Đỉnh Cao Của Target Chính Là “Không Target” – Quảng Cáo Facebook

(Bài viết giúp bạn giảm chi phí quảng cáo Facebook, đọc nhiều lần nếu chưa thực sự hiểu)

Lần đầu chạy quảng cáo Facebook, ai cũng mãi mê tìm target độ tuổi, vị trí địa lý và đặc biệt là phần sở thích luôn được các “nhà target học” thêm vào chằng chịt.

Nhưng mà,

Để ý kĩ mà xem

Độ “lệch chuẩn” của các tệp target mặc định của Facebook

Một người dùng trên FB hiện nay like muôn vàng Fanpage đặc biệt là giới trẻ, từ bóng đá cho tới tin tức xã hội cho tới các trang kinh doanh/khởi nghiệp hay thời trang, mỹ phẩm, rồi gameshow, ca sĩ hay người nổi tiếng và vân vân và mây mây…tất cả đều được một người dùng like.

Nên việc target quá nhiều sở thích khiến cho Facebook từ “khôn” trở thành “ngu đần”.

Ví dụ như về sự “lệch chuẩn” của target

Một doanh nghiệp đang muốn target đến những người yêu bóng đá “chính hiệu”, liền gõ vào ô sở thích là “Bóng đá” thì vô hình chung Facebook lại phân phối bài viết tới những fan phong trào lỡ nhấn like vì thấy anh Bùi Tiến Dũng đẹp trai trên truyền hình hay chỉ vì thấy anh Ronaldo quá nổi tiếng nên nhấn nhẹ nút like mà cũng chẳng biết anh ý đá cho đội nào.

Chưa hết, sai một ly đi “vài chục” dặm

Facebook sẽ phân tích trên một lượng người dùng nhỏ để rồi phán đoán đặc điểm chung của nhóm nhỏ này để phân phối rộng hơn. Nếu nhóm nhỏ này ban đầu là fan bóng đá phong trào (sai lệch khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp) thì bạn càng đổ tiền quảng cáo, Facebook sẽ vẫn cứ thế phân phối sai.

Vậy, phải làm như nào để target tốt hơn?

Cách thứ nhất, hãy đọc lại tiêu đề “Đỉnh cao của target chính là không target”.

Hãy chỉ để độ tuổi và vị trí của đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp cần quảng cáo. Bỏ hết/để trắng ô sở thích. Bằng cách này Facebook sẽ dựa vào thông tin của Fanpage và Content của bài quảng cáo để tự tìm đến những khách hàng tiềm năng qua cách mà họ chat và comment với bạn bè hay cách mà họ tìm kiếm trên google, facebook hay youtube.

Đặc biệt, với cách này bạn cần tập trung cao độ để sản xuất một content đủ chất, cực chất. Content trong trường hợp này sẽ là vũ khí target cực kì mạnh, hãy sản xuất content đúng với insight của khách hàng tiềm năng. Bài quảng cáo và khách hàng sẽ tự tìm đến với nhau mà không cần thông qua bất kì một target về sở thích nào.

Cách thứ hai, target 2 sở thích A và sở thích B PHẢI THỎA MÃN CÙNG LÚC.

Sở thích A: sở thích mà doanh nghiệp dễ đoán.

Sở thích B: Insight khách hàng.

Facebook Target

Ví dụ dễ hiểu: Muốn target đến những người có ý định xây biệt thự

Sở thích A: xây dựng hoặc đồ nội thất. Nếu chỉ để sở thích A, Facebook sẽ có thể phân phối đến những kiến trúc sư hay những người có thu nhập thấp.

FACEBOOK TARGET

Nhưng nếu bạn Target thêm:

Sở thích B: doanh nhân hoặc đầu tư hoặc chơi quần vợt Thì Facebook sẽ phân phối bài viết tới những người “có tiền” hơn. Thường thì người có tiền mới có nhu cầu xây biệt thự. 

FACEBOOK TARGET

(Hãy tìm hiểu thêm về kỹ thuật target khách hàng tiềm năng mà khách hàng đó phải thoả mãn cả 2 sở thích cùng một lúc).

Và cho dù thế nào đi chăng nữa thì bạn hãy tìm đọc những bài viết về Insight. Insight chính là cách target hữu hiệu nhất!

Chia sẻ Bao Hoang từ Phát Triển Doanh Nghiệp Việt

Đọc thêm các bài khác trong Series bài viết “14 Cách Tối Ưu Và Đo Lường Quảng Cáo Facebook Chuyên Sâu Mà Không Thầy Nào Dạy Bạn”

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 2.7 / 5. Số phiếu: 3

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...