Đừng Chết Vì Facebook Ads!!!

Tình hình kinh doanh khó khăn, Facebook ads ngày càng khó là 1 thực tế ai cũng đang nhận thấy. Nhưng đây vẫn là MXH lớn nhất hành tinh – cơ hội bán hàng ở đây cực kỳ lớn – và nếu chưa lỗ sm thì chắc chắn anh em vẫn đang bám trụ nhỉ???

Nhưng mà, theo mình thì Facebook ads khó khăn tới mức nào đi nữa vẫn ra sale ngon nếu: SẢN PHẨM CHẤT LƯỢNG – KHÁCH HÀNG CÓ NHU CẦU – GIÁ CẢ HỢP LÝ – CONTENT NGON!

Ba yếu tố đầu phải phụ thuộc vào ĐẦU VÀO và cách tính toán, vận hành của anh em rồi! Trong bài này, mình sẽ giúp yếu tố cuối cùng là nhé: CONTENT NGON!!!

Content cho Facebook ads như thế nào là ngon và ra Sale tốt???

Thực ra quan điểm cơ bản về việc “content ngon” là THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG. Hãy tự hỏi: KHÁCH HÀNG CẦN ĐIỀU GÌ NHẤT Ở SẢN PHẨM CỦA BẠN? – LÝ DO NÀO LÀ “BẮT BUỘC” KHIẾN HỌ LỰA CHỌN SẢN PHẨM CỦA BẠN? (Thay vì đi mua chỗ khác?)

Là rẻ? Là độc? Là đúng gu? Là sự đơn giản? Hay sự đẳng cấp?

Sau khi hiểu được đúng ĐIỂM MẤU CHỐT ĐÓ, hãy biến nó thành THÔNG ĐIỆP HẤP DẪN.

  • Ví dụ 1: Nếu khách hàng chọn sản phẩm của bạn – vì nó RẺ – thay vì nói HÀNG GIÁ RẺ
    • Hãy nói; “GIÁ RẺ BẤT NGỜ – THỜ Ơ LÀ HẾT!”
  • Ví dụ 2: Nếu khách hàng chọn sản phẩm của bạn vì sản phẩm ĐẸP – thay vì nói hàng đẹp
    • Hãy nói: “YÊU NGAY TỪ CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN” ‘CHẾT MÊ CHẾT MỆT”

Hãy TẬP TRUNG vào các “TỬ HUYỆT” này của khách hàng cho cả phần hình ảnh.
Nếu sản phẩm RẺ – không cần hình ảnh phải sang trọng đẳng cấp, khách sẽ nghi ngờ chất lượng và cho rằng ‘hình ảo’. Nếu sản phẩm xinh đẹp – hãy chụp cùng với backround xinh đẹp, mẫu xinh đẹp, theo đúng GU mà khách thích. Nếu sản phẩm cao cấp, hãy chụp ở những nơi cao cấp hoặc cùng với các đồ vật backround cao cấp.

Tóm lại: Chỉ chọn 1 ĐIỂM CHỐT SALE TỐT NHẤT – VÀ THỂ HIỆN NÓ BẰNG 1 CONTENT TỐT NHẤT.

Đừng quên ưu đãi – khuyến mãi cho khách hàng

Khách hàng luôn thích tặng quà, đó là quy luật rồi. Nên hãy luôn kèm theo bất cứ 1 ưu đãi nào đấy mà bạn có thể nghĩ ra rồi cài vào content và đẩy nó lên như 1 ĐIỀU ĐẶC BIỆT.

  • Giảm giá tiền
  • Giảm %
  • Tặng thêm quà khuyến mãi
  • Freeship

Tất cả đều được, miễn đừng để campaign của bạn nhàm chán với sản phẩm và đôi dòng giới thiệu!
Điều đó có thể ổn, nhưng thiếu sức hấp dẫn và thiếu tính cạnh tranh.

Nên để giá hay không nên để giá?

Cũng là 1 trong những câu hỏi phổ biến và ảnh hưởng nhiều đến Sale. Theo mình, hãy nhớ quy luật này: Nếu sản phẩm GIÁ RẺ – hãy để giá, nếu sản phẩm GIÁ ĐẮT – không nên để giá. Đơn giản vì giá rẻ khách dễ chọn, lướt qua mua hay không mua đều đơn giản, đỡ tốn thời gian sale. Còn giá đắt giá trị sản phẩm chưa thể hiện được hết, cần lúc sale tư vấn nhiều lên để khách hàng hiểu cái giá đó là xứng đáng.

Tất nhiên vẫn chỉ là tương đối thôi, không thể áp dụng 100%. Cách tốt nhất là có thể test 2 mẫu quảng cáo để giá và không để giá xem hiệu quả ở mức độ nào và lựa chọn phương pháp tối ưu hơn.

 Đừng để content chết chìm trên newsfeed

Tốn bao nhiêu tiền chạy để content tiếp cận được trên newsfeed của khách hàng, thế mà “roẹt” trong 3s khách hàng kéo tuột content của mình xuống và không thèm quan tâm. Đau lòng quá mann

Nhưng là do: content chán quá thôi! Đã mất công chạy là content phải thật nổi bật, thật đẹp, chưa đẹp chưa đăng, chưa nổi bật chưa chạy ads!

Có thể LÀM ĐẸP content bằng nhiều cách:

  • Ảnh chụp đẹp
  • Design đẹp
  • Màu sắc đẹp
  • Icon…
  • Title hot trend

Quan trọng hãy tự hỏi chính bản thân đọc bài content đó có muốn dừng lại bấm XEM THÊM hay không. Đã tự có câu trả lời!

Dừng ngay việc nói những thứ khách hàng không quan tâm

Khách hàng không quan tâm nhiều về bạn như bạn nghĩ đâu! Thật đấy, khách hàng là một minh chứng về sự phi lý trí rõ ràng nhất quả đất!

Nói thật, phần đông khách hàng chả quan tâm sản phẩm của bạn được làm từ đâu, bạn đã mất bao nhiêu công sức làm ra sản phẩm. Khách hàng cũng không quan tâm công nghệ của bạn độc quyền hay không độc quyền, bla bla….

Thế khách hàng quan tâm đến thứ gì?

  • Sản phẩm có hiệu quả không, có làm thay đổi điều gì cho họ! (Cũng là lý do họ bỏ tiền mua)
  • Giá thành thế nào, có vừa túi tiền không hay phải suy nghĩ thêm 1 tí
  • Có tiện không? (tiện đường, tiện thời gian, tiện thanh toán, tiện dùng thử…)

Đấy, cứ cái nào khách hàng quan tâm mà nói vào, nói nhiều, nói to, nói rõ, đừng nói linh tinh những thứ khác, thực sự là họ không hề quan tâm – KHÔNG HỀ – ĐỪNG ẢO TƯỞNG!

Khách hàng bận lắm – Nên đừng rắc rối!

Đừng bao giờ yêu cầu khách hàng phải làm nhiều thứ cho bạn để… họ mua hàng cho bạn!
Hãy tinh gọn và tối giản mọi thứ!

Khách hàng bận lắm, nên đừng bắt học đọc nhiều những thứ họ không quan tâm, viết ngắn lại hoặc focus sâu vào thứ họ quan tâm. Đừng bắt họ phải cung cấp quá nhiều thông tin, cái gì chủ động được nên chủ động.

HÌnh thức mua hàng – Thanh toán cũng phải thật nhanh gọn, tiện lợi. Mọi thứ rõ ràng mới ra sale nhanh, sale sau đó cũng khoẻ.

Chia sẻ của Bùi Lê Mỹ Dung

Đọc thêm các bài khác trong Series bài viết “24 Bí Mật Khi Chạy Quảng Cáo Facebook Ads Mà Chắc Chắn Bạn Chưa Biết”

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...