Kinh Doanh F&B Thời App Em Cô Vy

Hôm qua có nhiều bạn hỏi về Lợi & Hại của việc đưa sản phẩm F&B lên App, mình share nhanh!

Shipper – Khách hàng – Nhân viên

Đồng hành cùng sự phát triển của hàng dài shipper là những hệ lụy như khiến khách tại cửa hàng khó chịu, shipper thái độ với nhân viên, trải nghiệm tại điểm bán có thể giảm

Chiết khấu

Thông thường, bên phía nhà hàng phải chiết khấu cho các công ty giao đồ ăn nằm vào tầm 20 – 25% doanh thu. Biên lợi nhuận không đủ tốt & Menu không tối ưu là có khi trừ chiết khấu đi là hết lãi

Giá cả

Việc listing (đăng danh sách) các quán lên ứng dụng giao đồ ăn không khác gì việc đưa một gian hàng lên các sàn TMĐT, sẽ cạnh tranh nhiều về Khuyến mại & Giá cả, bên nào không mạnh về phần này sẽ khó cạnh tranh

Khách hàng return

Kỳ vọng của chủ nhà hàng rằng sau khi khách hàng mua hàng trên app sẽ biết tới nhà hàng, và sau đó quay lại mua trực tiếp gần như khó trở thành hiện thực. Kỳ vọng khách mua trên app & đến ăn tại cửa hàng khác nhau

Cá nhân mình nhận định ngành F&B sẽ đi theo 2 hướng lớn: TRẢI NGHIỆMTỐI ƯU. Khi kênh truyền dẫn sản phẩm đến khách hàng đủ mạnh, nó sẽ là cơ hội để những mô hình kinh doanh mới phát sinh.

Mô hình Bếp trên mây-Cloud Kitchen ra đời giờ là quá đẹp khi các kênh kết nối giữa Nhà cung cấp dịch vụ và Khách hàng đang trở nên quá tiện ích. Đó chính là Game kế tiếp cho ai muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực F&B.

Hướng đi khả thi

Xây concept đủ hay để kéo khách đến, tạo TRẢI NGHIỆM TẠI CHỖ cho khách hàng: selfie, tiêu xài tại chỗ và từ đó upsale.

TỐI ƯU: chỉ tập trung vào điểm chạm của khách hàng với sản phẩm, cắt bỏ dư thừa nhằm tập trung vào yếu tố TIỆN LỢI.

Keyword: TRẢI NGHIỆM và TỐI ƯU, that’s the Name of the Game

Trong thời điểm dịch bệnh Corona kéo dài này thì từ khoá TỐI ƯU quan trọng hơn. Cố gắng làm thật LEAN & và thật FAST

Đọc thêm các bài khác trong Series bài viết “Top 12 Công Cụ Và Công Nghệ Đắc Lực Giúp Doanh Nghiệp Vận Hành Tốt Mùa Corona”

Chia sẻ của Hoang Tung

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...