Mục lục
Những cách sau đây sẽ giúp bạn tăng doanh thu trong quá trình cạnh tranh khốc liệt của năm 2020
Upsell – cross sell
Upsel là bán sản phẩm giá cao hơn, hoặc nâng cấp sản phẩm. Cross sell là bán sản phẩm khác.
Giữa lúc cạnh tranh khốc liệt thì chi phí tiếp cận khách hàng mới sẽ cao. Tận dụng bán upsell, cross-sell cho khách cũ sẽ giúp bạn tăng doanh thu dễ dàng hơn mà ít tốn chi phí. Vì khách đã mua thì thường đã tin tưởng nên up sell, cross- sell dễ dàng hơn bán cho khách mới
Tạo chương trình quà tặng/ trúng thưởng/ sale off
Để thu hút khách hàng. Nó sẽ thu hút nhiều người tham gia. Bạn hãy hướng họ đến inbox. Để sau này có thể lấy đối tượng tương tự (lookalike) và retargeting đến họ. Chương trình như thế nào thì tùy theo sản phẩm của bạn mà suy nghĩ.
Tối ưu ad set
Tối ưu ads cũng giống như đầu tư, bạn ngưng những ads khiến bạn thua lỗ, gia tăng ngân sách cho ads hiệu quả, sẽ khiến bạn tăng được doanh thu.
Dồn tiền, hoặc nhiều tiền thêm vào những ad set hiệu quả. Tìm đối tượng khác cho ads set hiệu quả
Những nội dung cũ từng chạy hiệu quả khi bạn chạy lại có thể tiếp tục hiệu quả. Tìm thêm đối tượng cho nội dung cũ hiệu quả sẽ tốt hơn so với việc viết nội dung mới
SEO Facebook để tăng tiếp cận tự nhiên
Khi người dùng gõ từ khóa tìm kiếm trên Facebook liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc những thứ liên quan thì bạn đã ở đón họ. Cách SEO:
- Dùng tên fanpage cho khớp với keyword sản phẩm như: giày nữ hoàng, áo thun cao cấp Thái Lan Thái
- Store, trong đó keyword cho sản phẩm khách tìm kiếm là ‘giày’, ‘áo thun cao cấp’
- Mô tả đầy đủ phần giới thiệu của fanpage, đường link fanpage với từ khóa sản phẩm
- Dùng hastag: khách tìm kiếm sản phẩm với từ khóa gì? Hãy dùng hastag cho những từ khóa đó. Bạn có thể dùng keyword tool để xem từ khóa được mọi người tìm kiếm nhiều.
- Ví dụ về áo thun có thể ghi thành:
- Áo_thun_cao_cấp
- Áo_thun_xinh
- Áo_thun
- aothun
- Áo, shopaothun, shopquanao
Tạo group Facebook
Xây dựng group Facebook lớn mạnh sẽ giúp bạn tiếp cận thêm nhiều khách hàng miễn phí. Điều bạn cần đầu tư là làm nội dung hữu ích, giá trị cho group. Xây dựng group không phải 1-2 ngày mà là lâu dài, nhưng giá trị mang lại cũng xứng đáng.
Hi vọng những cách này giúp bạn tăng doanh cho doanh nghiệp của mình
Chia sẻ của Bao Kiem
Đọc thêm các bài khác trong Series bài viết “14 Cách Tối Ưu Và Đo Lường Quảng Cáo Facebook Chuyên Sâu Mà Không Thầy Nào Dạy Bạn”
- Bài 1: Quy Trình Set Một Chiến Dịch Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả
- Bài 2: Đỉnh Cao Của Target Chính Là “Không Target” – Quảng Cáo Facebook
- Bài 3: Cách Tạo Và Vận Dụng Các Tệp Cơ Bản Trong Quảng Cáo Facebook
- Bài 4: Luận Về Tối Ưu Ads
- Bài 5: Cách Cắt Giảm 50% Chi Phí Quảng Cáo Và Vận Hành Facebook Theo Kinh Nghiệm Cá Nhân
- Bài 6: Làm Sao Để Max Lãi Ròng Với Ngân Sách Min Với Facebook Ads
- Bài 7: Facebook Ads Không Hiệu Quả Vì Sao Và Cách Khắc Phục?
- Bài 8: Cách Tối Ưu Campaign Facebook App Install
- Bài 9: Các Cách Test Ads Facebook/Google
- Bài 10: Đo Lường Và Đánh Giá Facebook Ads (Phần 1)
- Bài 11: Đo Lường Và Đánh Giá Facebook Ads (Phần 2)
- Bài 12: Viết Đoạn Caption Cho Facebook Ads
- Bài 14: Phương Pháp Cải Thiện Chất Lượng Content Facebook Năm 2020