Tư Duy Kinh Doanh Hay Con Buôn?

Sau quá trình làm kinh doanh và có cơ hội tiếp xúc với nhiều bạn làm kinh doanh, thích kinh doanh thì hầu hết (chiếm khoảng 80% – 90%) có tư duy

Có nghĩa là những người này thực hiện mua bán sản phẩm/dịch vụ gì đó thì chỉ tiếp tục làm khi có lợi nhuận (theo đúng nghĩa đen là kiếm được tiền), còn nếu thấy không có lợi nhuận hoặc chưa có lợi nhuận hoặc bị lỗ thì sẽ dừng ngay việc kinh doanh hiện tại

Và loay hoay tìm sản phẩm/dịch vụ khác để kiếm tiền, và hầu như cứ loay hoay mãi mà cũng không thấy tiền đâu

Thì theo góc nhìn của cá nhân thì đây chưa phải là tư duy KINH DOANH mà chỉ là tư duy CON BUÔN chỉ có thể kiếm tiền trong ngắn hạn và không bền vững (ngoại trừ những người có khả năng rất nhạy bén, nắm bắt tốt cơ hội và theo kịp với thời cuộc thì cũng có thể tồn tại theo tư duy này).

Nên theo quan điểm của mình, khi đã xác định làm kinh doanh (gọi là doanh nhân) thì phải có được tư duy KINH DOANH, khi đó phải có được mục tiêu, kế hoạch, chiến lược (ngắn hạn và dài hạn), phân tích SWOT, phân tích yếu tố thị trường, khách hàng…

Và sự quyết tâm theo đuổi sự thành công của dự án và phải biết vượt qua các thách thức trong con đường kinh doanh, chứ không nên:

Thấy người khác làm ok thì cũng nhảy vào làm, hay thấy thích thì nhảy vào làm hoặc nghĩ rằng kiếm được tiền nên nhảy vào làm,… chính vì những lý do này nên sẽ có kết quả thật phũ phàng là hơn 90% sẽ thất bại trong kinh doanh, và đôi khi cũng không hiểu tại sao thất bại.

Đây chỉ là dòng chia sẻ theo góc nhìn cá nhân từ người cũng chỉ mới khởi nghiệp kinh doanh nên các bạn cho ý kiến góp ý và thảo luận thoải mái nhé, không theo tư tưởng ĐÚNG – SAI nên đừng ném đá nhé.

Chia sẻ của Lê Văn Tính

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...