Bài Học Từ Câu Chuyện Bán Bút

Một bài học quý giá dành cho các marketer đã được đưa ra và thu hút nhiều lượt xem ở show thực tế “Cơ hội cho ai” với một đề bài vô cùng đơn giản, hấp dẫn “bán cây bút của các Sếp trong chương trình” đã được đưa ra cho ứng viên. Từ đó mở ra bài học sâu sắc về Marketing.

Đề bài Sếp Thông – Tổng Giám đốc PNJ đưa ra cho ứng viên là: “Nếu anh giao cho em cây bút này thì em sẽ bán nó ra làm sao, em sẽ bán nó cho ai, bán như thế nào?”

Không để lỡ bất kỳ giây phút nào, ứng viên trả lời rất nhanh và rõ ràng rằng: “Thứ nhất, đối với cây bút này, em sẽ không bán nó. Đối với sản phẩm kính tặng này, hãy tìm cách để tặng nó cho người khách hàng, để làm sao khách hàng cảm thấy mình đang giúp được họ khi họ nhận sản phẩm này, và khách hàng cảm thấy vui nhất có thể, chứ không phải mình cho họ một sản phẩm. ”

Sếp Nga sau đó đã đưa ra một cách gợi ý khác mở ra câu chuyện để người làm marketing có thể kể, không còn đơn thuần là bán sản phẩm: Tại sao em không tìm người rất hâm mộ anh Thông và bảo đây là cây bút anh Thông đã sử dụng trên chương trình “Cơ hội cho ai”- Tổng giám đốc PNJ Việt Nam?

Ngay lập tức, MC Thành Trung đã vận dụng marketing vào vấn đề sếp Nga vừa nói và áp dụng bán chiếc bút theo đúng chất của các ‘marketer’ trên thị trường: “Đây là một chiếc bút với quý vị là bình thường nhưng chiếc bút này đã được anh Thông – Tổng Giám đốc của PNJ dùng nó trong vòng 10 năm, đã ký rất nhiều hợp đồng.

Trong đó có những hợp đồng mang lại thành công của PNJ đến lúc này. Người ta nói rằng, chiếc bút này mang phẩm chất của anh Thông và nếu quý vị và các bạn là những người hâm mộ anh Thông hãy nên mua chiếc bút này”.

Đồng thời ngay sau đó, MC cũng khẳng định và rút ra kết luận “Hãy cho cái bút một lịch sử, hãy cho nó một điều khao khát của khách hàng, tất nhiên không phải tất cả nhưng sẽ có một tệp khách hàng mong muốn điều đó”.

Sếp Lương – người được biết đến với nhiều biểu cảm của chương trình và lời khuyên hữu ích, những câu nói mang đậm nét riêng trong chương trình đã chỉ ra một bài học Marketing được áp dụng trên thị trường không chỉ giúp ứng viên xử lý đề bài bán sản phẩm đơn thuần mà truyền tải vào những câu chuyện thu hút khách hàng:

“Bản chất em đang đi “bán câu chuyện” về sản phẩm đó. Làm sao để em gói cây bút này thành một câu chuyện, làm sao để em mô tả một vòng đất rất khô cằn, hẻo lánh nhưng em lại bán với giá rất cao. Cái mà em bán được chính là câu chuyện, lịch sử của sản phẩm đó. ”

Qua câu chuyện trên có thể rút ra bài học marketing: bất kể doanh nghiệp nào cũng cần tìm kiếm khách hàng mục tiêu và hiểu rõ nhu cầu mong muốn của họ và tạo ra khách hàng trung thành.

Marketing không chỉ đơn giản ở việc doanh nghiệp có thể bán được sản phẩm mà còn bán câu chuyện mà khách hàng cần, thực sự là bạn của khách hàng, thấu hiểu được nhu cầu chân chính của họ thông qua cách kể chuyện về sản phẩm của doanh nghiệp.

Qua câu chuyện “Bán bút”, các marketer phải xuất phát từ tập khách hàng mục tiêu và “nỗi đau” của họ để khách hàng cảm thấy sản phẩm, thương hiệu của bạn giúp họ giải quyết được mong muốn thực sự. Đồng thời tạo cho sản phẩm một câu chuyện hiểu ‘nỗi đau’ của khách hàng giúp các doanh nghiệp bán giá trị sản phẩm thông qua câu chuyện marketing, lịch sử và thương hiệu của sản phẩm.

Chia sẻ của Phương Ly

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...