NETFLIX Đã Giải Quyết Sự Ngại Ngần Trong Tâm Trí Khách Hàng Với Tuyệt Chiêu Gì?

Giải quyết trước 1 cách tài tình những mối lo, trước khi chúng ta chủ động nghĩ về điều đó!

Ngay sau khi bạn nhấp vào “Tham gia miễn phí trong một tháng” trên trang chủ, Netflix giải quyết 3 mối quan tâm chính mà tất cả chúng ta đều có:

  • Khi nào tôi bị tính phí trên nền tảng này?
  • Thời gian dùng thử miễn phí kết thúc và tôi không chắc chắn liệu mình có thực sự muốn trả phí cho Netflix hay không
  • Hủy đăng ký thanh toán được không nếu tôi không thích chúng?

Vì thế Netflix đã thông báo rằng người dùng có thể hủy đăng ký vô cùng nhanh chóng và tiện lợi: “HỦY BẤT CỨ LÚC NÀO” chỉ trong hai cú nhấp chuột và hoàn toàn không mất thêm khoản phí khác.

Tính năng này mang lại cho người dùng cảm giác chủ động nắm quyền quyết định. Khách hàng qua đó cũng có những trải nghiệm tốt hơn đối với sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Ngoài ra Netflix nhận thấy rằng khách hàng thường gặp khó khăn khi phải phân vân giữa các lựa chọn. Và việc có quá nhiều sự lựa chọn sẽ khiến khách hàng cảm thấy không chắc chắn và quyết định không chọn thứ gì cả.

Chỉ với 3 gói basic, standard và premium, Netflix đã loại bỏ đi rào cản trong việc đưa ra quyết định của khách hàng một cách nhanh chóng. 3 gói dịch vụ đều được giải thích đơn giản, rõ ràng đi kèm thông tin “Hạ cấp hoặc nâng cấp bất cứ lúc nào”.

Bởi bạn không biết mình sẽ xem bao nhiêu màn hình cùng lúc, độ nét và dung lượng như thế nào mới là vừa đủ. Việc trấn an sự lo lắng của khách hàng bằng thông tin này giúp khách hàng yên tâm và tiếp tục thực hiện các bước đăng ký.

Khách hàng cũng vui vẻ lựa chọn gói mình thực sự cần mà không phải bỏ thời gian suy nghĩ quá lâu.

Để khách hàng có trải nghiệm tốt nhất và tự nhận thấy quyết định của mình là đúng đắn, Netflix đã cho khách hàng trải nghiệm miễn phí mà không cần đăng kí dịch vụ.

Đây chính là chiến lược MIỄN PHÍ được áp dụng như một chiến lược marketing để thúc đẩy doanh số: dịch vụ miễn phí là một món quà tặng trước cho các khách hàng tiềm năng, với tỷ lệ rất cao là khách hàng sẽ đáp trả bằng cách mua hàng hay sử dụng dịch vụ của hãng.

Khách trực tiếp cảm nhận nội dung và dịch vụ. Trên thực tế, điều này không hề gây ảnh hưởng đến doanh thu của Netflix. 2 triệu người đăng ký trên kênh Youtube, và 100 nghìn lượt xem từ các video trên IG-tv là những con số thực tế mà Netflix thu lại.

Chẳng cần quảng cáo nhiều đúng không ạ?

Chiến lược này tuân thủ nguyên tắc cho đi nhận lại của Marketing Hành Vi một cách đầy tinh tế: Khi một nhân viên bán hàng tặng các sản phẩm mẫu miễn phí, họ tạo một áp lực xã hội một cách rất tự nhiên lên khách hàng thông qua món quà, trong khi thông điệp họ nói chỉ là có ý định mời khách thử sản phẩm mà thôi!

Đến giờ Netflix còn chả phải tặng miễn phí, vì họ đã cho đi những mẩu film ngắn thú vị, những đoạn cắt hay qua kênh Youtube & Facebook của họ.

Chia sẻ của Hoài Anh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 1 / 5. Số phiếu: 1

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...