24 Bí Mật Khi Chạy Quảng Cáo Facebook Ads Mà Chắc Chắn Bạn Chưa Biết

Mục lục

Trong môi trường kinh doanh hiện đại ngày nay, bất cứ người dùng Facebook nào cũng có thể kiếm tiền nhờ mạng xã hội. Đơn giản là, nếu bạn có một mặt hàng nào đó mang lại giá trị thực sự cho khách hàng của mình thì Facebook sẽ là một công cụ tuyệt vời giúp bạn quảng bá những sản phẩm và dịch vụ đó. Những nhãn hàng, thương hiệu có định hướng hiện nay đều chú trọng vào quảng cáo tài trợ trên Facebook để mang hình ảnh của mình đến gần hơn với đa số người dùng.

Quảng cáo Facebook Ads là giải pháp marketing tối ưu, tiết kiệm chi phí, nhắm chọn khách hàng mục tiêu, tiếp cận các khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng, đồng thời gia tăng nhận diện thương hiệu, thúc đẩy nhu cầu mua hàng, bùng nổ doanh số.

Bài 1: Tản Mạn Về Facebook Ads 2019

Đúng là chả nơi đâu như Việt Nam, bán hàng bằng “Chấm”“.” và Comment, Tin Nhắn. Về hiệu quả mà nói, vẫn còn nhiều bên đang lãi, nhưng tình trạng chung trên hầu hết các cộng đồng, dễ thấy, đó là “Mất Kiểm Soát Chi Phí Quảng Cáo”

  • Nguyên nhân khách quan thì quá nhiều
  • Kiếm khách về đã khó rồi

Nói đi phải nói lại, bây giờ chạy ads dễ rồi, duy trì ads dễ rồi (trên mang đầy kiến thức, các thầy cũng dậy rất là hay nữa). Giờ ăn nhau sẽ là ở các mảng Chiến Lược – Sản Phẩm – Vận Hành. 

Đọc ngay bài viết

Bài 2: Xu Hướng Facebook Marketing 2020

Bước sang 2020, liệu sẽ có những thay đổi đột phá trong các hoạt động Facebook Marketing, hay vẫn là những cách làm cũ nhưng thay đổi về hình thức và công cụ.

Có 2 loại xu hướng: 1 là Xu hướng đọc cho vui, thường là xu hướng mới trên Thế Giới, loại này bạn Google ra hàng nghìn kết quả. 2 là xu hướng ảnh hưởng ảnh hưởng trực tiếp tới thị trường Việt Nam. Bài này chỉ có loại số 2.

  • Stories
  • Livestream tương tác
  • Lợi nhuận tốt
  • Thời đại AI và nhiệm vụ của nhà quảng cáo
  • Cá nhân hóa
  • Facebook Watch – Tiktok – Pocket Video

Trên đây là một số dự đoán của cá nhân mình về những xu hướng quan trọng của Facebook nói riêng và Social Media nói chung trong năm 2020.

Đọc ngay bài viết

Bài 3: Facebook Messenger 2020 Thay Đổi Những Gì?

Cập nhật thay đổi chính sách inbox của Facebook Messenger: Áp dụng từ ngày 4/3/2020 ( lùi đi gần 2 tháng so với dự kiến áp dụng ban đầu vào 15/1/2020). Bài viết này sẽ giới thiệu những thay đổi đó là gì, nguyên nhân tại sao và cách khắc phục cho doanh nghiệp Việt Nam.

Chính sách mới của Facebook Messenger sẽ hạn chế doanh nghiệp chỉ có thể gửi lượng tin nhắn giới hạn thay vì sử dụng chatbot như trước đây.

  • Chính sách 24h
  • Thẻ tin nhắn (Tag)
  • Mã API sử dụng 1 lần 

“Đừng bao giờ bỏ trứng vào một giỏ”. Đa dạng hóa các kênh chăm sóc khách hàng là biện pháp an toàn để giữ cho doanh nghiệp tồn tại và phát triển bền vững.

Đọc ngay bài viết

Bài 4: Thấu Hiểu Giải Thuật Phân Phối Của Facebook

  • Phần 1: Tại sao
  • Phần 2: Liên quan đến FACEBOOK ADS

Có lẽ khi tôi hỏi: ” Tại sao gần đây tôi vào Facebook nhiều hơn, nghiện FB hơn so với thời gian trước. Sáng sớm chưa đánh răng rửa mặt là tôi đã lướt FB rồi ” thì bạn mới chợt nhận ra mình đã nghiện FB nhiều hơn so với 1 năm trước, 2 năm trước.

Vì sao? Để thu hút người dùng ở lại lâu hơn, cảm thấy Facebook thú vị hơn thì Facebook luôn cải tiến giải thuật để phân phối nội dung thú vị hơn đến với nhiều người hơn, hạn chế nội dung gây khó chịu/ hoặc không thú vị. 

Đọc ngay bài viết

Bài 5: Đừng Nghe Những Gì Facebook Nói

“Rân” Việt Nam đa số “giỏi thì giấu nghề, ngu thì giấu dốt” còn hôm nay tôi viết lên đây nghĩa là tôi tự nhận mình ngu luôn rồi nên đọc xong các chế không cần chửi tôi ngu thêm nữa ha.

  • Trái đắng mang tên “Doanh nghiệp được facebook hỗ trợ và quản lý trực tiếp”
  • Bức mail đặc biệt
  • Ai cho tôi lương thiện ???

Khi “chơi” với FB những lỗi bạn cho đó là nhỏ nhặt thì đó lại là cả một vấn đề CỰC LỚN và sẽ bị phạt nặng, vì mình đang phụ thuộc vào nó nên mình bắt buộc phải theo “luật” của nó. Và đã là “luật” của nó thì không có khoan nhượng nha, bạn đừng mơ xin xỏ, đừng nghĩ cúng tiền nhiều cho nó là nó tha, mơ đi.

FB đưa ra “4 tiêu chí sạch” nó liên đới mật thiết với nhau khi bạn bị quản lý, bất cứ việc gì dù nhỏ cũng khiến bạn nhận combo điện thoại + mail nhắc nhở nâng cao quan điểm dọa nạt các kiểu con đà điểu từ phía nhà quản lý FB

Đọc ngay bài viết

Bài 6: Than Trời Vì Chạy Quảng Cáo Facebook Không Ra 1 Đơn?

Các bạn la ó vì quảng cáo đắt nhưng “không xắt ra miếng”. Thế thì các bạn cần dành thời gian để ngồi lại xem mình đã làm những gì rồi. Dân agency tụi mình chạy cho biết bao nhiêu khách, gặp cũng biết bao nhiêu tình huống khó ở của anh Mark rồi, nhưng cũng sống nhăn răng, cũng bán hàng ầm cho khách hàng của tụi mình đấy thôi.

  • Nội dung
  • Set quảng cáo
  • Ưu điểm
  • Khuyết điểm

Ngoài ra còn biết bao nhiêu thứ cần phải kết hợp với Facebook như chatbot, email marketing, telesale, instagram, zalo,… mỗi người nên cần tư duy về sản phẩm,thị trường, khách hàng của mình; chứ không phải chỉ có sản phẩm ngon/ lợi nhuận cao là được đâu nhé!

Đọc ngay bài viết

Bài 7: Chạy Facebook Ads 10-15k/1 Đơn Hàng Không Hề Khó!

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn mọi người cách quảng cáo LÀM SAO để được GIÁ RẺ sau vài đợt update vừa rồi. TIP này mình ĐÃ TEST trong vòng 2 tuần, khá ổn. Chi phí khoảng 10-15k/1 đơn hàng.

“AUTO BIDDING – SCHEDULE – RETARGETING sự kết hợp hoàn hảo” đây là công thức, còn lại phụ thuộc vào Content của anh em. Anh em làm content tốt đảm bảo thành công.

Đọc ngay bài viết

Bài 8: Đừng Chết Vì Facebook Ads!!!

Theo mình thì Facebook ads khó khăn tới mức nào đi nữa vẫn ra sale ngon nếu: Sản phẩm chất lượng – khách hàng có nhu cầu – giá cả hợp lý – content ngon! Ba yếu tố đầu phải phụ thuộc vào ĐẦU VÀO và cách tính toán, vận hành của anh em rồi! Trong bài này, mình sẽ giúp yếu tố cuối cùng là nhé: CONTENT NGON!!!

  • Content cho Facebook ads như thế nào là ngon và ra Sale tốt???
  • Đừng quên ưu đãi – khuyến mãi cho khách hàng
  • Nên để giá hay không nên để giá?
  • Đừng để content chết chìm trên newsfeed
  • Dừng ngay việc nói những thứ khách hàng không quan tâm
  • Khách hàng bận lắm – Nên đừng rắc rối!

Hình thức mua hàng – Thanh toán cũng phải thật nhanh gọn, tiện lợi. Mọi thứ rõ ràng mới ra sale nhanh, sale sau đó cũng khoẻ.

Đọc ngay bài viết

Bài 9: Facebook Update Nhẹ – Hãy Tập Thích Nghi Với Điều Đó

Facebook liên tục có những update, điều đó đã và đang diễn ra qua bao năm nay. Không ít lần chúng ta chứng kiến sự thay đổi từ Facebook như này, kể cả bản update gần đây nhất cũng là chuyện hết sức bình thường nên chúng ta hãy tập quen dần với điều đó.

Dù có update hay không, bản chất của Facebook vẫn không hề thay đổi, điều cốt lõi không nằm ở Facebook mà là nằm trong tư duy làm ADS của anh em. Anh chị em nên cẩn thận về mặt content HẠN CHẾ vi phạm chính sách Facebook trong thời điểm này để tránh rủi ro bay màu Tài khoản nhé.

Chào đón sự trở lại của Autoplay Video Hôm nay 19/3/2020 Facebook đã có update lại tính năng autoplay video cho anh chị em làm FB ADS. Đây quả là một thông tin tốt, trong cái rủi có cái hên. Anh chị em làm social yên tâm rồi nhen, có thông tin gì mình update thêm.

Đọc ngay bài viết

Bài 10: Đóng Gói Quy Trình Phễu Facebook Marketing

Chúng ta, những người làm Marketing hiện tai lúc nào cũng nghe thấy “xây dựng Phễu Marketing” và đều hiểu nó là một “quy trình” để biến một người từ khách hàng tiềm năng thành một người mua hàng khi họ đi vào phễu của chúng ta nhưng chúng ta đã bao giờ đóng gói nó để có thể ráp cho mỗi quy trình Marketing chưa?

  • Xây dựng Phễu căn bản
  • Phễu giá trị – Inbound Marketing
  • Quy trình đóng gói phễu

Đóng gói Phễu sẽ giúp chúng ta:

  • Không phải “tái thiết kế phễu” mỗi lần ra sản phẩm mới
  • Tái sử dụng cho nhân viên mới dễ dàng
  • Hiểu rõ được phễu của mình, biết khách sẽ lọt ra ở chỗ nào…

Đọc ngay bài viết

Bài 11: Facebook Ngày Càng Giống Instagram!

Những điều chỉnh gần đây của Facebook về cách hiển thị hình ảnh, bố cục nội dung ngày càng giống với Instagram. Nguyên nhân của sự thay đổi này chỉ có Mark biết, nhưng chúng ta cần phải tìm cách thích nghi như hàng trăm update từ trước tới nay.

  • Những thay đổi cần thiết bạn cần biết:
    • Đầu tư vào hình ảnh thiết kế
    • Caption ngắn hơn, gọn gàng hơn
  • Thiết kế album 4 ảnh vuông hay thì album ngang hay dọc
  • Phát triển song song với Fanpage trên Instagram

Hãy nghĩ đến việc có fanpage Instagram riêng cho thương hiệu của bạn! Tối ưu hình ảnh, caption, hashtag hằng ngày để tăng follows!

Đọc ngay bài viết

Bài 12: Facebook One-time Notification – Thông Báo Một Lần

Facebook vừa công bố một API quan trọng dùng cho doanh nghiệp gọi là One-Time Notification, tạm dịch là Thông báo một lần. Tính năng này ra đời nhằm thay thế cho luật 24h+1 trong gởi tin, luật này nhằm bảo vệ người dùng tránh việc họ bị spam không mong muốn khi hết thời gian tương tác.

Như tên gọi của nó, đây là một API mới cho phép các doanh nghiệp gửi các lượt theo dõi quan trọng trong Messenger.

Đọc ngay bài viết

Bài 13: 5 Nguyên Nhân Dẫn Đến Một Chiến Dịch Facebook Thất Bại

Bài học thất bại và sai lầm cũng rất nhiều ngày hôm nay Tôi sẽ kể ra 5 nguyên nhân chính khiến việc 1 chiến dịch chạy quảng cáo của bạn THẤT BẠI!

  • Nguyên nhân khách quan
  • Chọn lựa sai hình thức quảng cáo – chọn lựa sai môi trường quảng cáo
  • Sự nhầm tưởng về việc “đắt” – “rẻ”
  • Nội dung và kịch bản chăm sóc, điều hướng khách hàng chưa đủ thuyết phục
  • Fanpage, Tài Khoản Quảng Cáo, Timing và Độ phổ biến của thương hiệu

Mọi nguyên nhân thực ra chỉ là sự “đổ lỗi” cho một thất bại, điều quan trọng là ta cần nhận ra sai lầm ở đâu dẫn tới thất bại và đứng lên từ đó … luôn học hỏi và có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng ở mọi hoàn cảnh sẽ giúp chúng ta hạn chế rủi ro rất nhiều 

Đọc ngay bài viết

Bài 14: 6 Hiệu Ứng Tâm Lý Giúp Lôi Kéo Khách Hàng Trên Facebook Ads

Nội dung và thông điệp của bạn chất lượng là một chuyện, chúng còn phải khiến khách hàng thấu hiểu, đồng cảm nữa mới được gọi là thành công. Hiệu ứng về tâm lý và nhận thức được định nghĩa là các hành vi lặp đi lặp lại, tạo thành “lối mòn” trong hành động khi con người cân nhắc, nhận xét, ghi nhớ, quyết định vấn đề bất kỳ nào đó, tương tự như một dạng bản năng.

  • Tâm lý bầy đàn
  • Hiệu ứng đảm bảo
  • Thiên kiến xác nhận

Đọc ngay bài viết

Bài 15: 10 Yếu Tố Quyết Định Đến Hiệu Quả Facebook Marketing

Hiểu được những yếu tố nào ảnh hưởng đến hiệu quả chiến dịch Facebook Marketing bạn sẽ có cách để tối ưu hoặc giải quyết vấn đề nhằm nâng cao hiệu quả cho nó.

  • Tài khoản quảng cáo
  • Nền tảng Facebook
  • Fanpage
  • Content
  • Hình ảnh/video
  • Sản phẩm

Facebook giúp bạn tìm thêm đối tượng mới dựa trên tệp khách hàng sẵn có. Như vậy giúp bạn nhắm đúng đối tượng mà không phải mò mẫm trong biển rộng lớn core audience. Bạn có thể mở rộng tập khách hàng dùng đối tượng này.

Đọc ngay bài viết

Bài 16: 53 Thống Kê Về Facebook Bạn Cần Biết

Số liệu thống kê Facebook này được mình lấy từ Hubspot, nếu ai chưa biết trang này là trang nào hoặc muốn đọc tiếng Anh để chuẩn hơn thì có thể search Google nha.

  • Thống kê facebook [dữ liệu năm 2019]
  • Thống kê quảng cáo trên facebook
  • Thống kê người dùng facebook
  • Thống kê nhân khẩu học của facebook
  • Thống kê tiếp thị của facebook
  • Thống kê video trên facebook

Theo kịp Facebook là một yếu tố quan trọng trong chiến lược lập kế hoạch. Không chỉ vì Facebook sở hữu các nền tảng khác, như Instagram, mà chúng còn ảnh hưởng đến nhiều kênh trong kế hoạch của bạn.

Đọc ngay bài viết

Bài 17: 5 Quy Tắc Không Được Quên Khi Làm Ảnh Facebook Ads

Hình ảnh quyết định không nhỏ đến thành công của 1 chiến dịch quảng cáo. Bởi khách hàng sẽ luôn lướt qua hình ảnh đầu tiên -> thấy hấp dẫn sau đó mới quan tâm đến bạn viết cái gì trong bài quảng cáo.

Để “không chết vì Facebook Ads” hãy lưu ý một vài quy tắc quan trọng khi làm ảnh Facebook Ads sau đây nhé!

  • Đưa thông điệp quan trọng vào ảnh
  • Màu sắc nổi bật
  • Có cảm xúc
  • Hình ảnh kể được câu chuyện
  • Một vài lưu ý khác

Đọc ngay bài viết

Bài 18: 8 Chiêu Nuôi Phây Like Nhiều Đơn Lắm

  • Cho để tạo phễu
  • Khách phây thích ăn gì
  • Tạo cơ sở hạ tầng tốt
  • Xây dựng hình tượng
  • Công nghệ
  • Bắt trend
  • Học hỏi ý tưởng từ nhiều nguồn
  • Kiên trì và đều đặn

Đọc ngay bài viết

Bài 19: 2 Yếu Tố Để Có 500 Like Và 100 Comment Mỗi Bài Viết

  • Traffic: Traffic = Lượt tiếp cân = Số bạn bè * % Tiếp cận bạn bè
  • Content: Content is King, Nội dung là vua. 

Như thế sẽ giúp người đọc định hướng tốt hơn và nhanh chóng tương tác với bài viết. Muốn có gì hãy yêu cầu đó và vũ trụ xem đem nó đến với bạn.

Đọc ngay bài viết

Bài 20: Quảng Cáo Tăng Like, Tăng Reach, Bán Hàng

Tăng like, tăng reach và content là bộ 3 chân vạc giúp khách hàng không quên page, gợi ý bán hàng trong page theo kiểu hoàn toàn tự nhiên. Bởi khách sẽ tự inbox bạn.

Chủ yếu là mọi người phải nên nghiên cứu khách hàng cho kĩ càng. Facebook bây giờ không như hồi xưa cứ đưa quảng cáo lên là ăn tiền rầm rầm đâu. Giờ thị trường nhiều người bán lắm rồi. Để trụ vững hoặc là bác có rất nhiều tiền, hoặc là bác có bản sắc riêng.

Đọc ngay bài viết

Bài 21: Cách Tạo Và Vận Dụng Các Tệp Cơ Bản Của Facebook Ads Để Không Bao Giờ Lỗ

  • Định nghĩa Tệp data khách hàng
  • Cách tạo Tệp data khách hàng
  • Cách dùng Tệp data khách hàng

Bán thêm và bán chéo là 2 cách gia tăng lợi nhuận rất tốt, vì chi phí giữ khách cũ luôn thấp hơn rất nhiều so với tìm khách mới. “Cứ hết lòng với khách, khách sẽ hết tiền với mình”

Đọc ngay bài viết

Bài 22: Kinh Nghiệm Chạy Facebook Ads Thực Chiến

Hy vọng bài chia sẻ này sẽ có ích và bạn có thể “cân nhắc” thực hành vài điều tôi nói là tốt rồi. Và tôi tin vài người nhất định sẽ thử.

  • Facebook ưu ái các nhóm khách hàng lớn hơn
  • Chọn đặt quảng cáo trên các thiết bị di động
  • Nhóm khách hàng tương tự (Lookalike Audiences)
  • Một tài khoản hay nhiều tài khoản?
  • Nhiều người tin rằng khi tạo một Quảng cáo mới
  • Khởi đầu một adset với ngân sách cao hơn…

Facebook không thích giới hạn và Facebook không thích nhóm khách hàng trùng. Lý tưởng nhất chính là từng quảng cáo hoạt động đều hướng đến từng đối tượng khác nhau. Bạn có thể dùng tính năng “ngoại trừ” (exclude) để thực hiện yêu cầu này. 

Tránh chạy cùng lúc nhiều chiến dịch quảng cáo, trong cùng một niche tại một thời điểm. Các quảng cáo của bạn sẽ tự cạnh tranh lẫn nhau và cuối cùng đều chịu rủi ro và thua thiệt.

Đọc ngay bài viết

Bài 23: Chiến Thuật Thi Đấu Gồng Lỗ Của Nhà Vô Địch Facebook Ads 2020

Lâu không có time sống chậm để chia sẻ, tập viết lại chút cho quen. Cũng nhìn nhận thị trường để dự đoán sự bùng nổ phương thức, cách làm năm tới 2020. Ai cũng biết được thị trường quảng cáo giờ đã cân bằng tức là ở ngưỡng cao.

  • Vậy 2020 là năm của cạnh tranh của:
    • Optimize Product
    • Optimize Customer

Ngoài ra còn khá chú trọng đến dịch vụ khách hàng để tăng trưởng hay thuộc ngữ dùng là Referral & Viral Marketing. Hiểu đơn giản là kỹ thuật làm tiếp thị dựa trên sự tin tưởng, hài lòng của khách hàng khiến khách hàng tin tưởng giới thiệu, viral sản phẩm của bạn, đôi khi cũng để nhận một món quà ý nghĩa…

Đọc ngay bài viết

Bài 24: Khởi Nghiệp 1 Triệu Bằng Việc Bán Hàng Facebook

Mua nhà sau 3 năm, mua xe BMW sau 5 năm, con gái học trường quốc tế, tạm gọi có cuộc sống đầy đủ… Những gì mình viết ra đây không phải khoe mẽ, mình không có nhu cầu làm điều đó. Nhưng mình vẫn viết, viết cho những ai đang mất niềm tin, viết cho những ai đang thiếu động lực, viết cho những ai đang ở những ngày đầu tiên giống như mình 6 năm trước…

  • Vốn 1 triệu
  • Tai nạn và thai dọa sảy
  • Bán nho và mua nhà
  • Làm sếp
  • Quay lại bán hàng online và viết sách
  • Bị hack nick
  • Mua BMW, đi dạy học, làm việc mình thích

Mình đi học đàn, học hát, học vẽ… học tất cả những gì tuổi thơ mơ mà chưa được chạm tay vào. Rồi đi tập gym, chạy bộ, sống khỏe mạnh và tích cực. Vui nhất là mình có nhiều việc để làm. Mình thích làm việc lắm, làm việc điên cuồng cơ chứ không phải làm chơi chơi đâu.

Đọc ngay bài viết

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số phiếu: 1

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...