Luận Về Tối Ưu Ads

Tối ưu ads là làm gì?

Từ tối ưu theo từ điển có nghĩa là hoàn thiện, là làm cho nó có kết quả tốt nhất. Vậy tối ưu quảng cáo là làm hoàn thiện quảng cáo, là làm cho nó có hiệu quả tốt nhất

Như vậy tối ưu quảng cáo nghĩa là làm gì?

  • Là so sánh: Để có được thứ tốt nhất bạn có thể phải so sánh 2 hoặc nhiều phiên bản để chọn ra phiên bản tốt nhất. Bạn dùng A/B testing để test nội dung, test hình ảnh/ video, test target, test thời điểm phân phối quảng cáo, test tài khoản, test fanpage…
  • Là tìm một chỗ trống: Hãy tìm 1 chỗ trống để đánh vào: có thể là phân khúc khách hàng trống khi chưa ai nhắm tới ( hoặc có nhưng vẫn còn ít), target còn trống( những đối tượng trên Facebook mà chưa ai để ý tới để target

Ví dụ những sở thích độc lạ mới xuất hiện, hay một nội dung còn trống – đó là một ý tưởng khác biệt chưa ai làm. Để hiểu được chỗ nào trống bạn cần phải tìm hiểu đối thủ, thị trường, thường xuyên theo dõi từng động thái của đối thủ để biết được cái gì đã được sử dụng rồi, cái gì còn trống

Để có một sản phẩm chất lượng tốt như sản phẩm của Nhật thì người Nhật đã tao ra quy trình và kỉ luật thực hiện theo quy trình đó từng bước. Như vậy chúng ta cũng sẽ có thể làm tương tự, để tạo ra một quảng cáo tốt nhất bạn cần làm theo trình tự và kỉ luật với nó.

Ví dụ: Tìm hiểu sản phẩm→ phân tích SWOT → phân tích khách hàng → Lên ý tưởng → đánh giá ý tưởng → thực thi → đánh giá mẫu quảng cáo → tối ưu quảng cáo → hiện thực, chứ ko nên viết đại 1 nội dung rồi lên ngồi máy tính set đại 1 cái ads sau đó cầu nguyện cho nó có nhiều comment

Bạn cần có khả năng phân tích chỉ số quảng cáo. Trong nhiều trường hợp bạn có thể tìm ra nguyên nhân làm quảng cáo bị kém hiệu quả chỉ nhờ khả năng phân tích quảng cáo, hãy học phân tích các chỉ số quảng cáo

Kiên trì & kiên nhẫn. Nếu tối ưu quảng cáo mà chưa đạt được mức độ bạn muốn thì khoan hãy nản lòng, hãy kiên trì làm lại, làm theo từng bước một cách bài bản. Khi chạy ads hãy kiên nhẫn đừng vì mới có 1 ngày không ra đơn mà tắt ads và khóc lóc, mình làm vẫn có nhiều campain ads tốt dần lên từ ngày thứ 2 và ào ạt đơn hàng vào ngày thứ 3

Vậy đó, đó là tối ưu ads. Chúc bạn tối ưu ads thành công!

Chia sẻ của Bao Kiem

Đọc thêm các bài khác trong Series bài viết “14 Cách Tối Ưu Và Đo Lường Quảng Cáo Facebook Chuyên Sâu Mà Không Thầy Nào Dạy Bạn”

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...