Giải Quyết Vấn Đề Cho Khách Hàng

Ta cố gắng để giải quyết vấn đề cho khách hàng chứ không phải là cố gắng để bán hàng vì khi các bạn cố gắng để bán hàng thì chắc chắn khách hàng sẽ cảm nhận được, điều này sẽ làm cho việc bán hàng trở nên khó khăn hơn, nên thay vì cố gắng để bán hàng thì bạn hãy cố gắng giải quyết vấn đề cho khách hàng.

Các bạn hãy thực hành theo ba bước như sau:

Bước 1: Đồng cảm với khách hàng

Có một cách rất hay để bạn đồng cảm với khách hàng đó là “đặt câu hỏi”, tùy theo độ phức tạp sản phẩm của bạn như nào mà bạn có thể đặt nhiều hay ít câu hỏi.

Ví dụ với khách hàng bị mụn thì bạn có thể đặt câu hỏi như:

  • Tình trạng da của em như nào?
  • Em là dầu hay da khô?
  • Tình trạng mụn của em như nào?
  • Mụn bọc hay mụn đầu đen?
  • Em hiện bao nhiêu tuổi?
  • Da có bị thâm không?
  • Có bị sẹo rỗ không? v.v…

Việc đặt câu hỏi như vậy để khách hàng cảm nhận được là bạn đang thấu hiểu họ

Bước 2: Trao giải pháp cho khách hàng

Lưu ý quan trọng trong bước này là làm sao để khách hàng cảm nhận được bạn là người hiểu rất sâu, bạn là chuyên gia trong lĩnh vực này. Tùy theo sản phẩm mà các bạn có thể đưa cho khách hàng một giải pháp hoặc là một bộ giải pháp.

Quay lại ví dụ như khách hàng bị mụn ở trên thì bạn có thể đưa cho khách hàng một bộ giải pháp như:

  • Nên ăn món nào
  • Nên kiêng món nào
  • Giờ giấc sinh hoạt
  • Uống bao nhiêu nước là đủ
  • Kèm theo đó là sử dụng sản phẩm ABC theo một theo một công thức thế nào thì sẽ hết mụn và không tái phát.

Ngoài ra bạn có thể giải thích về thành phần, cơ chế của sản phẩm, trong trường hợp hàng họ hỏi những câu hỏi tiếp theo là:

  • Nguồn gốc sản phẩm
  • Quy trình sản xuất
  • Xuất sử sản phẩm
  • Giấy chứng nhận
  • Feedback khách hàng…

Thì bạn cũng chuẩn bị sẵn những thông tin này để cung cấp ngay khi khách hàng hỏi

Bước 3: Đẩy cảm xúc của khách hàng

Trong bài học trước chúng ta đã biết cảm xúc trải nghiệm mỗi ngày của khách hàng, bây giờ mình sẽ giúp khách hàng tưởng tượng.

Hãy để ý những công ty bất động sản họ đang làm rất tốt điều này, khi dắt khách hàng đến một lô đất trống thì nhân viên sẽ nói rằng sau này chỗ này sẽ là con đường, chỗ này sẽ là bệnh viện, chỗ này sẽ là trường học…

Giúp thằng tưởng tượng, khi đó khách hàng sẽ thấy “oh, lô đất này tốt” thế là đồng ý mua. Bạn cũng hãy giúp khách hàng của bạn tưởng tượng ra được sau khi sử dụng sản phẩm của bạn sẽ đạt được là gì? khách hàng sẽ có cảm xúc và trải nghiệm mỗi ngày như nào? sẽ cảm thấy tự tin hơn trong công việc cuộc sống và mọi thứ sẽ tốt đẹp lên như nào?…

Sau ba bước trên thì các bạn mới đưa ra giá và chương trình là khuyến mãi để chốt sale, như vậy là chắc chắn tỉ lệ chốt sale của bạn sẽ tăng lên rất nhiều.

Chia sẻ của Ngô Hữu Hiệp

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số phiếu: 1

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...