Tổng Quan Về 2 Loại Tài Khoản Tiktok Ads

Có 2 loại tài khoản TikTok Ads: Tài khoản cá nhân, Tài khoản Agency

Tài khoản cá nhân

Tài khoản tài khoản TikTok Ads cá nhân: Là tài khoản dành cho cá nhân, bạn tự chạy quảng cáo TikTok, có thể tự nạp tiền và tự quản lý các vấn đề về chính sách quảng cáo.

Ưu điểm:

Không bị ràng buộc ngân sách tối thiểu

Nhược điểm:

Phải tự độc lập setup mọi thứ từ a-z.

Dễ gặp các vấn đề như không cắn tiền, không duyệt ads. Lúc này chỉ những ai từng có kinh nghiệm xử lý ads rồi mới dễ dàng đưa ra giải pháp xử lý tốt được.

Khi gặp sự cố thì đợi phản hồi rất lâu.

Chỉ có thể chạy quảng cáo chuyển đổi thông thường (chỉ chuyển đổi sang landing page).

Muốn quản lý được lượng comment khách hàng phải tắt quảng cáo rất bất tiện.

Ngoài ra còn có loại tài khoản doanh nghiệp: Là công cụ quản lý các tài khoản quảng cáo của bạn:

Quản lý được nhiều tài khoản cá nhân.

Hỗ trợ phân quyền cho các thành viên.

Có thể hợp tác với các đối tác khác.

Tài khoản Agency

Tài khoản tài khoản TikTok Ads Agency: Là loại tài khoản mà TikTok cung cấp cho các công ty truyền thông và quảng cáo để phục vụ nhu cầu chạy ads của các chủ shop hoặc doanh nghiệp vừa & nhỏ.

Ưu điểm:

Cho phép chạy quảng cáo Profile (vừa chạy chuyển đổi điều hướng được về landing page vừa có thể trỏ về trang cá nhân của mình).

Vượt trội hơn chạy quảng cáo bình thường là bạn có thể quản lý được comment của khách hàng mà không cần tắt quảng cáo.

Video chạy quảng cáo được lưu lại ở Profile.

Khi thuê KOLs để quay video cho sản phẩm mà bạn kinh doanh, bạn chỉ cần lấy ID của KOLs để chạy mà không cần can thiệp vào tài khoản của KOLs. Đây là ưu điểm vượt trội mà chỉ có trên nền tảng TikTok.

View chạy từ quảng cáo Profile ngoài lượng View từ chạy ADs còn có thêm lượng view organic.

Bạn có thể cùng lúc test nhiều video để xem video nào có lượng view cao để vít ADs trực tiếp vào video đó.

Ít gặp phải những vấn đề như: Không cắn tiền, không nạp tiền vào tài khoản, …

Được hỗ trợ mỗi khi gặp vấn đề trục trặc trực tiếp từ đội ngũ tiktok. Một số tính năng quảng cáo sẽ được update và cho sử dụng trước ở tài khoản agency.

Bên Agency sẽ hỗ trợ và tư vấn cho bạn trước khi chạy… Và một số đặc quyền dành riêng cho các dự án có ngân sách lớn.

Nhược điểm:

Phải cam kết ngân sách, tối thiểu 500k/ngày.

Nên dùng tài khoản nào?

Theo mình khi chọn lựa tài khoản TikTok Ads thì nên chọn tài khoản Agency.

Tài khoản này sẽ giúp bạn tối ưu được 2 vấn đề: Vừa chạy chuyển đổi về landing page vừa có thể hướng khách hàng đến Profile. Có thể bán hàng lại vừa xây thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Bạn sẽ được các đơn vị agency cho thuê tài khoản support trong một nốt nhạc.

Khi chạy quảng cáo Profile bạn có thể tự tin chiến với mọi ngành nghề.

Những lưu ý để chạy quảng cáo TikTok hiệu quả:

TikTok chỉ mới bước vào Việt Nam một thời gian ngắn nhưng lượng người dùng khá đông, nhiều nhà quảng cáo vẫn còn băn khoăn về tính hiệu quả của TikTok vì phần lớn người dùng TikTok là giới trẻ và chưa có thu nhập ổn định.

Trong khoảng thời gian chi phí quảng cáo ở mức trung bình do các nhà quảng cáo chưa có sự cạnh tranh nhiều, bạn nên dần triển khai thêm TikTok ads để thử nghiệm ngành hàng mà mình đang kinh doanh. Để quảng cáo TikTok hiệu quả thì bạn nên tập trung những yếu tố sau:

Sản phẩm: dễ bán và phù hợp với tệp khách hàng trên TikTok như quần áo, mỹ phẩm, phụ kiện điện thoại.

Content dạng video hấp dẫn, thu hút: Bạn phải sáng tạo được content có sức ảnh hưởng tốt với người dùng.

Landing page: Khi chạy quảng cáo TikTok người dùng sẽ xem sản phẩm và đặt hàng trên Landing page do đó bạn cần làm 1 cách thật chỉn chu.

Bạn có thể liên hệ với một số agency là đối tác của TikTok của Việt Nam ” để được cung cấp những kiến mới nhất, tiên phong trên mảnh đất “màu mỡ” này.

Chia sẻ của Đỗ Hữu Phúc

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...