Uniqlo Và Boeing Vào Một Câu Chuyện Ca Tụng Muôn Đời

Hôm nay Uniqlo khai trương store đầu tiên ở Hà Nội quê em. Xin share lại mấy dòng cảm nghĩ về cái Brand đặc biệt này của làng may mặc. Máy bay Boeing và áo phông Uniqlo có gì giống nhau? Chất liệu!!! Vãi linh hồn chưa?

Đêm thứ Bảy sau khi xong nhiệm vụ với các thánh nhí thì cày cuốc và… bí quá, bèn lang thang báo mạng tìm cảm hứng… đọc được bài này phải share ngay với các mẹ, những người mà dạo gần đây hay bị mềnh nã cho phát rồ lên hai từ “nghiên cứu”“phát triển”.

Nôm na bọn giãy chết gọi là R&D ấy ạ. À vầng, đấy là khi business lớn mạnh đủ vốn liếng R&D ra hẳn “hàng độc”. Còn trước đấy, tất nhiên đầu óc chiến lược kinh doanh của cụ founder cũng đã kinh rồi, thì đế chế mới lớn mạnh lên đến được giai đoạn tha hồ triển khai các ý tưởng điên rồ như thế chứ!

Thì thế mới càng quý cái idea đáng đồng tiền bát gạo này ạ. Gộp Uniqlo và Boeing vào một câu chuyện sẽ được ca tụng muôn đời, quả là 1 ý tưởng mà bất cứ bọn làm truyền thông nào cũng ước mơ có được!

Nếu giao cho một số “thần chém” quê ta cùng lắm chắc chỉ propose được là sơn logo Uniqlo lên đuôi máy bay Boeing hoặc tặng free áo Uniqlo cho hành khách trên một chiếc Boeing là cùng, xong rồi chạy được ít tin báo tin đài với xôn xao phây giới vài tuần là chìm nghỉm nhỉ?

Mà cũng chẳng trách được, vì nếu có idea tốt chắc gì doanh nghiệp nhìn nhận đúng giá trị để đổ xiền vào! Cả trái đất có mỗi 1 ông Uniqlo chứ nhiều nhặn gì đâu! Thế mới nói R&D cho sản phẩm chính là giải pháp thúc đẩy kinh doanh mà đôi khi bài toán đặt ra là từ nhu cầu nhức nhối của branding.

Thôi tranh thủ chém tạm thế đã vì bài này quá hay không đừng được. Hôm nào sẽ 8 với các mẹ về vài bộ phim về chủ đề “Brand strategy vs. Product strategy – câu hỏi con gà có trước hay quả trứng có trước”.

Giờ ngả lưng tí rồi sáng sớm dạy chạy deadline cong đít dù việc chả cần idea gì to tát chỉ cần căn chỉnh theo ý cấp trên. Ahihi.(T8.2017) Case đặc sắc minh họa cho insight của “bọn marketing” nói chung bất cứ ngành nào:

Định vị thương hiệu và USP của sản phẩm phải dính liền với nhau, phải “tông xuệt tông” thì cái business mới rạng rỡ được. Tất nhiên để chiến lược đem ra thực thi thành công được thì còn cần thêm nhiều yếu tố Thiên – Địa – Nhân, dưng cơ mà cái cặp đôi hoàn hảo kia là phải coi như nền tảng cái đã.

Thời đại cạnh tranh gay gắt, quỹ đầu tư này nọ sẵn tiền vung làm nguồn cung tăng vọt, mà nguồn cầu thì dễ ham của lạ, thành ra mình càng cần cái hỗn hợp cặp đôi đấy để bào chế thuốc gây mê cho khách nhỉ?

Chia sẻ của Tú Bội Đào

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...