Hãy Đếm Số Lần Bị Khách Hàng Từ Chối

Có thầy dạy sales, tự xưng là bậc thầy về bán hàng, dạy học trò, muốn thành công, đừng đếm số lần lấy được hợp đồng (hay đơn hàng), mà hãy đếm SỐ LẦN BỊ KHÁCH HÀNG TỪ CHỐI (ngôn từ của thầy). 

Thầy bảo, người bán hàng thành công nhất là người bị từ chối nhiều nhất, vì từ chối càng nhiều thì số lần bán được hàng cũng được nhiều.

Nếu ít khách hàng từ chối, chứng tỏ ít gọi điện, ít xin cuộc hẹn, ít tiếp xúc, và như thế cũng sẽ có ít cơ hội bán được hàng.

Tưởng thầy dạy gì hay ho về chiến lược, quy trình, kỹ năng, hay triết lý bán hàng, hóa ra thầy chỉ dạy mỗi việc gọi điện thật nhiều, gặp gỡ thật nhiều, chào hàng thật nhiều, và tất nhiên là làm phiền thật nhiều.

Trong số hàng trăm, hàng ngàn người bị làm phiền thế nào cũng có vài người mua. Còn lại số từ chối, block điện thoại, tránh mặt, thậm chí tức giận, la lối (vì bị làm phiền nhiều quá) thì cứ mặc kệ họ, đừng quan tâm.

Càng nhiều người từ chối, con số đơn hàng hay hợp đồng càng cao hơn…

Dạy vậy cũng không khác gì dạy cứ đi rải đinh thật nhiều, rải khắp các hang cùng, ngõ hẻm, rải càng nhiều càng tốt. Và kiểu gì thì trong vô số xe tham gia giao thông, sẽ có một số xe dính chấu…

Thực tế cho thấy, không ít các bậc thầy về sales cá nhân (tự đi bán hàng) thành công là nhờ chiến lược “rải đinh”, tức làm phiền bất chấp. Họ áp dụng chiến lược quấy rầy càng nhiều người, càng tốt.

Càng nhiều người họ gọi điện, tiếp xúc và từ chối, họ càng có cơ hội bán được cho vài người. Đó là điều chính họ thừa nhận không giấu giếm, và nhiều người đang công khai dạy lại học trò kiểu bán hàng như thế!

Tôi thì ngược lại! Tôi không bao giờ huấn luyện nhân viên hay đào tạo cho thành viên bán hàng theo kiểu rải đinh hay quăng lưới giã cào để tận cào, tận xúc, tận diệt.

Tôi trang bị cho họ triết lý, tư duy, kiến thức, phương pháp, công cụ, kỹ năng và hỗ trợ cho họ bằng hệ thống, quy trình, tư duy bán hàng, kiến thức marketing…

Họ làm việc smart (thông minh) và tử tế, chọn và phục vụ đúng đối tượng, đúng thời điểm, chứ không phải suốt ngày đi làm phiền hàng trăm, hàng ngàn người không quen biết để kiếm đơn hàng.

Họ xuất sắc không nhờ số lượng người bị làm phiền và từ chối nhiều mà nhờ tỷ lệ giúp khách vui vẻ và tự nguyện chốt mua cao (chứ không phải chốt bán)!

Bạn chọn cách bán hàng nào để học và áp dụng? Lựa chọn của bạn sẽ cho thấy bạn thuộc tuýp người nào!

Chia sẻ của Nguyễn Hữu Long

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...