3 Phương Pháp Tạo Viral Thúc Đẩy Doanh Số Mùa Corona

Chào cả nhà, mùa Corona kéo dài khiến nhiều doanh nghiệp lao đao. Tuy nhiên, vẫn còn những cơ hội hiếm có để anh chị em đưa doanh nghiệp mình qua mùa bão này. Mình xin phép chia sẻ dưới đây:

1. SẢN PHẨM MIỄN PHÍ

Đây là sự lựa chọn của phần lớn doanh nghiệp khi thực hiện chiến dịch viral. Khách hàng ai cũng thích được tặng quà. Lựa chọn sản phẩm thiết thực, chất lượng và có ý nghĩa là rất quan trọng. Tất nhiên, người tham gia cũng phải có hành động đi kèm tương ứng để nhận được món quà đó.

Ví dụ: Công ty mình tặng kèm nước rửa tay khô – một món quà ý nghĩa trong mùa Corona khi khách hàng mua từ 2 sản phẩm có trị giá trên 500.000

2. NỘI DUNG/SẢN PHẨM ĐỘC QUYỀN

Quà tặng đắt tiền sẽ kích thích mọi người chia sẻ, giới thiệu để nhận được. Nhưng nếu phần quà có giá trị đo bằng việc có tiền cũng không mua được thì món quà đó còn khiến họ khát khao biết chừng nào. 

Chắc các bạn cũng đoán được, thứ mà mình muốn nói đến ở đây chính là các nội dung/sản phẩm độc quyền.

Referral marketing – như một “mồi câu” thu hút người dùng tham gia để có được những sản phẩm/nội dung số lượng có hạn vì những tặng phẩm đó là “hàng độc”, không được bày bán đại trà.

Bạn muốn mua, chúng tôi không bán. Cách duy nhất để bạn có được tặng phẩm đặc biệt này là tham gia chương trình giới thiệu!

3. QUYỀN ĐƯỢC SỬ DỤNG SỚM SẢN PHẨM/DỊCH VỤ

Cảm giác là người chiến thắng hay là người đầu tiên bao giờ cũng thật tuyệt đúng không? Bạn có muốn tạo cảm giác hưng phấn đó cho khách hàng? Việc cho phép người tham gia chương trình referral marketing được sử dụng sớm sản phẩm/dịch vụ chưa chính thức ra mắt là một chiêu thức tặng quà cực kỳ hấp dẫn.

Đây là phương pháp phổ biến mà các doanh nghiệp F&B thường sử dụng. Thông qua Influencers, các nhãn hàng F&B sẽ cho biết họ sắp khai trương cửa hàng ở phố A. Họ sẽ dành tặng 100 xuất đồ uống signature miễn phí cho 100 người đầu tiên đăng ký. Và thế là tương tác của bài viết tăng cao chóng mặt vì khách hàng giới thiệu cho bạn bè, người thân để cùng được trải nghiệm.

Một hình thức marketing điển hình, khách hàng đều tự nguyện để lại thông tin chỉ để được sử dụng sản phẩm sớm hơn những người khác.

Chia sẻ của Đặng Hải từ ECOMME GROUP – Cộng đồng eCommerce Việt Nam

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...