Lời Chào Hàng

Nghe nói nhiều là lời chào hàng – câu chào hàng chiếm 50-80% thành công của bài bán hàng.

Đừng bắt tôi trích nguồn nào nói thế, tôi không nhớ, không cần nhớ tốn thời gian. Sách báo nói đầy, người làm ăn cũng biết tới nó nhiều.( kiểu như làm việc gì cũng tự tin thì đã thắng được 1 nửa rồi )

Vậy lời chào hàng như thế nào mang lại hiệu quả cao? Như thế nào đem lại thành công? Như thế nào kích thích khách hàng đọc tiếp, tìm hiểu tiếp?

Theo 3 nguyên tắc quan trọng sau:

  • Bán lợi ích, không bán tính năng
  • Dùng các tính từ mạnh, hoặc con số làm điểm nhấn
  • Sử dụng từ “bạn” “của bạn” như đối thoại với khách hàng.

Bán lợi ích không bán tính năng là gì?

Tức là không chăm chăm miêu tả sản phẩm. Và tập trung nói sản phẩm đó làm cho khách hàng được cái gì.

Ví dụ: bán Kem đánh răng . Câu chào hàng: “Kem đánh răng” với công thức đặc biệt giúp trà bóng và làm trắng răng “. Sẽ ko thu hút bằng câu: “Đem đến cho bạn hàm răng trắng bóng như ngọc và nụ cười quyến rũ chinh phục người khác phái ”

Vì sao thu hút, hấp dẫn hơn: Vì bạn miêu tả ra hình ảnh khách được thoải mái, được sung sướng, được thỏa mãn bởi sản phẩm. Hình ảnh thì ghi dấu hơn câu chữ. Và hình ảnh đẹp – tích cực lại càng ghi dấu mạnh.

Dùng nhiều tính từ mạnh, con số cụ thể làm tâm điểm của câu chào hàng.

Chỉ cần so sánh 2 câu chào hàng sau bạn sẽ hiểu hết vấn đề : “Cách nào để tăng thu nhập của bạn? “ Và “Làm cách nào thu nhập của bạn tăng lên thêm 25% chỉ trong vòng 12 tháng”
Vậy thôi, chỉ cần áp dụng.

Sử dụng từ “bạn” và “của bạn” để khách hàng cảm nhận như thể đó là thứ của mình

Mang lại tiện ích thuận lợi cho mình rồi. Giúp người đọc liên tưởng rõ ràng và gần gũi với bản thân họ (đơn giản nhưng hiệu quả, khỏi cần ví dụ)

Ba nguyên tắc đó, càng áp dụng, không chỉ trong chào hàng, mà trong việc trình bày vấn đề với người nghe, trong việc đưa ra quan điểm của mình cũng rất hiệu quả.

Nhiều người đã thử (vì nhiều sách có nói vấn đề này – tác giả các cuốn sách đó đã là người thành công, và họ chỉ lại)

Bạn có thể không tin cách của họ đúng với mình. Nhưng nếu cách của bạn, đang đưa bạn tới tình cảnh chưa thành công như hiện tại – thì bạn cũng không mất gì nếu thử nó.

Cảm ơn vì đã đọc hết bài của mình !!!

Chia sẻ của Tạ Quang Hai

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...