Khám Phá Giá Trị Cốt Lõi Và Tần Số Phát Sóng Của Bạn

Bạn tham gia nhiều tổ chức?

Nơi nào bạn yêu mến nhất, gắn bó nhất, và hào hứng với nó nhất, đó chính là nơi CÙNG HỆ, cùng “tần số phát sóng” với bạn.

Cùng hệ ở đây là cùng các GIÁ TRỊ CỐT LÕI, những thứ mà bạn vô cùng coi trọng, và không chấp nhận đánh đổi, kể cả khi vì thế mà bạn bị thiệt thòi.

Nhiều thứ khác, bạn cũng có thể coi trọng, nhưng không quá coi trọng, và dễ dàng đánh đổi chúng để lấy thứ khác có lợi hơn.

Những thứ mà bạn sẵn sàng đánh đổi không phải là giá trị cốt lõi của bạn. Hãy nhớ kỹ điều này để đừng ngộ nhận!

Có người bảo giá trị cốt lõi (core value) của họ là sự chính trực, nhưng chỉ một chút lợi ích vật chất nào đó, họ lập tức đã đánh đổi sự chính trực để lấy nó. Có người bảo giá trị cốt lõi của họ là tử tế, nhưng chỉ vì chút lòng tham, họ sẵn sàng đánh mất sự tử tế.

Khi đó, những thứ mà họ xem, hay nói ra là giá trị cốt lõi của họ, thực chất không phải là giá trị cốt lõi. Nó chỉ là những “phương án lựa chọn”, và cứ thấy cái nào có lợi là họ chọn.

Nhiều công ty công bố giá trị cốt lõi trên web và các phương tiện truyền thông là TRUNG THỰC, nhưng hễ thấy có lợi là họ sẵn sàng lừa dối khách hàng, nhà cung cấp, đối tác, nhà đầu tư… Hãy đừng nên như vậy!

giá trị cốt lõi là thứ từ tâm, từ sâu xa bên trong, không ai ép buộc phải nói ra nếu trong thâm tâm bạn không có nó. giá trị cốt lõi không phải là thứ copy, bắt chước cho hoành tráng, đẹp đẽ nếu như trong lòng bạn không có nó!

Những người nào làm việc và thật lòng yêu thương, gắn bó, hạnh phúc với tổ chức, công ty, họ có thể là những người cùng giá trị cốt lõi với tổ chức, công ty của bạn.

Hãy yêu quí họ và cố gắng giữ họ lại. Ngược lại, những nhân viên khác hệ sớm muộn sẽ tìm cách ra đi. Hãy đừng cố giữ họ lại, vì bạn không thể!

giá trị cốt lõi đơn giản vậy, nhưng để hiểu thấu đáo về nó thật không đơn giản. Hãy tự hỏi từ trong sâu thẳm tâm hồn bạn, bạn THỰC SỰ COI TRỌNG ĐIỀU GÌ.

Nếu vì điều đó mà bạn gặp bất lợi hay thiệt thòi, bạn có chấp nhận đánh đổi không? Nếu bạn quyết giữ lại nó (ví dụ sự tử tế), cho dù bất lợi hay thiệt thòi thế nào, đó chính là giá trị cốt lõi của bạn.

Nếu không, đó không phải là giá trị cốt lõi, mà chỉ là phương án lựa chọn của bạn (bạn có quyền chọn tử tế hay không tử tế).

giá trị cốt lõi không có đúng hay sai, nó chỉ phù hợp hay không phù hợp. Giờ, hãy tự hỏi lòng xem, bạn tham gia, và thực lòng yêu quí tổ chức nào?

Bạn cảm mến, yêu quí và gắn bó ở đâu, bạn cùng hệ, cùng sóng với nó rồi đấy! Hãy trân quý nó, và nó cũng sẽ trân quý bạn!

Chia sẻ của Nguyễn Hữu Long

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...