Mục lục
Đã bao nhiêu lần bạn tự hỏi có bao nhiêu người tiếp cận với thương hiệu bạn trong năm nay… Chúng ta nhìn nhận một điều, Facebook là cuộc chơi Pay To Play (Trả Tiền Mới Được Chơi)… Năm 2018, Mark tuyên bố, sẽ tạo dựng một “ mạng xã hội tương tác ý nghĩa” có nghĩa là các post chỉ có thể tương tác và thấy từ bạn bè hoặc gia đình và group và càng ngày càng phân phối ít hơn cho các brand tiếp cận với mình.
Chúng ta thấy được một mặt đẹp của anh Mark là muốn kết nối có ý nghĩa hơn nhưng đồng thời nhìn ra muốn có tương tác và tiếp cận chỉ có 1 con đường —> chạy quảng cáo.
Nhưng bạn muốn đảm bảo cứ quảng cáo có share còm các thể loại thì bạn nhầm to… Sự thật là: cho dù bạn đang đưa ra quảng cáo trả phí hay bài đăng không phải trả tiền, bạn không chỉ cạnh tranh với các thương hiệu khác mà còn cạnh tranh với các bài đăng từ bạn bè và gia đình của người dùng.
Vậy đâu là chiến thuật hấp dẫn để giúp ta có tương tác tốt hơn trong năm 2021:
Hiển thị các sản phẩm đang “sống”
Sử dụng hình ảnh tập trung vào sản phẩm hoặc phong cách sống để giới thiệu sản phẩm của bạn có vẻ là điều không cần bàn cãi nhưng không phải ai cũng hiểu đúng.
Rốt cuộc, hầu hết thời gian, bạn không thể đăng hình ảnh sản phẩm trên nền trắng và mong nó có được sức hút.
Chìa khóa nằm ở việc trình bày sản phẩm của bạn theo cách thu hút sự chú ý và gây hứng thú cho người xem. Dưới đây là một số cách để tạo kiểu cho ảnh chụp sản phẩm:
Tập trung vào một sản phẩm duy nhất trên nền tương phản
- Sử dụng hình ảnh phong cách sống hoặc thêm yếu tố con người để cho biết sản phẩm đang được sử dụng như thế nào
- Làm phẳng bằng cách chụp (các) sản phẩm từ trên không
- Sử dụng mũi tên hoặc hình minh họa để làm nổi bật các tính năng
Hãy xem bài đăng trên Facebook này của Allbirds. Họ đã sử dụng hình ảnh phong cách sống tập trung mạnh vào chiếc giày, cho bạn thấy những gì bạn cần xem.
- . Dùng Mini Infographic:
Từ thu hút sự chú ý và đáng nhớ đến thu hút người đọc và làm cho thông tin phức tạp dễ tiêu hóa hơn – mini infographic là những công cụ giao tiếp trực quan có giá trị.
Hơn thế nữa, họ nhận được nhiều lượt chia sẻ gấp 3 lần so với bất kỳ loại nội dung nào khác, khiến chúng trở thành một loại hình ảnh cần thiết để đưa vào kế hoạch tiếp thị truyền thông xã hội của bạn.
Nhưng bất kỳ ai đã xem đồ họa thông tin đều biết rằng những bức ảnh dài không thể được đăng như hiện tại trên Facebook vì thông số kỹ thuật về kích thước sẽ khiến cho đồ họa thông tin bị cắt đột ngột.
Trong khi quảng cáo đồ họa thông tin trên phương tiện truyền thông xã hội, hãy chia nhỏ chúng thành đồ họa nhỏ hơn. Làm điều này làm cho chúng dễ đọc và nổi bật hơn, dẫn đến tăng mức độ tương tác và lượt chia sẻ.
Dưới đây là một ví dụ về một Venngage đồ họa thông tin nhỏ được đăng trên Facebook. Đây là một tập hợp con của đồ họa thông tin chính, tập trung vào một điểm duy nhất.
Liên kết đến bài đăng trên blog với đồ họa thông tin chính được đề cập trong chú thích. Chúng tôi nhận thấy có nhiều nhấp chuột hơn vào bài đăng đó vì mọi người dường như muốn biết thêm về nó sau khi xem một phần nhỏ của bài đăng đó trên Facebook.
- . Tạo các meme có thể viral được
Dành vài phút trên mạng xã hội và chắc chắn bạn sẽ bắt gặp một hoặc hai meme. Đó là cách chúng trở nên phổ biến và rộng rãi.
Gần đây đồng DOGE Coin đã được tỉ phú Elon Musk chia sẻ và đồng tiền Doge này cực kỳ hài là nó có cái hình con chó nhìn khá hài và trở thành một đồng thành công top 7 trong sàn giao dịch coin.
Memes hoạt động bởi vì họ là:
- Có liên quan
Thu hút
Có thể chia sẻ
Do đó, các thương hiệu nên đưa meme vào chiến lược nội dung trên Facebook để kết nối với khán giả của họ.
Bạn có thể sử dụng lại các meme hiện có bằng cách thêm thương hiệu của mình hoặc tạo các meme gốc. Ý tưởng là thể hiện khía cạnh hài hước của bạn và truyền tải thông điệp chính mà không gây khó chịu.
Dưới đây là một ví dụ từ Barkbox, liên quan đến cảm giác của nhiều người trong khán giả của họ, những người bắt đầu cảm thấy mệt mỏi với sự cách ly.
Chia sẻ của Maximillien Quân Phạm