Các Công Cụ Và Công Nghệ Ứng Dụng Trong Sales Online

Trong kinh doanh ngày nay thì công cụ và công nghệ giúp cho doanh nghiệp làm việc hiệu quả hơn. Có khi vượt rất xa đối thủ.

Ví dụ dễ thấy nhất là khi bán các mặt hàng tiêu dùng có giá từ 199,000đ trở xuống (mức giá mà người mua có thể mua và thanh toán online trước khi nhận hàng vì nếu mất tiền thì cũng trong ngưỡng chấp nhận được).

Nếu người bán chạy quảng cáo tốt thì một ngày có thểm bán vài trăm đơn hàng hoặc hơn. Giả sử cứ 5 người hỏi có 1 người mua (tỷ lệ chuyển đổi 1/5 = 20%) thì cứ 100 đơn hàng có 500 người hỏi. Nếu trả lời chat Facebook bằng tay thì không thể đáp ứng được hết “500 anh em”.

Lúc này, nếu cài chatbot thì sẽ lọc được khách hàng nào muốn mua hàng thì mới chat bằng tay. Tức là chỉ phải chat với 100 người. Nếu bán hàng tiêu dùng thì cài luôn “cửa hàng” – shop lên website và tự động hóa khâu đặt hàng và thanh toán thì chỉ cần 2 nhân viên là đủ.

Còn một số ngành, đặc biệt là dịch vụ như thẩm mỹ, nha khoa thì phải tăng số lượng nhân viên Sales Online trực chat box lên. Một phòng khám có đông khách thì đội ngũ Sales Online có tới 15-30 người, chuyên trả lời khách liên hệ đến qua chatbox và hotline.

Qua ví dụ trên, ta dễ thấy là khi kinh doanh online, giữa việc có tool hỗ trợ và không có tool (làm bằng tay) sẽ là cuộc đua không cân sức. Có thể ví như sản xuất kiểu thủ công và sản xuất bằng máy ấy. Ngày nay, vặt lông gà ngoài chợ người ta cũng dùng máy. Năng suất cao hơn làm bằng tay là 10 lần.

Có hàng chục ngàn tool (công cụ) online để ứng dụng trong kinh doanh onlne. Doanh nghiệp (hay cá nhân kinh doanh online) chọn công cụ nào là tùy thuộc vào khả năng sử dụng và ngân sách của mình. Năm ngoái, Vinalink thống kê hẳn 1 file có 6,600 công cụ để gửi cho học viên, tha hồ để chọn.

Trong số hàng ngàn tool, xin giới thiệu với các bạn một công cụ miễn phí của Google là Google Trends (tiếng Việt là Xu hướng).

Nếu bạn vào Trends.google.com và tìm hiểu xem tuần qua dân Việt Nam đi tìm các từ khóa Corona, CoVID và khẩu trang như thế nào thì sẽ thấy kết quả. Và khi đọc kết quả thì thấy Google Trends phản ánh thực tế rất rõ:

  • Khi có thông tin về bệnh nhân thứ 17, lập tức lượt tìm kiếm về Corona và CoVID tăng vọt. Lượt tìm kiếm về khẩu trang có tăng nhưng không nhiều như 2 từ khóa trên.
  • Google Trends còn cung cấp thông tin những tỉnh thành nào lên mạng tìm nhiều nhất. Và còn nhiều thông tin khác nữa.

Nếu bạn đang, hoặc sắp kinh doanh online thì hãy bỏ túi 3-5 công cụ để giúp mình đi nhanh và đi xa hơn đối thủ cạnh tranh.

Đọc thêm các bài khác trong Series bài viết “Top 12 Công Cụ Và Công Nghệ Đắc Lực Giúp Doanh Nghiệp Vận Hành Tốt Mùa Corona”

Chia sẻ của Nguyễn Thăng Long

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...