Chọn Lựa Mặt Bằng Mở Nhà Hàng

Mấy tuần nay đi xem biết bao nhiêu mặt bằng nhưng vẫn chưa chọn được cái nào ăn ý để mở tiệm thứ hai ở Sydney. Nhiều mặt bằng thấy được quá nhưng ngủ một đêm sáng thức dậy lại thấy có điểm không phù hợp, lại thôi!

Vì càng kinh nghiệm thì càng khó tính. Càng lớn tuổi càng có ít thời gian để sửa sai. Cộng thêm, mở một nhà hàng ở một đất nước mà chi phí và công sức bỏ ra quá nhiều như vậy thì “sai một ly đi một dặm”!

Đúng ra có đi xem nhiều mặt bằng, địa điểm như vậy mới có cơ hội bổ sung, gọt giũa lại ý tưởng của mô hình nhà hàng mà mình có trong đầu, nên mọi thứ ngày càng trở nên rõ ràng hơn. Trong đó phải kể đến việc xác định rõ mô hình kinh doanh, loại nhà hàng chuỗi hay đơn lẻ, loại sang trọng hay chỉ sang vừa vừa.

Và quan trọng nhất là phải nằm ở vị trí thuận tiện cho việc di chuyển, vì nếu cái nhà hàng thứ hai mà cách cái nhà hàng hiện nay mấy chục cây số thì không khả thi. Mỗi ngày còn phải chạy qua chạy lại nữa. Rồi cũng phải thuận tiện cho nhân viên bắt xe lửa hay xe buýt đi làm từ các khu vực tập trung nhiều người Việt sinh sống. Nếu không thì sẽ rất khó thuê người. Biết bao nhiêu yếu tố mà ở mỗi môi trường kinh doanh mỗi khác.

Nhưng có một thứ mà dù ở đâu đi nữa cũng luôn là chân lý trong việc tìm kiếm mặt bằng mở nhà hàng: “Địa điểm, địa điểm và địa điểm” – 3 điều quan trọng nhất. Và không ai ngoài mình, người chủ nhà hàng, người ăn ngủ đi đứng gì cũng suy nghĩ về nó

Phải chính là người săn lùng và quyết định chọn mặt bằng nào, cho dù sau này có mở vài chục tiệm cũng vậy. Vì nó quan trọng quá, nó làm nền tảng cho nhiều thứ và quyết định sự thành bại của một nhà hàng.

À, còn một chân lý nữa: Cẩn trọng luôn là chìa khoá vàng trong mọi tính toán.

Chia sẻ của Lý Qui Trung

Đọc thêm các bài khác trong Series bài viết “22 Bài Học Cơ Bản Giúp Các Doanh Nghiệp Không Thua Lỗ, Phá Sản Khi Khởi Nghiệp”

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...