Các App Đã Gia Tăng Trải Nghiệm Của Khách Hàng Như Thế Nào?

Một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giả hiệu quả của các chiến dịch marketing nói chung và hiệu quả hoạt động của toàn doanh nghiệp nói chung chính là trải nghiệm khách hàng.

Từng điểm chạm của khách hàng trên hành trình mua sắm đều xuất hiện trải nghiệm, và các trải nghiệm này không hoàn toàn giống nhau.

Vì thế, việc đưa ra những chiến lược phù hợp sẽ giúp sản phẩm nhận được sự tin tưởng của khách hàng, qua đó giúp doanh nghiệp luôn tồn tại và phát triển.

Tùy vào đặc thù sản phẩm mà doanh nghiệp sẽ có những chiến lược khác nhau để gia tăng trải nghiệm khách hàng.

Nhưng có thể thấy, các app điện thoại luôn đưa ra những chiến lược khác biệt nhằm ghi dấu thương hiệu trong tâm trí người dùng. Vậy các app đã tăng trải nghiệm của khách hàng như thế nào? Cùng mình tìm hiểu qua 05 “ông lớn” ngay dưới đây nhé!

Tiki

Phải nói rằng, việc ra đời của các sàn thương mại điện tử như: Shopee, Tiki, Lazada đã khiến việc mua sắm và giao dịch của khách hàng trở nên thuận tiện hơn.

Một cuộc khảo sát chỉ ra rằng, yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến trải nghiệm khách hàng khi mua sắm trên các sàn TMĐT là dịch vụ giao hàng.

Có thể đánh giá rằng, dù mặt hàng không quá đa dạng như Shopee hay Lazada, nhưng Tiki lại hoàn toàn vượt trội so với các đối thủ bởi dịch vụ giao hàng siêu tốc trong 2h – Tiki Now.

Bên cạnh đó, đơn vị này cũng đa dạng hóa các gói vận chuyển giúp Tiki ghi điểm gần như tuyệt đối trong mắt khách hàng.

Ngoài ra, Tiki cũng thiết kế giao diện app khá thân thiện với người dùng. Các sản phẩm không quá dàn trải mà được đề xuất dựa trên hành vi tìm kiếm của người dùng, qua đó khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm ưng ý và dễ “chốt đơn” hơn. Dịch vụ CSKH của Tiki cũng tận tâm và nhiệt tình, đội ngũ support sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/24.

Momo

Với triết lý “Happy Users”, Momo luôn cố gắng đem tới những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Từ những điều nhỏ nhất như giao diện và tính năng liên tục nâng cấp, các chương trình ưu đãi hấp dẫn, hệ thống chấm điểm/ tặng thưởng sau mỗi giao dịch, đội ngũ CSKH nhiệt tình, không hề “ngoa” khi Momo khiến đông đảo khách hàng trở thành “fan ruột” ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

Đồng thời, với vai trò là ví điện tử, Momo có thể liên kết với rất nhiều ngân hàng qua đó đem đến trải nghiệm thanh toán thuận tiện, đơn giản và an toàn cho từng khách hàng.

Netflix

Nhắc đến những “case study” tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng xuất sắc thì không thể bỏ qua Netflix. Đơn vị này sở hữu một hệ thống dữ liệu lớn với thuật toán dựa trên nhiều chỉ số khác nhau và sự thấu hiểu thị trường.

Từ việc phân tích hành vi và sở thích khách hàng qua phim đã xem và nội dung tìm kiếm, Netflix liên tục đề xuất và gợi ý những bộ phim hấp dẫn phù hợp nhất.

Đặc biệt, bảng xếp hạng phim hot hàng tuần theo từng địa điểm cũng được liên tục cập nhật giúp khách hàng không bị lạc vào ma trận phim ảnh trên Netflix, từ đó cũng giúp doanh nghiệp đánh giá đâu là bộ phim “hot” nhất qua đó đưa ra các chiến thuật Marketing chi tiết theo sau.

Một điểm nữa là chính sách trả phí của Netflix. Nhanh chóng, minh bạch và đơn giản. Bạn có thể Xem Netflix trên điện thoại thông minh, máy tính bảng, TV thông minh, máy tính xách tay hoặc thiết bị phát trực tuyến, chỉ với một khoản phí cố định hàng tháng.

Các gói dịch vụ với mức giá từ 70.000 ₫ đến 260.000 ₫ mỗi tháng. Không phụ phí, không hợp đồng. Bạn có thể dễ dàng hủy tài khoản trực tuyến chỉ trong hai cú nhấp chuột. Không mất phí hủy – bạn có thể bắt đầu hoặc ngừng tài khoản bất cứ lúc nào.

Vietinbank

Thật sự là trước đây khi nhắc đến giao diện của app Internet Banking có phần “không đẹp nhất” thì mình sẽ nhắc tới VietinBank Ipay đầu tiên.

Thế nhưng, trong thời gian gần đây, app ngân hàng đã “thay áo mới” với giao diện thân thiện với người dùng hơn khi các chủ điểm như: tính năng, ưu đãi & khuyến mãi hay đặt mua các dịch vụ được phân tách và bố trí hợp lý, thiết kế dễ nhìn hơn.

Đặc biệt, VietinBank đã cũng cực kì “nhạy bén” trước biến động của thị trường mùa dịch bằng việc ra mắt dịch vụ “đặt chỗ tiêm vắc xin”.

Chỉ với các bước kê khai thông tin cơ bản, được hướng dẫn chi tiết trên app, bạn chỉ mất khoảng 10 – 15 phút để đăng kí tiêm vắc xin thành công. Dịch vụ này đã giúp những người có nhu cầu tiêm vắc xin đặt chỗ dễ dàng, nhanh chóng và an toàn hơn.

Bảo Việt

Với dịch vụ chuyên nghiệp và gói sản phẩm đa dạng, bảo hiểm Bảo Việt từng lọt top 10 thương hiệu trải nghiệm khách hàng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2020.

Bên cạnh việc sở hữu một hệ sinh thái các sản phẩm, Bảo Việt tập trung phát triển dịch vụ CSKH, tra cứu thông tin nhanh chóng cũng như ứng dụng tin nhắn trả lời tự động trong các giao dịch trực tuyến.

Ngoài ra, để tạo sự tiện lợi cho khách hàng khi thực hiện các giao dịch đơn giản, Bảo Việt còn đầu tư vào ứng dụng tích hợp quản lý bảo hiểm trên điện thoại đầu tiên tại thị trường Việt Nam dành cho khách hàng cá nhân – BaoViet Direct Khách hàng sẽ dễ dàng tiếp cận, tìm hiểu và quản lý bảo hiểm của mình một cách thuận tiện hơn.

Chia sẻ của Hạ An

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...