Mục lục
Ở phần này mình sẽ tập trung nói về cách mà mình tối ưu Campaign Facebook App Install cũng là cách tối ưu Facebook thì mỗi người mỗi cách nên mình sẽ không bàn về chuyện đúng sai, chỉ là mình làm thấy ổn thì mình chia sẻ.
Mình sẽ lấy sản phẩm của mình làm ví dụ là ứng dụng Spoon Radio, đây là một ứng dụng chuyên về Livestream âm thanh => Mục đích của mình là tạo một lượng người dùng đông đảo => Chạy các chiến dịch Re-Marketting lên lượng user hiện có để tạo doanh thu.
(Bài viết này mình sẽ không đề cập đến vấn đề liên kết App giữa FB Developer và FB ads, vì đây là chuyển môn của Dev và cách kết nối cũng đơn giản với những Dev có kinh nghiệm)
Mình sẽ chia bài viết này thành 3 cấp độ như Facebook để các bạn dễ hiệu
Campaign: Ở cấp độ này có thể chia làm 2 loại chính
- App install: Hướng người dùng cài đặt App
- Conversion: Hướng người dùng tương tác với 1 Event trên app (Dùng để Remarketting, push Engagment, push Revenue)
Ở cấp chiến dịch, lúc trước mình hay sử dụng ngân sách theo từng Adset nhưng sau khi trao đổi trực tiếp với đại diện FB vài lần thị họ luôn khuyến nghị để ngân sách theo cấp độ chiến dịch, mình đã thử và thấy Performance tốt hơn, lí do vì Facebook ngày càng thông mình và có thể tự tối ưu rất tốt.
Adset: Đây là cấp thứ 2 dùng để set up target cho ads của bạn
Target: Tùy theo mục đích chiến dịch của bạn là gì mà adset bạn sẽ set up ra sao, nếu là App install thì mình khuyên bạn nên chạy Lookalike user install app, open app, và registration (Các event này sẽ tự động có khi bạn kết nối app)
Location, Age, interest, behavior: Mình sẽ không nói chi tiết cái này vì mỗi sản phẩm mỗi khác, mình chỉ khuyến không nên target quá nhiều vào Interest làm gì, nếu cần thì tập trung vào Location, Age và Behavior
Lưu ý: Không nhấn vào nút “Expand your detailed targeting ….” vì nó rất tào lao, sẽ làm loạn tệp của bạn.
Connections: Đây là phần quan trọng bạn phải chọn “Exclude people who used app” để loại tất cả những người đã cài app ra, để không tốn tiền chạy lại những người đã cài rồi (muốn Remarketting thì dùng conversion để chạy)
Với trường hợp chạy Re- marketting bạn có thể chọn “User who used app”
Opimization for ad delivery: Ở đây Faebook sẽ cho bạn chọn dựa vào các Event mà app bạn có, thường mình sẽ chọn Optimize cho Sign-up hoặc Open-app
Ads: Đây là phần quan trọng nhất quyết định 70% thành công của bạn
Với ứng dụng thì lời khuyên là bạn nên chạy Video, sử dụng những Function thú vị nhất của App cùng thông điệp để quảng cáo.
Thời lượng Video nên là 10 – 15s (Facebook rất tối ưu cho Ads 15s)
Bắt buộc phải làm ít nhất 3 Size mỗi ads, 1920 x 1080 cho FB, 1080 x 1080 cho Instagram Feed, 1080 x 1920 cho Facebook và Instagram Stories
Gắn deeplink (Deep link là 1 dạng link dẫn thẳng vào 1 section cụ thể của app sau khi cài đặt, VD như bạn thấy Quảng cáo giày của Tiki, sau khi cài đặt App thì bạn ngay lập tức được dẫn vào chỗ mua giày, không phải mò mẫm lại)
Cuối cùng là File Tracking để thống kê Data trên Facebook
Phần tiếp theo sẽ là Universal app campaign (Google UAC) nhé, bật mí là 80% budget của mình chạy UAC chứ không phải Facebook.
Chia sẻ của Thiên Mai
Đọc thêm các bài khác trong Series bài viết “14 Cách Tối Ưu Và Đo Lường Quảng Cáo Facebook Chuyên Sâu Mà Không Thầy Nào Dạy Bạn”
- Bài 1: Quy Trình Set Một Chiến Dịch Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả
- Bài 2: Đỉnh Cao Của Target Chính Là “Không Target” – Quảng Cáo Facebook
- Bài 3: Cách Tạo Và Vận Dụng Các Tệp Cơ Bản Trong Quảng Cáo Facebook
- Bài 4: Luận Về Tối Ưu Ads
- Bài 5: Cách Cắt Giảm 50% Chi Phí Quảng Cáo Và Vận Hành Facebook Theo Kinh Nghiệm Cá Nhân
- Bài 6: Làm Sao Để Max Lãi Ròng Với Ngân Sách Min Với Facebook Ads
- Bài 7: Facebook Ads Không Hiệu Quả Vì Sao Và Cách Khắc Phục?
- Bài 9: Các Cách Test Ads Facebook/Google
- Bài 10: Đo Lường Và Đánh Giá Facebook Ads (Phần 1)
- Bài 11: Đo Lường Và Đánh Giá Facebook Ads (Phần 2)
- Bài 12: Viết Đoạn Caption Cho Facebook Ads
- Bài 13: Những Cách Hiệu Quả Để Tăng Doanh Thu Trên Facebook 2020
- Bài 14: Phương Pháp Cải Thiện Chất Lượng Content Facebook Năm 2020