Nhầm Lẫn Khác Biệt Giữa Khuyến Mại & Khuyến Mãi

Là một nhà kinh doanh bạn đã phân biệt được 2 khái niệm Khuyến mại & Khuyến mãi chưa?

Vẫn có rất nhiều người nhầm lẫn khi sử dụng 2 từ này trong quá trình lên chiến lược Marketing. Trên thực tế, hai từ này là hoàn toàn khác hẳn nhau! Vậy chúng khác nhau như thế nào?

Khái niệm 

Khuyến Mại: Là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhằm xúc tiến việc mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho khách hàng những lợi ích nhất định

Khuyến Mãi: Là hoạt động tác động đến người bán hàng (đại lý bán hàng, khách hàng trung gian, người phân phối) nhằm kích thích việc mua hàng hóa

Mục đích 

Khuyến Mại

Hướng tới người tiêu dùng, khuyến khích mua và sử dụng sản phẩm, hàng hóa

=> Tăng sức mua hàng

Khuyến Mãi

Hướng tới người bán (khách hàng trung gian, đại lý, nhà phân phối) nhằm nâng cao doanh số bán hàng

=> Tăng sức bán hàng

Bản Chất 

Khuyến Mại

  • Tăng doanh thu
  • Kích cầu tiêu dùng
  • Giảm hàng tồn kho.

Khuyến Mãi

  • Giải phóng hàng tồn kho
  • Nâng cao doanh số
  • Càng bán được nhiều, càng được nhà sản xuất thưởng nhiều.

Hình thức 

Khuyến Mại

  • Thưởng doanh số
  • Tặng quà
  • Thưởng du lịch

Khuyến Mãi

  • Đưa hàng hóa mẫu, cung ứng dịch vụ mẫu để khách hàng dùng thử không phải trả tiền
  • Tặng hàng hóa, cung ứng dịch vụ không thu tiền
  • Giảm giá trực tiếp
  • Hàng cũ đổi hàng mới
  • Rút thăm trúng thưởng
  • Tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên (phiếu tích điểm).

Tổ chức cho khách hàng tham gia các chương trình văn hóa, nghệ thuật, giải trí và các sự kiện khác vì mục đích khuyến mại…

Chia sẻ của Phương Ly 

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...