:

Dạng số điện hoặc Email không phải dạng abc@facebook. com

Tệp này là tệp mà bạn cho rằng đó là khách hàng tiềm năng hoặc chính là tệp khách hàng tiềm năng hiện tại đang sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn.

Email và số điện thoại này có tỷ lệ là tài khoản Facebook cao (có thể tất cả đều là tài khoản facebook đang hoạt động)

Trước khi upload file dữ liệu hãy chắc chắn rằng bạn đã thay đổi định dạng để tối ưu OMR (Optimal Match Rate) của facebook. Có 5 trường để bạn tối 15 trường để bạn có thể tối ưu như hình ảnh 1 mà Tiến đưa ra.

Khi tạo bản đối sánh hãy chắc chắn mỗi đặc điểm nhận dạng bạn muốn đối sánh phải nằm trong cột riền. Ví dụ như cột First Name và Surname trong hình 1.

Một trong những trường đối sánh mà bạn phải luôn luôn chọn đó là trường quốc gia (country). Ngay cả khi tệp của bạn đến từ 1 quốc gia vì Facebook đối sánh trên phạm vi toàn cầu.

Cuối cùng hãy chắc chắn rằng tệp của bạn là tệp. Csv hoặc. Txt vì đây là 2 định dạng duy nhất mà trình quảng quản lý quảng cáo của facebook cho phép bạn tải dữ liệu khách hàng lên theo cách thủ công để tạo tệp đối tượng tuỳ chỉnh.

Tạo tệp đối tượng tuỳ chỉnh (custom audience) mới trên facebook

Đầu tiên click vào audience trong trình quản lý quảng cáo của facebook như hình 2.

Tiếp theo click Create Audience và chọn Custom Audience trong menu hình 3.

Hiện tại facebook đang hỗ trợ tối đa 5 custom audiences chính. trong list ở hình 3 bạn chọn Customer File. Với thao tác này một cửa sổ pop-up mới sẽ hiện lên cho bạn 3 lựa chọn mới:

Tùy chọn đầu tiên là bạn tự tải lên tệp tin khách hàng, hoặc sao chép và dán dữ liệu.

Tuỳ chọn hai là nhập dữ liệu trực tiếp từ danh sách của bạn thông qua MailChimp.

Cuối cùng, bạn có thể tạo danh sách khách hàng tùy chỉnh có lifetime value (giá trị suốt đời) (LTV) của bạn.

Bạn chọn tuỳ chọn đầu tiên nha.

Tải lên tệp data khách hàng của bạn và chọn các giá trị nhận diện

Sau khi bạn click chọn Add Customers From Your Own File or Copy and Paste Data option.

Một cửa sổ pop-up mới sẽ hiện lên giúp cho bạn nhìn thấy quy trình 4 bước để tạo tệp khách hàng tuỳ chỉnh của bạn.

Đầu tiên bạn hãy upload file Txt or Csv hoặc đơn giản là copy và page data vô bằng việc chọn 1 trong 2 option. (nhìn hình 5 nha)

Khi bạn đã hoàn tất việc upload file khách hàng lên thì nhiệm vụ tiếp theo bạn phải định dạng các trường cho file này.

Sau đó lick Upload&Create. Quá trình này hoàn thiện facebook sẽ đối sánh dữ liệu với ID dữ liệu hiện có của Facebook để tạo ra 1 tệp chính xác nhất những khách hàng đang sử dụng facebook.

Nếu thấy tệp này được báo xanh điều đó có nghĩa là Facebook đã tạo xong tệp Custom Audience cho bạn. (có thể mất đến 30′ nhớ là đợi chờ là hạnh phúc đừng có nóng vội mà hỏng mất nồi cơm)

Tạo tệp lookalike audience từ tệp đối tượng tuỳ chỉnh của bạn (custom audience)

Tiếp Theo chọn Create a Lookalike Audience như hình 7 nha.

Một cửa sổ mới như hình 8 hiện ra bạn bạn chọn tệp nguồn là tệp Custom Audience vừa tạo nha.

Tiếp theo là chọn quốc gia cho đối tượng tệp Lookalike Audience của bạn nha. Ví dụ ở đây khách hàng của tôi là người Việt Nam thì tôi chọn là Việt Nam.

Cuối cùng, chọn kích thước tệp Lookalike Audience của bạn. Facebook cho phép bạn chọn từ từ 1% đến 10%. 1% là lựa chọn nhỏ nhất nhưng nó sẽ tạo cho bạn một tệp gần nhất với tệp ban đầu.

Bắt đầu bằng cách tạo ra 1% Lookalike. Sau đó, để tiếp cận nhiều người hơn, hãy lặp lại quá trình này thay đổi kích thước Lookalike thành 2%, 3%, 4% … có thể lên đến 10%.

Hiệu quả được đánh giá bằng quá trình test của bạn trên các mẫu quảng cáo. Nên nhiều khi tệp gần nhất chưa chắc đã mang lại hiệu quả cao nhất.

Dùng lifetime value để cải thiện chất lượng của tệp lookalike audience

Để thực hiện bạn Theo chỉ dẫn sau:

Click vào Audiences dashboard và click vào Create Audience. —> chọn Custom Audience, sau đó chọn —> Customer File. —> Sau đó chọn LTV (Lifetime Value)

Tiếp Theo chọn giá trị như phần hướng dẫn bên trên theo các bước trong cửa sổ pop-up. Tuy nhiên lần này có thêm bước kết nối các trường với giá trị vớ mã nhận dạng LTV.

Như vậy là đã xong.

Bạn đã bao giờ tạo tệp như này chưa? Nếu chưa thì hãy thử test như vậy nha. Nếu chưa ok thì hãy làm nhiều lần vì cũng không có quá nhiều bước đâu. Đừng nản khi gặp lỗi hãy làm lại từ đầu chính xác hơn.

Chia sẻ của Dương Tiến

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...