Mục lục
Là một nhà kinh doanh bạn đã phân biệt được 2 khái niệm Khuyến mại & Khuyến mãi chưa?
Vẫn có rất nhiều người nhầm lẫn khi sử dụng 2 từ này trong quá trình lên chiến lược Marketing. Trên thực tế, hai từ này là hoàn toàn khác hẳn nhau! Vậy chúng khác nhau như thế nào?
Khái niệm
Khuyến Mại: Là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhằm xúc tiến việc mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho khách hàng những lợi ích nhất định
Khuyến Mãi: Là hoạt động tác động đến người bán hàng (đại lý bán hàng, khách hàng trung gian, người phân phối) nhằm kích thích việc mua hàng hóa
Mục đích
Khuyến Mại
Hướng tới người tiêu dùng, khuyến khích mua và sử dụng sản phẩm, hàng hóa
=> Tăng sức mua hàng
Khuyến Mãi
Hướng tới người bán (khách hàng trung gian, đại lý, nhà phân phối) nhằm nâng cao doanh số bán hàng
=> Tăng sức bán hàng
Bản Chất
Khuyến Mại
- Tăng doanh thu
- Kích cầu tiêu dùng
- Giảm hàng tồn kho.
Khuyến Mãi
- Giải phóng hàng tồn kho
- Nâng cao doanh số
- Càng bán được nhiều, càng được nhà sản xuất thưởng nhiều.
Hình thức
Khuyến Mại
- Thưởng doanh số
- Tặng quà
- Thưởng du lịch
Khuyến Mãi
- Đưa hàng hóa mẫu, cung ứng dịch vụ mẫu để khách hàng dùng thử không phải trả tiền
- Tặng hàng hóa, cung ứng dịch vụ không thu tiền
- Giảm giá trực tiếp
- Hàng cũ đổi hàng mới
- Rút thăm trúng thưởng
- Tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên (phiếu tích điểm).
Tổ chức cho khách hàng tham gia các chương trình văn hóa, nghệ thuật, giải trí và các sự kiện khác vì mục đích khuyến mại…
Chia sẻ của Phương Ly