Người dùng vốn ích kỷ, vì vậy hãy cho họ xuất hiện nhiều hơn: Bạn có thích nghe 1 quảng cáo mà chả biết bạn sẽ được gì trong đấy mà chỉ được nghe doanh nghiệp sẽ làm gì?
Ví dụ: “Chúng tôi tin rằng chúng tôi là nhà cung cấp điện máy chính hãng hàng đầu và là nơi đáng tin cậy cho mọi người” – xin lỗi nhưng bạn tự tin quá rồi
Sao không thử đặt người dùng, khách hàng của bạn vào nhiều hơn, để họ thấy họ là nhân vật chính: “Bạn tìm kiếm một trung tâm điện máy với những mặt hàng chính hãng? Bạn băn khoăn về xuất xứ và chất lượng? Đừng lo vì chúng tôi là nơi đáng để bạn đặt niềm tin”
Việc ích kỷ này dẫn đến thêm 1 vấn đề: Người dùng không quan tâm “cộng đồng” được gì, mà chỉ quan tâm bản thân và người thân được gì, sad but true! Vì vậy, thay vì “Ý kiến của bạn đang giúp cộng đồng tốt đẹp hơn”, hãy nói “Ý kiến của bạn là vì lợi ích của bản thân bạn và gia đình”
Dài và ngắn: Hãy thử trải nghiệm 1 con đường thẳng và 1 con đường tắt với nhiều ngã rẻ để cùng về nhà, bạn sẽ thấy con đường càng ngóc ngách càng gần hơn, tương tự cho 1 đoạn quảng cáo, Cùng 1 nội dung nhưng ngắt quãng phù hợp sẽ dễ ăn vào mắt người dùng hơn 1 đoạn liên tù tì không biết đâu là bến bờ. Đừng để họ rơi vào tình trạng “dài quá lười đọc” nhé!
Tính từ là con dao 2 lưỡi. Quá nhiều tính từ tự tâng bốc chả khác nào bạn tự bắn vào chân mình cả. Một sản phẩm cao cấp sẽ không nói mình cao cấp! Cũng có thể có rồi mà mình không biết!
Thay vì tự dành những lời khen: “tuyệt vời”, “đẳng cấp”, “thú vị”, hãy để người dùng tự dành những lời đó cho bạn, việc của bạn là nêu lên được sản phẩm của bạn có ích, sản phẩm của bạn khác biệt.
Hãy nhớ bạn viết quảng cáo chứ không phải viết truyện ngôn tình, đừng vì “bạn thích” mà quên mất bạn đang viết cho doanh nghiệp của bạn và độc giả của bạn là khách hàng. Hạn chế những từ ngữ không cần thiết.
Sến quá con gái không thích đâu!
Chia sẻ của Hồ Trọng Hiếu
Đọc thêm các bài khác trong Series bài viết “14 Cách Tối Ưu Và Đo Lường Quảng Cáo Facebook Chuyên Sâu Mà Không Thầy Nào Dạy Bạn”
- Bài 1: Quy Trình Set Một Chiến Dịch Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả
- Bài 2: Đỉnh Cao Của Target Chính Là “Không Target” – Quảng Cáo Facebook
- Bài 3: Cách Tạo Và Vận Dụng Các Tệp Cơ Bản Trong Quảng Cáo Facebook
- Bài 4: Luận Về Tối Ưu Ads
- Bài 5: Cách Cắt Giảm 50% Chi Phí Quảng Cáo Và Vận Hành Facebook Theo Kinh Nghiệm Cá Nhân
- Bài 6: Làm Sao Để Max Lãi Ròng Với Ngân Sách Min Với Facebook Ads
- Bài 7: Facebook Ads Không Hiệu Quả Vì Sao Và Cách Khắc Phục?
- Bài 8: Cách Tối Ưu Campaign Facebook App Install
- Bài 9: Các Cách Test Ads Facebook/Google
- Bài 10: Đo Lường Và Đánh Giá Facebook Ads (Phần 1)
- Bài 11: Đo Lường Và Đánh Giá Facebook Ads (Phần 2)
- Bài 13: Những Cách Hiệu Quả Để Tăng Doanh Thu Trên Facebook 2020
- Bài 14: Phương Pháp Cải Thiện Chất Lượng Content Facebook Năm 2020