Mục lục
Hình ảnh quyết định không nhỏ đến thành công của 1 chiến dịch quảng cáo. Bởi khách hàng sẽ luôn lướt qua hình ảnh đầu tiên -> thấy hấp dẫn sau đó mới quan tâm đến bạn viết cái gì trong bài quảng cáo. Để “không chết vì Facebook Ads” hãy lưu ý một vài quy tắc quan trọng khi làm ảnh Facebook Ads sau đây nhé!
Đưa thông điệp quan trọng vào ảnh
Nói là ảnh, nhưng thực ra cũng có thể bao gồm tổ hợp “chữ và ảnh” bằng graphic design. Nếu bạn muốn nói điều gì đó rất quan trọng trong bài viết, có thể đưa nó lên ảnh, trình bày nổi bật, khách hàng sẽ nhận thức được thông điệp bạn muốn hướng tới ngay lập tức.
Ví dụ đơn giản: Bài viết này, chắc chắn bạn sẽ không click vào nếu chỉ là 1 chiếc ảnh minh hoạ nhàm chán, không chứa title bài.
Màu sắc nổi bật
Không quan trọng bạn chụp ảnh/thiết kế đẹp hay xấu, điều tối quan trọng là hãy xem nó có đủ NỔI BẬT hay không? Vì khách hàng có rất rất ít thời gian khi lướt qua post quảng cáo của bạn, họ dường như chỉ có 3s vừa đủ một cái quẹt tay trên màn hình. Nên hãy dùng 3s đó để làm mình nổi bật nhất trong mắt khách hàng.
Như vậy mới có cơ hội giúp khách hàng tiếp cận đến những nội dung, thông điệp hấp dẫn bên trong bài viết hoặc chi tiết hình ảnh.
Có cảm xúc
Cảm xúc là yếu tố quan trọng giúp khách hàng có “hứng thú” với sản phẩm của bạn, thay vì chỉ có hình ảnh sản phẩm vô hồn, hãy thực sự cố gắng để nó có cảm xúc hơn.
Một vài cách đơn giản mà mình hay nhắc team, đấy là hãy cho người mẫu minh hoạ nào, nét mặt cảm xúc con người là thứ truyền thông tốt nhất cho nội dung sản phẩm. Mình cũng ưu tiên các concept hình ảnh sản phẩm được chụp cùng người mẫu.
Hình ảnh kể được câu chuyện
Đã qua thời quảng cáo story dài ngoằng (hoặc bây giờ phải viết content đỉnh lắm mới làm kiểu này) khách hàng bây giờ sống vội, chỉ thích content viết ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề. Mà có nhiều thông điệp chẳng thể diễn tả qua vài dòng ngắn, vậy thì hãy để hình ảnh kể chuyện.
Ví dụ: Thay vì The Coffee House chụp ảnh tách cafe và viết quảng cáo hay ho về nó, TCH đã chọn cách quảng cáo bằng hình ảnh những người nông dân thu hoạch cafe ở Cầu Đất Farm, những cảm xúc, hình ảnh, màu nắng, màu cafe trong bức ảnh nói thay rất nhiều thứ về tách cafe ở TCH.
Một vài lưu ý khác
Một số lưu ý nhỏ, nhưng không kém phần quan trọng, nhưng không quá lớn để đưa thành chuyên mục nên mình sẽ tick ra đây nhé.
- Tránh thiết kế cầu kỳ, hoa mỹ mà che mất sản phẩm
- Nổi bật nhưng không quá lố, rẻ tiền với sản phẩm đang bán cũng cần cân nhắc
- Lựa chọn hình thức hiển thị quảng cáo phù hợp: ảnh lẻ, ảnh đôi, album dọc/ngang/vuông sẽ phù hợp với từng loại sản phẩm/ngành hàng
- Căn size chính xách để hình ảnh hiển thị rõ ràng nhất
Cảm ơn các bạn đã đọc bài nhé!
Chia sẻ của Bùi Lê Mỹ Dung
Đọc thêm các bài khác trong Series bài viết “24 Bí Mật Khi Chạy Quảng Cáo Facebook Ads Mà Chắc Chắn Bạn Chưa Biết”
- Bài 1: Tản Mạn Về Facebook Ads 2019
- Bài 2: Xu Hướng Facebook Marketing 2020
- Bài 3: Facebook Messenger 2020 Thay Đổi Những Gì?
- Bài 4: Thấu Hiểu Giải Thuật Phân Phối Của Facebook
- Bài 5: Đừng Nghe Những Gì Facebook Nói
- Bài 6: Than Trời Vì Chạy Quảng Cáo Facebook Không Ra 1 Đơn?
- Bài 7: Chạy Facebook Ads 10-15k/1 Đơn Hàng Không Hề Khó!
- Bài 8: Đừng Chết Vì Facebook Ads!!!
- Bài 9: Facebook Update Nhẹ – Hãy Tập Thích Nghi Với Điều Đó
- Bài 10: Đóng Gói Quy Trình Phễu Facebook Marketing
- Bài 11: Facebook Ngày Càng Giống Instagram!
- Bài 12: Facebook One-time Notification – Thông Báo Một Lần
- Bài 13: 5 Nguyên Nhân Dẫn Đến Một Chiến Dịch Facebook Thất Bại
- Bài 14: 6 Hiệu Ứng Tâm Lý Giúp Lôi Kéo Khách Hàng Trên Facebook Ads
- Bài 15: 10 Yếu Tố Quyết Định Đến Hiệu Quả Facebook Marketing
- Bài 16: 53 Thống Kê Về Facebook Bạn Cần Biết
- Bài 18: 8 Chiêu Nuôi Phây Like Nhiều Đơn Lắm
- Bài 19: 2 Yếu Tố Để Có 500 Like Và 100 Comment Mỗi Bài Viết
- Bài 20: Quảng Cáo Tăng Like, Tăng Reach, Bán Hàng
- Bài 21: Cách Tạo Và Vận Dụng Các Tệp Cơ Bản Của Facebook Ads Để Không Bao Giờ Lỗ
- Bài 22: Kinh Nghiệm Chạy Facebook Ads Thực Chiến
- Bài 23: Chiến Thuật Thi Đấu Gồng Lỗ Của Nhà Vô Địch Facebook Ads 2020
- Bài 24: Khởi Nghiệp 1 Triệu Bằng Việc Bán Hàng Facebook