Smart Ooh Campaign: Loship Covid-19

Trong thời dịch, khi mà hầu hết các doanh nghiệp phải cắt giảm hoặc dừng các hoạt động marketing, truyền thông thì Loship (một ứng dụng giao đồ ăn) tỏa sáng với chiến dịch quảng cáo ngoài trời rất thông minh và thú vị.

Quảng cáo ngoài trời có đặc tính cơ bản: Cưỡng bức người xem để họ không thể không nhìn, là kênh quảng cáo nhắm tới thị trường mục tiêu, khoanh vùng triển khai một cách hiệu quả và cụ thể nhất.

Không chỉ có vậy, sự kết hợp giữa online và offline càng giúp chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn. Chưa kể đến xu hướng hiện nay, mọi người quan tâm nhiều tới những cái mới lạ nhưng lại gần với họ nhất.

Đặc biệt, họ sẽ rất quan tâm, cảm thấy thú vị rồi dành thiện cảm với những thông điệp mang tới cho họ cảm giác “có mình trong đó và giống như mình nói vậy”.

Theo phân tích từ góc nhìn của người làm nghề quảng cáo ngoài trời của mình, các bạn marketing của Loship đã bắt đúng mạch những điểm như trên, để triển khai một chiến dịch quảng cáo mà mình đánh giá là rất thành công, đặc biệt là trong thời dịch như hiện nay.

Vậy các bạn ấy đã làm như thế nào?

  • Bước 1: Đưa thông tin chiến dịch lên trên fanpage, group nội bộ để hỏi ý kiến khách hàng và chủ cửa hàng.
    • Đây là bước đưa ý tưởng để thử phản ứng của mọi người và giống như dạng kêu gọi đồng minh.
    • Chủ cửa hàng chắc chắn sẽ đón nhận vì họ được tặng ô lớn, được treo bạt, biển hiệu mới nổi bật.
  • Bước 2: Để khách hàng được tự do sáng tạo nội dung, để họ thể hiện cái tôi của mình, được khẳng định bản thân với cộng đồng.
    • Rõ ràng đây là một cách rất sáng tạo để có những nội dung mới lạ, thú vị và quan trọng là rất đời và rất gần.
    • Những nội dung do khách hàng nghĩ ra chỉ gói gọn trong 8 chữ hoặc những câu rất vần.
    • Điểm thú vị nhất trong chiến dịch nằm ở bước này.
      • Nhiều bạn sẽ đặt câu hỏi rằng nếu các câu do khách hàng nghĩ ra rất teen và rất chuối liệu chủ cửa hàng có cho đăng?
      • Mình cũng phỏng vấn Loship và nhận được câu trả lời là chủ cửa hàng bây giờ cũng teen lắm, có những chủ cửa hàng không đồng ý thì chuyển qua cửa hàng khác thôi.
  • Bước 3: Thực thi quảng cáo
    • Bước này không khó, chỉ cần có một đơn vị in ấn, sản xuất cam kết tiến độ và đồng hành là có thể hoàn thiện việc này một cách dễ dàng.

Có một bật mí nho nhỏ nữa từ đại diện Loship với mình là kết quả tốt hơn mong đợi, chưa kể việc tạo thiện cảm với các chủ shop. Hơn thế, họ còn giới thiệu cho nhau và mở rộng thêm mạng lưới cho Loship nữa.

Nhiều người nói rằng quảng cáo ngoài trời là khô khan và đang dần trở nên kém hiệu quả trong thời công nghệ số. Nhưng thực chất, với những điều mình chia sẻ ở trên các bạn có thể thấy quảng cáo ngoài trời vẫn luôn là một phương tiện quảng cáo thiết thực, hỗ trợ cho các chiến dịch quảng cáo rất gần, rất thú vị như thế này.

Xin chia sẻ để anh em khởi nghiệp sáng tạo cách làm vừa tiết kiệm lại hiệu quả và ngày một phát triển.

Đọc thêm các bài khác trong Series bài viết “Top 12 Công Cụ Và Công Nghệ Đắc Lực Giúp Doanh Nghiệp Vận Hành Tốt Mùa Corona”

Chia sẻ của Phạm Ngọc Linh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...