Bối cảnh: Chuyện là hôm qua (31/7) mình có lên Sendo định mua 1 món đồ. Sau 1 hồi lướt lướt chọn chọn, mình cũng chốt và định order về, đọc sơ qua thấy các bạn ghi “miễn phí vận chuyển”, thế là hí hửng click click, oke oke thì…
Mình thấy Sendo tính phí 60k tiền ship mọi người ah.
Chuyện thật như đùa, mình tưởng thao tác sai ở đâu đó >>> quay lại làm lại từ đầu.
Và vẫn bị tính phí 60k.
Sau một hồi tìm hiểu thì mới biết, các bạn Sendo ghi “miễn phí vận chuyển”, nhưng, một chữ nhưng to đùng, chỉ tối đa là 30k.
Mình đã vô cùng tức giận!
Vì mình cảm thấy như bị lừa đảo, dù số tiền chỉ vài mươi ngàn vốn không đáng là gì cả. Nhưng đó là sự lừa dối khách hàng trắng trợn.
Và tất nhiên, mình gửi khiếu nại trên hệ thống của Sendo, đề nghị trả lời rõ ràng về trường hợp này. Hôm nay mình nhận được email phản hồi, xin phép copy 1 đoạn:
Sendo hiểu khi Sendo đặt ra các thể lệ như trên thì chương trình chưa thể hoàn toàn gọi là miễn phí vận chuyển theo đúng sát nghĩa của từ “miễn phí”, tuy nhiên, thành thật mong bạn hiểu và thông cảm vì cách sử dụng ngôn ngữ trong việc truyền thông – quảng cáo phụ thuộc vào chiến lược kinh doanh, chiến lược quảng bá dịch vụ và thu hút khách hàng của riêng Sendo.
Và mình cảm thấy cay đắng…
- Tại sao cái nghề này lại dùng dăm ba cái tiểu xảo hèn bẩn để câu kéo, dụ dỗ khách hàng vậy?
- Tại sao một sàn TTĐT lớn như Sendo lại phải dùng trò con mèo như vậy?
- Thế này thì sao trách được người ta cứ nói về nghề của mình là “Quảng cáo bố láo”.
Đúng không?
Ở đây, mình sẽ không bàn về quy trình, về phân chia cấp bậc, về bất cứ vấn đề nào khác, mà chỉ muốn nói về “lương tâm của kẻ làm nghề”. Nó rẻ rúng chỉ cỡ mấy mươi ngàn tiền ship thôi sao?
Chia sẻ của Hùng Đỗ
Đọc thêm các bài khác trong Series bài viết “22 Bài Học Cơ Bản Giúp Các Doanh Nghiệp Không Thua Lỗ, Phá Sản Khi Khởi Nghiệp”
- Bài 1: Làm Chủ Phương Thức Bán Hàng Của Chính Mình
- Bài 2: Metric Cho Sales Manager – B2B
- Bài 3: Tư Duy Sales & Tư Duy Marketing
- Bài 4: Cách Tính Quy Mô Thị Trường Tiềm Năng
- Bài 5: Chọn Lựa Mặt Bằng Mở Nhà Hàng
- Bài 6: Bán Công Ty & Bán Được Hay Không?
- Bài 7: Kinh Doanh Được Thể Hiện Bằng Con Số
- Bài 8: Đại Dương Đỏ – Mục Tiêu Cuối Cùng Của Kinh Doanh Là Phải Có Lãi
- Bài 9: Doanh Nghiệp Muốn Phát Triển Nhanh Thì Sẽ Có Sai…
- Bài 10: Muốn Thành Công Thì Phải Từ “Nội Sinh” – Tức Đến Từ Sự Thôi Thúc Bên Trong
- Bài 12: Đừng Mua Danh 3 Vạn, Bán Xe 3 Đồng
- Bài 13: Doanh Thương Và Gian Thương
- Bài 14: Doanh Nhân Và Trọc Phú
- Bài 15: Điều Chỉnh Mô Hình Hoạt Động Để Tồn Tại Thời Khủng Hoảng Kinh Tế
- Bài 16: Đòn Quyết Định Dứt Khoát Trong Kinh Doanh
- Bài 17: Danh Thiếp /Card Visit Trong Thời Đại 4.0: Chuyện Nhỏ Nhưng Quan Trọng
- Bài 18: Học Cách Bán Hàng Kinh Điển Của Người Ấn Độ
- Bài 19: Ký Gửi Hàng, Câu Chuyện Muôn Thủa
- Bài 20: 3 Sai Lầm Phổ Biến Khi Bán Hàng Online Và Cách Giải Quyết!!!
- Bài 21: Innovation Là Biến Ý Tưởng Thành Hóa Đơn
- Bài 22: 3 Bài Học Kinh Doanh Từ Cuộc Rút Lui Của Trà Sữa Ten Ren