Nói một cách ngắn gọn, Xây dựng trải nghiệm khách hàng chính là xây dựng sự tương tác giữa người tiêu dùng với doanh nghiệp.
Bài 1: Điều Gì Làm Nên Một Dịch Vụ Khách Hàng Ưu Tiên?
Báo cáo Marketing tháng 3/2020 của McKinsey về Marketing đề cao rất nhiều về vai trò của công nghệ trong việc hướng tới trải nghiệm khách hàng và đạt mục tiêu tăng trưởng.
Theo đó, McK đề xuất việc những Marketers cần những hệ năng lực (capabilities) mới và những nền tảng kích hoạt (enablers) mới (chi tiết xem hình vẽ).
Nhiều nhà tiếp thị đã quen với việc tạo các thông điệp thống nhất và lan truyền chúng rộng rãi để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, phân khúc khách hàng sử dụng một cách tiếp cận tinh tế hơn:
Nó giúp bạn sắp xếp các mối liên hệ của mình thành các nhóm nhỏ để bạn có thể tập trung và cung cấp cho họ những gì họ thực sự muốn
Bài 3: Tăng Trưởng Dựa Trên Trải Nghiệm Khách Hàng Qua Hôn Phối Của Marketing Và Công Nghệ.
Tại Việt Nam, trải nghiệm khách hàng như một làn gió mới (wind of change) – cụ thể hóa những nỗ lực của branding, truyền thông và chiến lược (nhưng có vẻ như lại được đón nhận bởi cộng đồng như một ngôn ngữ mới toanh, một liều thuốc thần mới, hơi mất kết nối với các ngôn ngữ cũ).
Lợi ích ngay và luôn của nó là kích hoạt được tư duy thay đổi (hay mở rộng) việc cung cấp giá trị từ sản phẩm thuần túy (lớp 1 của sản phẩm) sang dịch vụ khách hàng (lớp 2, 3 của sản phẩm).
Bài 4: Chiến Lược Nâng Cao Trải Nghiệm Khách Hàng Với Cdp
Khi thị trường ngày càng cạnh tranh như ngày nay thì trải nghiệm khách hàng là yếu tố quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp bán lẻ, thương mại điện tử,…).
Khi bạn làm khách hàng hài lòng cũng chính là tăng khả năng họ trở thành khách hàng trung thành.
Bài 5: Tổng Quan Về Hành Vi Khách Hàng B2B Trong Môi Trường Số
B2B (viết tắt của Business to Business) là một hình thức giao dịch kinh doanh, buôn bán giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp
Về bản chất, hành vi mua của khách hàng B2B thường lý trí hơn khách hàng B2C. Các quyết định mua hàng thường nhắm tới mục đích liên quan tới hiệu quả kinh doanh, năng suất, tiết kiệm chi phí (về lâu dài) và để theo kịp đối thủ.
Bài 6: Tổng Quan Về Góc Nhìn 360 Độ Khách Hàng
Nền tảng cá nhân hóa trải nghiệm trên môi trường đa kênh, Một khách hàng có nhiều điểm chạm trên nhiều kênh và nhiều bộ phận khác nhau. Vậy làm thế nào để nhận ra họ?
Chế độ xem 360 độ về khách hàng là tính năng của CDP (Customer Data Platform), một bức tranh tổng thể, từ đầu đến cuối về hành trình và trải nghiệm của khách hàng với một công ty cũng như cảm nhận của họ tại các bước tiếp xúc của họ đối với doanh nghiệp.