Chiến Lược Nâng Cao Trải Nghiệm Khách Hàng Với CDP

Khi thị trường ngày càng cạnh tranh như ngày nay thì trải nghiệm khách hàng là yếu tố quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp bán lẻ, thương mại điện tử,…).

Khi bạn làm khách hàng hài lòng cũng chính là tăng khả năng họ trở thành khách hàng trung thành.

3 Hoạt động “chủ chốt” giúp tăng trải nghiệm khách hàng

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Là cách hiệu quả để làm hài lòng “high profile clients” (những khách hàng quan tâm đến giá trị nhận được, họ không muốn tốn tiền vô ích, họ tìm kiếm dịch vụ đáp ứng đúng nhu cầu của họ). Trải nghiệm liền mạch, đồng bộ. Được hồi đáp nhanh chóng ở bất kỳ kênh bán hàng nào, khiến họ cảm thấy trở nên đặc biệt.

Tương tác với khách hàng thường xuyên

Trên thực tế, doanh nghiệp có thể tiếp xúc với hàng trăm khách hàng mỗi ngày thông qua nhiều kênh khác nhau, vì thế phải cần có đội ngũ đưa ra những phản ứng kịp thời, giải quyết những vấn đề khách hàng. Tiếp nhận thông tin một cách đồng bộ khi có trải nghiệm đa kênh.

Thường xuyên ghi nhận phản hồi khách hàng

Các phản hồi khách quan của khách hàng là những thông tin vô cùng quý giá giúp doanh nghiệp có được cái nhìn toàn diện về trải nghiệm khách hàng đối với doanh nghiệp. Gỡ rối các vấn đề cho khách hàng và phục vụ đúng nhu cầu.

Vậy nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng CDP như thế nào?

  • CDP cung cấp cho các nhà tiếp thị quyền truy cập vào dữ liệu của khách hàng tại tất cả các điểm tiếp xúc – trực tuyến, ngoại tuyến, định danh và ẩn danh, tạo nên một profile hoàn chỉnh về mỗi cá nhân khách hàng. Từ đó các nhà quản lý có thể tạo ra các tập “khách hàng tiềm năng” có cùng nhu cầu và cá nhân hóa việc nuôi dưỡng Leads → chuyển đổi
  • Đối với kênh Sales, CDP có thể sàng lọc qua tất cả dữ liệu người dùng mà công ty hiện có, xác định các xu hướng hành vi báo hiệu khi khách hàng có ý định mua hàng. Dựa vào các dữ liệu này, các đội sales sẵn sàng offer đúng sản phẩm, tại thời điểm mà họ đang mong chờ → gia tăng chuyển đổi.
  • Ngoài ra, dựa những dữ liệu CDP mang lại, doanh nghiệp có thể gia tăng doanh thu dựa trên bằng cách gợi ý “sản phẩm tương tự”, thúc đẩy tương tác, hoàn toàn có thể Up Sell hay Cross Sell.
  • Cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng qua CDP → thường khách hàng gọi điện, bạn hoàn toàn không thể biết khách hàng đó là ai và cũng như họ đang gặp vấn đề gì → điều này khiến khách hàng phải giải thích lại nhiều lần. Tuy nhiên, với CDP cung cấp một bối cảnh đầy đủ về khách hàng, các bạn nhân viên hoàn toàn có thể giải quyết các vấn đề nhanh hơn và hiệu quả hơn khiến người dùng hài lòng

Anh chị quan tâm về CDP có thể liên hệ em để hỗ trợ hoặc theo dõi các bài viết sắp tới của em nhé – Hẹn gặp các anh chị trong các bài viết sau.

Chia sẻ của Nguyễn Tuấn 

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...