Mục lục
Tối ưu ads là làm gì?
Từ tối ưu theo từ điển có nghĩa là hoàn thiện, là làm cho nó có kết quả tốt nhất. Vậy tối ưu quảng cáo là làm hoàn thiện quảng cáo, là làm cho nó có hiệu quả tốt nhất
Như vậy tối ưu quảng cáo nghĩa là làm gì?
- Là so sánh: Để có được thứ tốt nhất bạn có thể phải so sánh 2 hoặc nhiều phiên bản để chọn ra phiên bản tốt nhất. Bạn dùng A/B testing để test nội dung, test hình ảnh/ video, test target, test thời điểm phân phối quảng cáo, test tài khoản, test fanpage…
- Là tìm một chỗ trống: Hãy tìm 1 chỗ trống để đánh vào: có thể là phân khúc khách hàng trống khi chưa ai nhắm tới ( hoặc có nhưng vẫn còn ít), target còn trống( những đối tượng trên Facebook mà chưa ai để ý tới để target
Ví dụ những sở thích độc lạ mới xuất hiện, hay một nội dung còn trống – đó là một ý tưởng khác biệt chưa ai làm. Để hiểu được chỗ nào trống bạn cần phải tìm hiểu đối thủ, thị trường, thường xuyên theo dõi từng động thái của đối thủ để biết được cái gì đã được sử dụng rồi, cái gì còn trống
Để có một sản phẩm chất lượng tốt như sản phẩm của Nhật thì người Nhật đã tao ra quy trình và kỉ luật thực hiện theo quy trình đó từng bước. Như vậy chúng ta cũng sẽ có thể làm tương tự, để tạo ra một quảng cáo tốt nhất bạn cần làm theo trình tự và kỉ luật với nó.
Ví dụ: Tìm hiểu sản phẩm→ phân tích SWOT → phân tích khách hàng → Lên ý tưởng → đánh giá ý tưởng → thực thi → đánh giá mẫu quảng cáo → tối ưu quảng cáo → hiện thực, chứ ko nên viết đại 1 nội dung rồi lên ngồi máy tính set đại 1 cái ads sau đó cầu nguyện cho nó có nhiều comment
Bạn cần có khả năng phân tích chỉ số quảng cáo. Trong nhiều trường hợp bạn có thể tìm ra nguyên nhân làm quảng cáo bị kém hiệu quả chỉ nhờ khả năng phân tích quảng cáo, hãy học phân tích các chỉ số quảng cáo
Kiên trì & kiên nhẫn. Nếu tối ưu quảng cáo mà chưa đạt được mức độ bạn muốn thì khoan hãy nản lòng, hãy kiên trì làm lại, làm theo từng bước một cách bài bản. Khi chạy ads hãy kiên nhẫn đừng vì mới có 1 ngày không ra đơn mà tắt ads và khóc lóc, mình làm vẫn có nhiều campain ads tốt dần lên từ ngày thứ 2 và ào ạt đơn hàng vào ngày thứ 3
Vậy đó, đó là tối ưu ads. Chúc bạn tối ưu ads thành công!
Chia sẻ của Bao Kiem
Đọc thêm các bài khác trong Series bài viết “14 Cách Tối Ưu Và Đo Lường Quảng Cáo Facebook Chuyên Sâu Mà Không Thầy Nào Dạy Bạn”
- Bài 1: Quy Trình Set Một Chiến Dịch Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả
- Bài 2: Đỉnh Cao Của Target Chính Là “Không Target” – Quảng Cáo Facebook
- Bài 3: Cách Tạo Và Vận Dụng Các Tệp Cơ Bản Trong Quảng Cáo Facebook
- Bài 5: Cách Cắt Giảm 50% Chi Phí Quảng Cáo Và Vận Hành Facebook Theo Kinh Nghiệm Cá Nhân
- Bài 6: Làm Sao Để Max Lãi Ròng Với Ngân Sách Min Với Facebook Ads
- Bài 7: Facebook Ads Không Hiệu Quả Vì Sao Và Cách Khắc Phục?
- Bài 8: Cách Tối Ưu Campaign Facebook App Install
- Bài 9: Các Cách Test Ads Facebook/Google
- Bài 10: Đo Lường Và Đánh Giá Facebook Ads (Phần 1)
- Bài 11: Đo Lường Và Đánh Giá Facebook Ads (Phần 2)
- Bài 12: Viết Đoạn Caption Cho Facebook Ads
- Bài 13: Những Cách Hiệu Quả Để Tăng Doanh Thu Trên Facebook 2020
- Bài 14: Phương Pháp Cải Thiện Chất Lượng Content Facebook Năm 2020