Quy Trình Set Một Chiến Dịch Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả

Xác định mục tiêu chiến dịch

Anh em hãy đặt câu hỏi: Bạn muốn đạt được điều gì khi thực hiện chiến dịch?

  • Cần đơn hàng?
  • Cần traffic?
  • Cần branding?

Với mỗi mục tiêu chiến dịch, Facebook sẽ cho bạn những hình thức hiển thị quảng cáo và target nhóm khách hàng phù hợp nhất!

Tư duy chạy quảng cáo khôn ngoan là gì?Đó là đạt được nhiều mục tiêu trong 1 bài quảng cáo.

Nghĩa là tôi muốn đạt được cả đơn hàng – traffic và branding trong 1 bài quảng cáo!
Vậy thì phải làm cách nào?

Nghiên cứu khách hàng để làm Content phù hợp

Việc này mất khá nhiều thời gian để bạn thu thập và đánh giá thông tin. Thông thường sẽ có những cách sau:

Hỏi thăm thông tin KH đến cửa hàng offline ( tuổi – giới tính – công việc – lý do mua hàng ..)

Phân tích KH qua nick Facebook của họ ( Graph search phân tích hành vi sở thích cá nhân của họ)

Quan sát KH của Page đối thủ ( tương tự như trên)

Làm được điều đó bạn sẽ thấy rằng khách hàng mục tiêu thật ra có những điểm chung nhất định.

VD: Khách hàng tiềm năng của BĐS (AE nào làm lĩnh vực này thì lưu lại nhé!)

  • Nam là chủ yếu
  • Nghề nghiệp liên quan đến luật, xây dựng, đầu tư chứng khoán,
  • Sở thích thể thao (tennis, golf, bóng đá), ô tô, cờ tướng, cây cảnh
  • Theo dõi các chủ đề liên quan đến chính trị kinh tế trong và ngoài nước, Phật pháp, động lực sống, các hãng máy bay,…
  • Hay nghe nhạc Bolero, Lệ Quyên,.. các ca sỹ hải ngoại
  • Thói quen đọc tin tức qua di động và hay share link về tường cá nhân

Dựa vào dữ liệu phân tích mà làm content cho phù hợp để họ quan tâm đến bài quảng cáo của anh em.

Lựa chọn target và test A/B

  • Facebook có 3 kiểu target là
    • Core audiences (target cơ bản)
    • Custom audiences (target theo data bạn tải lên)
    • Lookalike audiences (target vào tệp tương tự)

Dựa vào bước 2, anh em sẽ đi lựa chọn các target phù hợp và bắt đầu test A/B (Ai không biết test A/B là gì thì Google nhé!)

Lựa chọn vị trí hiển thị, tối ưu theo cái gì,..( Cứ dựa vào bước số 1 và 2 mà làm)

Lựa chọn ngân sách cho các nhóm quảng cáo ( Cái này tùy vào ngân sách của AE nên đừng có đi hỏi người khác làm gì)

Soạn content và thiết kế video ảnh

Dựa vào bước 2, AE sẽ viết content theo các chủ đề mà KH quan tâm và điều hướng nói về sản phẩm của mình.

Thông thường bạn không nên nói hay nói tốt về sản phẩm của mình ngay ban đầu vì tâm lý đa nghi của khách hàng.

Khách hàng thích được cập nhật các thông tin kiến thức hơn, khi họ vui với thông tin nhận được thì cảm giác đa nghi sẽ lắng xuống và họ dễ mua hàng của ta hơn.

Thiết kế ảnh cũng tránh 20% text ra, thiết kế ảnh sao cho giống với các ảnh mà thường ngày KH hay like share (dựa vào bước 2) thì họ sẽ dễ tương tác hơn

Làm video thì nên để thumbnail giật tít hoặc gây sự chú ý, âm nhạc cũng rất quan trọng.

Theo dõi chiến dịch – đo lường – tối ưu

Thông thường sẽ mất 2-3 ngày để AI học và phân phối quảng cáo của AE đến khách hàng phù hợp, sau đó thì AE sẽ nhìn các chỉ số như CPM, số bình luận, số tiếp cận, chi phí trên mỗi kết quả, inbox,… để lựa chọn nhóm đang hiệu quả và tắt nhóm k hiệu quả.

Đánh giá chiến dịch sau khi chạy

Sau khi chạy AE cần review lại xem chiến dịch có đúng với mục tiêu mình đạt được không? (Website có tăng traffic, có đơn hàng chưa, bao nhiêu người biết đến brand của bạn rồi, bao nhiêu người tương tác? …)

Tại sao nhóm QC A hiệu quả mà B không hiệu quả? (Do content không chuẩn hay target không đúng?)

Vị trí hiển thị nào đạt được nhiều kết quả nhất? Có đúng như phân tích ở mục 2 không?
….

Trên là kinh nghiệm chạy quảng cáo của mình muốn share cho các AE để chạy quảng cáo tối ưu hơn.

Đây không phải là tut tips gì vì cơ bản tut tips không đi với AE lâu dài được, muốn kinh doanh bền vừng thì cứ theo những cái cơ bản mà làm không. Không có gì cao siêu cả!
Thks AE đã đọc!

Chia sẻ của Nguyễn Lê Nguyên Phong

Đọc thêm các bài khác trong Series bài viết “14 Cách Tối Ưu Và Đo Lường Quảng Cáo Facebook Chuyên Sâu Mà Không Thầy Nào Dạy Bạn”

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...