Mục lục
Tuy nhiên, mình nhận thấy 1 tình trạng chung của mọi người là đang rất “mông lung” khi set ads, set 1 cách cảm tính, không chắc chắn và cầu-may.
Vậy hôm nay mình sẽ giúp mọi người 1 cách để giảm bớt sự hên – xui khi set ads nhé:
Đầu tiên mình xin liệt kê 1 số tệp mình cho là Cơ bản và Quan trọng đối với 1 page bán hàng:
- Tệp những người đã inbox với fanpage
- Tệp những người đã like fanpage (không áp dụng cho những người mua like)
- Tệp những người đã xem video xx % (có thể 1 hoặc nhiều video)
- Tệp data khách hàng (những người đã mua hàng – loại những sdt hoàn)
- Tệp những người đã truy cập website (Có thể tách ra riêng từng link cụ thể nếu đủ lớn)
- Và các tệp look a like những tệp trên
Tất nhiên còn nhiều loại tệp khác nữa nhưng mình chỉ liệt kê những tệp cơ bản này thôi.
Bây giờ mình sẽ đưa ra 1 số câu hỏi và bạn tự trả lời dựa vào tình trạng team của bạn nhé
- Mỗi ngày team của bạn bán được bao nhiêu đơn hàng???
- Sau khi tạo các tệp trên thì dung lượng của mỗi tệp là bao nhiêu???
- Thử tính xem số lượng đơn hàng team bạn bán được mỗi ngày chiếm bao nhiêu % dung lượng mỗi tệp???
Mình tin chắc con số là cực kỳ nhỏ
Một bài toán thực tế: cùng 1 content mình chạy vào tệp những người đã inbox cho page chỉ 100k/1 ngày cho về 30cmt (tức là chỉ hơn 3k/1cmt).
Trong khi nếu test các target mới thì mức giá chắc chắn cao hơn rất nhiều lần. Với các tệp khác cũng hoàn toàn tương tự.
VẬY, thay vì đổ hết ngân sách hàng ngày 1 cách “hên xui” thì tại sao mỗi ngày bạn không “trích” cho những tệp CỰC CHẤT này 1 mức ngân sách cực-nhỏ nhưng hiệu quả mang lại cực-cao?????
Rót vào đấy bao nhiêu thì bạn tự cân đối dựa vào dung lượng tệp và lượng reach mỗi ngày của từng nhóm, không nên quá nhiều vì sẽ tăng tần suất làm khách hàng khó chịu, cũng không nên quá ít vì sẽ không phát huy được hiệu quả
Vì sao những tệp này lại hiệu quả?
Điều này đặc biệt đúng với các bạn bán hàng ngách, kén khách, có xu hướng sở thích rõ ràng. Bởi vì những người này bạn đã chọn lọc từ rất nhiều người khi bạn cho bài quảng cáo phân phối ngẫu nhiên qua các chiến dịch test.
Họ đã comment, họ đã xem video, đã inbox, đã mua hàng…. Có nghĩa là họ phần nào có nhu cầu, có quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Họ có GU giống bạn – thuyền trưởng của team ạ. Việc của bạn là bổ sung thông tin, kích thích nhu cầu bằng content hay, tìm thêm sản phẩm khác thực sự phù hợp với họ và reach đến họ HÀNG NGÀY 1 cách hợp lý.
Và việc chốt đơn với họ là không hề khó, hôm nay chưa mua nhưng có thể 1 tháng sau sẽ mua. Hãy kiên trì!
Có người sẽ nói rằng page của em mới làm
Các tệp đấy đang ít quá nên chạy sẽ nhanh “nát”.
Mình xin trả lời rằng không bao giờ có khái niệm tệp nát mà chỉ có content nát, sản phẩm bị giảm nhu cầu… Hãy vận dụng các tệp 1 cách thông minh bằng cách: bán chéo, bán thêm, thay content mới…
Và đó cũng là lý do vì sao ở bài trước mình nhắc đến việc phải tìm thêm ít nhất 2-3 sản phẩm mới làm chủ lực trong tháng. Hãy mở rộng sản phẩm theo chiều dọc, sau đó có thể mở theo chiều ngang khi đủ tiềm lực.
Chia sẻ của Hồ Chí Quyết
Đọc thêm các bài khác trong Series bài viết “14 Cách Tối Ưu Và Đo Lường Quảng Cáo Facebook Chuyên Sâu Mà Không Thầy Nào Dạy Bạn”
- Bài 1: Quy Trình Set Một Chiến Dịch Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả
- Bài 2: Đỉnh Cao Của Target Chính Là “Không Target” – Quảng Cáo Facebook
- Bài 3: Cách Tạo Và Vận Dụng Các Tệp Cơ Bản Trong Quảng Cáo Facebook
- Bài 4: Luận Về Tối Ưu Ads
- Bài 5: Cách Cắt Giảm 50% Chi Phí Quảng Cáo Và Vận Hành Facebook Theo Kinh Nghiệm Cá Nhân
- Bài 7: Facebook Ads Không Hiệu Quả Vì Sao Và Cách Khắc Phục?
- Bài 8: Cách Tối Ưu Campaign Facebook App Install
- Bài 9: Các Cách Test Ads Facebook/Google
- Bài 10: Đo Lường Và Đánh Giá Facebook Ads (Phần 1)
- Bài 11: Đo Lường Và Đánh Giá Facebook Ads (Phần 2)
- Bài 12: Viết Đoạn Caption Cho Facebook Ads
- Bài 13: Những Cách Hiệu Quả Để Tăng Doanh Thu Trên Facebook 2020
- Bài 14: Phương Pháp Cải Thiện Chất Lượng Content Facebook Năm 2020