Cùng tìm hiểu về những lời khuyên của chuyên gian về “Những điều cần biết trong Tâm Lý Học kinh doanh mà doanh chủ cần nằm lòng” cho nhà bán hàng Shopee để nhanh chóng phát triển kinh doanh trên sàn.
Bài 1: Tâm Lý Học Trong Kinh Doanh – Tại Sao Lại Là Why? Phần 1
Ngày nay, chúng ta đang sống với những chiếc điện thoại trong túi còn mạnh hơn cả những hệ thống đã đưa con tàu vũ trụ đầu tiên lên mặt trăng. Liên minh Viễn thông Quốc tế ước tính khoảng một nửa dân số thế giới (~3, 6 tỷ người) đã trực tuyến vào năm 2016.
Dữ liệu “SAY” và “DO” được Marketing làm rõ ở phần trước và hôm nay “WHY” sẽ giải đáp những thắc mắc còn lại của các bạn cùng những case study hợp tình hợp lý
Bài 2: Tâm Lý Học Trong Kinh Doanh – Tại Sao Lại Là Why? Phần 2
Vào những năm 1960, một số nhà nghiên cứu đã tiến hành một thí nghiệm kinh điển về não bộ và họ đã đoạt giải Nobel. Họ chọn những bệnh nhân bị tách não làm đối tượng nghiên cứu, những bệnh nhân trong đó nửa não trái và nửa phải đã bị tách rời bằng phẫu thuật để giảm bớt các cơn co giật động kinh.
Các nhà nghiên cứu nói chuyện với một bên của não và yêu cầu một hành động, sau đó hỏi bên kia của não tại sao lại thực hiện hành động đó.
Bài 3: Tâm Lý Học Trong Kinh Doanh – Tại Sao Lại Là Why? Phần 3
Có hai loại dữ liệu mà các công ty thu thập về tâm lý hành vi của người tiêu dùng: dữ liệu SAY và DO. Như đã đề cập trước đó, dữ liệu SAY là những gì người dùng của bạn nói với bạn, cung cấp lý do tại sao họ làm điều gì đó hoặc tại sao họ sẽ làm điều gì đó trong tương lai.
Lộ trình phát triển sản phẩm thường được xây dựng dựa trên điều này bằng cách hỏi người dùng những gì họ muốn và sau đó cung cấp cho họ.
From SAY & DO to WHY
Bài 4: Tâm Lý Học Trong Kinh Doanh – Tìm Kiếm Khách Hàng? Phần 4
Tips: Hãy lựa chọn các Groups không phải vì số lượng users hay tương tác, mà hãy chọn những Group đúng đối tượng, với chất lượng content và sự chăm sóc của đội ngũ Quản trị trong Group. Hiện giờ có rất nhiều Group Zalo và Facebook được tạo ra với mục đích mua đi bán lại với giá công khai.
Đầu tiên, bạn cần hiểu rõ Ai là khách hàng của bạn?
“Market for Square Hats are People with Square head”
“Lean Entrepreneurs” by Brant Cooper and Patrick Vlaskovits
Bài 5: Tâm Lý Học Trong Kinh Doanh – Phân Loại Dữ Liệu Theo Chủ Đề? Phần 5
Chuỗi ứng dụng khoa học hành vi vào phát triển sản phẩm trong khởi nghiệp Phân loại dữ liệu theo chủ đề & hành động có thể thực thi. Năm 2010, ConsumerBase đã thực hiện 1 báo cáo Market Research dành cho sản phẩm Listerine dựa theo phương pháp Netnography trên 3 nền tảng: Diễn đàn, Blogs và Twitters.
Đầu tiên, họ định vị thông tin thành 2 chủ đề: Tốt và Xấu, và các thông tin liên quan đến các loại vị của Listerine + 1 số sản phẩm Listerine phụ đi kèm
Bài 6: Tâm Lý Học Trong Kinh Doanh – Niềm Tin Khách Hàng? Phần 6
Làm thế nào bạn có thể bắt đầu quá trình xây dựng lòng tin giữa hai người chưa bao giờ gặp nhau trong trường hợp không có nhiều đánh giá?
Case study AirB&B giải bài toán niềm tin người dùng như thế nào?
Nỗi sợ của khách hàng (guest) khi tham gia AirBnb là sợ bị lừa đảo, và nỗi bất an của chủ nhà khi tham gia AirBnb cũng tương tự