Mục lục
Khi thị trường ngày càng cạnh tranh như ngày nay thì trải nghiệm khách hàng là yếu tố quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp bán lẻ, thương mại điện tử,…).
Khi bạn làm khách hàng hài lòng cũng chính là tăng khả năng họ trở thành khách hàng trung thành.
3 Hoạt động “chủ chốt” giúp tăng trải nghiệm khách hàng
Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng
Là cách hiệu quả để làm hài lòng “high profile clients” (những khách hàng quan tâm đến giá trị nhận được, họ không muốn tốn tiền vô ích, họ tìm kiếm dịch vụ đáp ứng đúng nhu cầu của họ). Trải nghiệm liền mạch, đồng bộ. Được hồi đáp nhanh chóng ở bất kỳ kênh bán hàng nào, khiến họ cảm thấy trở nên đặc biệt.
Tương tác với khách hàng thường xuyên
Trên thực tế, doanh nghiệp có thể tiếp xúc với hàng trăm khách hàng mỗi ngày thông qua nhiều kênh khác nhau, vì thế phải cần có đội ngũ đưa ra những phản ứng kịp thời, giải quyết những vấn đề khách hàng. Tiếp nhận thông tin một cách đồng bộ khi có trải nghiệm đa kênh.
Thường xuyên ghi nhận phản hồi khách hàng
Các phản hồi khách quan của khách hàng là những thông tin vô cùng quý giá giúp doanh nghiệp có được cái nhìn toàn diện về trải nghiệm khách hàng đối với doanh nghiệp. Gỡ rối các vấn đề cho khách hàng và phục vụ đúng nhu cầu.
Vậy nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng CDP như thế nào?
- CDP cung cấp cho các nhà tiếp thị quyền truy cập vào dữ liệu của khách hàng tại tất cả các điểm tiếp xúc – trực tuyến, ngoại tuyến, định danh và ẩn danh, tạo nên một profile hoàn chỉnh về mỗi cá nhân khách hàng. Từ đó các nhà quản lý có thể tạo ra các tập “khách hàng tiềm năng” có cùng nhu cầu và cá nhân hóa việc nuôi dưỡng Leads → chuyển đổi
- Đối với kênh Sales, CDP có thể sàng lọc qua tất cả dữ liệu người dùng mà công ty hiện có, xác định các xu hướng hành vi báo hiệu khi khách hàng có ý định mua hàng. Dựa vào các dữ liệu này, các đội sales sẵn sàng offer đúng sản phẩm, tại thời điểm mà họ đang mong chờ → gia tăng chuyển đổi.
- Ngoài ra, dựa những dữ liệu CDP mang lại, doanh nghiệp có thể gia tăng doanh thu dựa trên bằng cách gợi ý “sản phẩm tương tự”, thúc đẩy tương tác, hoàn toàn có thể Up Sell hay Cross Sell.
- Cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng qua CDP → thường khách hàng gọi điện, bạn hoàn toàn không thể biết khách hàng đó là ai và cũng như họ đang gặp vấn đề gì → điều này khiến khách hàng phải giải thích lại nhiều lần. Tuy nhiên, với CDP cung cấp một bối cảnh đầy đủ về khách hàng, các bạn nhân viên hoàn toàn có thể giải quyết các vấn đề nhanh hơn và hiệu quả hơn khiến người dùng hài lòng
Anh chị quan tâm về CDP có thể liên hệ em để hỗ trợ hoặc theo dõi các bài viết sắp tới của em nhé – Hẹn gặp các anh chị trong các bài viết sau.
Chia sẻ của Nguyễn Tuấn