5 Quy Luật Không Theo Số Đông

Bạn là chuyên gia

Khách hàng cần nghe tư vấn từ một chuyên gia chứ không phải một cỗ máy được lập trình. Nếu lắng nghe được nhu cầu của khách bạn sẽ tìm được cách bán hàng. Tèo hay hỏi han về hiện trạng bán hàng nhóm sản phẩm đồng dạng, xoáy sâu vào các trở ngại họ gặp phải để tìm giải pháp. Và sau tất nhiên là gói giải pháp của mình sẽ dễ được chấp thuận vì nó đi từ trở ngại kinh doanh của họ.

Khách hàng chính là thầy

Khách hàng là chuyên gia trong lĩnh vực của họ. Và ai cũng có nhu cầu được chia sẻ. Hãy khiêm nhường và học hỏi từ khách hàng của mình. Tèo thường hay áp dụng cách: “anh chỉ giúp em cách bán món hàng này nha!” Và khách hàng luôn yêu thương chỉ dạy, thậm chí còn mua hàng để bảo vệ quan điểm đã chỉ dạy. Tất nhiên là họ luôn đúng.

Càng ít càng tốt

Điều này nghe có vẻ nghịch lý, nhưng áp dụng trong 2 trường hợp này thì cực kỳ hữu ích:

  • Ghé thăm khách hàng lúc biết chắc không có ai ghé: buổi trưa sau 1h, lúc trời mưa bão….v..v.. Đó là những lúc khách hàng cô đơn. Hãy ghé để tâm sự cùng khách hàng và giúp họ giải tỏa buồn bực. Và bạn sẽ trở thành người thân của họ. Và họ sẽ là người đầu tiên bảo vệ bạn trước những phản bác của người dùng. Quá tuyệt vời phải không nào.
  • Tập trung bán 1 món duy nhất trong list, nói thông điệp đơn giản và đầy đủ nhất có thể, tối ưu tất cả các thủ tục giấy tờ, để khách hàng làm ít nhất có thể khi phải trưng bày hàng. Nói chung là làm sao để khách hàng dễ hiểu và sướng nhất có thể là được. Thời gian của khách hàng là vàng bạc, hãy tôn trọng điều đó.

Tám lạng gánh ngàn cân

Một nhân viên có thể bán được hàng cho 50 khách hàng. Một khách hàng chỉ bán được cho 10 người khách hàng khác và một cộng đồng dân cư quanh khu phố họ. Và quan trọng nhất, chủ cửa hàng kinh doanh bằng uy tín.

Nếu như khách hàng bán hàng cho bạn, thì số lượng hàng hóa của bạn tăng trưởng theo cấp số nhân. Hãy tìm cách để khách hàng trở thành “đấng cứu thế” cho bạn, bạn sẽ thành công. Vòng tròn bao phủ (distribution) của bạn sẽ mở rộng dựa trên số lượng khách hàng sẵn sàng bán hàng cho bạn một cách tự nguyện.

Tùy cơ ứng biến

Ai bán hàng cũng biết cách kể câu chuyện. Nhưng biết cách kể một câu chuyện cho nhiều dạng khách hàng khác nhau là một nghệ thuật.

  • Nếu bạn bán cho chị chủ sạp chợ, ngôn ngữ phải bình dân bổ bã.
  • Nếu bạn bán hàng cho một trí thức già về hưu, ngôn ngữ phải cẩn trọng, lễ phép
  • Nếu bạn bán hàng cho chị nội trợ, ngôn ngữ rỉ rả tâm sự sẽ hiệu quả
  • Nếu bán hàng cho nhà bán buôn, bạn chỉ nên gói gọn trong chuyện “giá”

Cùng một câu chuyện, nhưng hãy kể chuyện theo ngôn ngữ người tiếp nhận.

Chia sẻ của Trương Anh Tuấn

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...