Viết Đoạn Caption Cho Facebook Ads

Người dùng vốn ích kỷ, vì vậy hãy cho họ xuất hiện nhiều hơn: Bạn có thích nghe 1 quảng cáo mà chả biết bạn sẽ được gì trong đấy mà chỉ được nghe doanh nghiệp sẽ làm gì?

Ví dụ: “Chúng tôi tin rằng chúng tôi là nhà cung cấp điện máy chính hãng hàng đầu và là nơi đáng tin cậy cho mọi người” – xin lỗi nhưng bạn tự tin quá rồi

Sao không thử đặt người dùng, khách hàng của bạn vào nhiều hơn, để họ thấy họ là nhân vật chính: “Bạn tìm kiếm một trung tâm điện máy với những mặt hàng chính hãng? Bạn băn khoăn về xuất xứ và chất lượng? Đừng lo vì chúng tôi là nơi đáng để bạn đặt niềm tin”

Việc ích kỷ này dẫn đến thêm 1 vấn đề: Người dùng không quan tâm “cộng đồng” được gì, mà chỉ quan tâm bản thân và người thân được gì, sad but true! Vì vậy, thay vì “Ý kiến của bạn đang giúp cộng đồng tốt đẹp hơn”, hãy nói “Ý kiến của bạn là vì lợi ích của bản thân bạn và gia đình”

Dài và ngắn: Hãy thử trải nghiệm 1 con đường thẳng và 1 con đường tắt với nhiều ngã rẻ để cùng về nhà, bạn sẽ thấy con đường càng ngóc ngách càng gần hơn, tương tự cho 1 đoạn quảng cáo, Cùng 1 nội dung nhưng ngắt quãng phù hợp sẽ dễ ăn vào mắt người dùng hơn 1 đoạn liên tù tì không biết đâu là bến bờ. Đừng để họ rơi vào tình trạng “dài quá lười đọc” nhé!

Tính từ là con dao 2 lưỡi. Quá nhiều tính từ tự tâng bốc chả khác nào bạn tự bắn vào chân mình cả. Một sản phẩm cao cấp sẽ không nói mình cao cấp! Cũng có thể có rồi mà mình không biết!

Thay vì tự dành những lời khen: “tuyệt vời”, “đẳng cấp”, “thú vị”, hãy để người dùng tự dành những lời đó cho bạn, việc của bạn là nêu lên được sản phẩm của bạn có ích, sản phẩm của bạn khác biệt.

Hãy nhớ bạn viết quảng cáo chứ không phải viết truyện ngôn tình, đừng vì “bạn thích” mà quên mất bạn đang viết cho doanh nghiệp của bạn và độc giả của bạn là khách hàng. Hạn chế những từ ngữ không cần thiết.

Sến quá con gái không thích đâu!

Chia sẻ của Hồ Trọng Hiếu

Đọc thêm các bài khác trong Series bài viết “14 Cách Tối Ưu Và Đo Lường Quảng Cáo Facebook Chuyên Sâu Mà Không Thầy Nào Dạy Bạn”

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...