Lời Khuyên Cho 80% Người Chạy Google Ads

Sau đây sẽ là những lời khuyên cho những người mới học hoặc ít kinh nghiệm về Google ads. Các bạn có thể dựa vào những từ khóa đó để tìm hiểu kỹ hơn

  • Các bước lập chiến dịch quảng cáo Google Search, Chọn bộ từ khóa
    • Chia từ khóa vào các nhóm quảng cáo khác nhau
    • Lập chiến dịch mạng tìm kiếm (lập các nhóm quảng cáo tương ứng với các nhóm từ khóa)
    • Thêm tiện ích mở rộng
    • Thêm từ khóa phủ định Vậy là xong. Chạy quảng cáo, xem số liệu để tối ưu
  • Học về 4 loại đối sánh từ khóa.
    • Với người mới chạy thì cứ “Đối sánh cụm từ” mà dùng
  • Viết mẫu quảng cáo:
    • Tiêu đề 1 hoặc tiêu đề 2 nên chứa từ khóa
  • Các cột số liệu cơ bản: Lượt nhấp, Lượt hiển thị CTR CPC trung bình Chi phí % hiển thị (hàng đầu) % hiển thị (hàng đầu tuyệt đối)

Thông thường mình sẽ sắp xếp số liệu trên cột Lượt nhấp hoặc cột Lượt hiển thị (khi chạy nhiều từ khóa, b không thể và không cần thiết xem số liệu tất cả từ khóa mà chỉ cần nhìn vào những từ có lượng click hay lượng hiển thị nhiều)

Một số tối ưu cơ bản sau khi chạy (có dữ liệu)a, Khi CTR từ khóa thấp:

  • B1: Check đối sánh từ khóa
  • B2: Xem từ khóa có đúng (Khi người dùng search từ khóa này thì họ có cần mình không)
  • B3: Nhìn xem vị trí từ khóa đủ cao chưa (% hiển thị (hàng đầu) > 70%). Nếu chưa thì tăng cpc để tăng vị trí
  • B4: Check mẫu quảng cáo, Kiểm tra vị trí từ khóa có bị quá cao, quá thấp để thay đổi giá thầu cho phù hợpThế nào là cao quá hay thấp quá thì tùy từng nhu cầu.

Ví dụ: % hiển thị (hàng đầu tuyệt đối) > 50% được tính là cao => cân nhắc giảm cpc để tiết kiệm chi phí % hiển thị (hàng đầu) < 50% được tính là thấp => Cân nhắc Tăng cpc để nhiều người nhìn thấy quảng cáo của mình hơn

Nếu đã nắm vững cách chạy cơ bản, nên học thêm về đo chuyển đổi

Mình viết khá là tóm tắt, vì mục tiêu là để các bạn có hướng tự học. Đây không phải bài hướng dẫn chi tiết

Chia sẻ của Phúc Linh

Đọc thêm các bài khác trong Series bài viết “8 Cẩm Nang Gối Đầu Giường Về Digital Marketing Không Dành Cho Dân Nghiệp Dư”

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...