Mục lục
Chào cả nhà, mùa Corona kéo dài khiến nhiều doanh nghiệp lao đao. Tuy nhiên, vẫn còn những cơ hội hiếm có để anh chị em đưa doanh nghiệp mình qua mùa bão này. Mình xin phép chia sẻ dưới đây:
1. SẢN PHẨM MIỄN PHÍ
Đây là sự lựa chọn của phần lớn doanh nghiệp khi thực hiện chiến dịch viral. Khách hàng ai cũng thích được tặng quà. Lựa chọn sản phẩm thiết thực, chất lượng và có ý nghĩa là rất quan trọng. Tất nhiên, người tham gia cũng phải có hành động đi kèm tương ứng để nhận được món quà đó.
Ví dụ: Công ty mình tặng kèm nước rửa tay khô – một món quà ý nghĩa trong mùa Corona khi khách hàng mua từ 2 sản phẩm có trị giá trên 500.000
2. NỘI DUNG/SẢN PHẨM ĐỘC QUYỀN
Quà tặng đắt tiền sẽ kích thích mọi người chia sẻ, giới thiệu để nhận được. Nhưng nếu phần quà có giá trị đo bằng việc có tiền cũng không mua được thì món quà đó còn khiến họ khát khao biết chừng nào.
Chắc các bạn cũng đoán được, thứ mà mình muốn nói đến ở đây chính là các nội dung/sản phẩm độc quyền.
Referral marketing – như một “mồi câu” thu hút người dùng tham gia để có được những sản phẩm/nội dung số lượng có hạn vì những tặng phẩm đó là “hàng độc”, không được bày bán đại trà.
Bạn muốn mua, chúng tôi không bán. Cách duy nhất để bạn có được tặng phẩm đặc biệt này là tham gia chương trình giới thiệu!
3. QUYỀN ĐƯỢC SỬ DỤNG SỚM SẢN PHẨM/DỊCH VỤ
Cảm giác là người chiến thắng hay là người đầu tiên bao giờ cũng thật tuyệt đúng không? Bạn có muốn tạo cảm giác hưng phấn đó cho khách hàng? Việc cho phép người tham gia chương trình referral marketing được sử dụng sớm sản phẩm/dịch vụ chưa chính thức ra mắt là một chiêu thức tặng quà cực kỳ hấp dẫn.
Đây là phương pháp phổ biến mà các doanh nghiệp F&B thường sử dụng. Thông qua Influencers, các nhãn hàng F&B sẽ cho biết họ sắp khai trương cửa hàng ở phố A. Họ sẽ dành tặng 100 xuất đồ uống signature miễn phí cho 100 người đầu tiên đăng ký. Và thế là tương tác của bài viết tăng cao chóng mặt vì khách hàng giới thiệu cho bạn bè, người thân để cùng được trải nghiệm.
Một hình thức marketing điển hình, khách hàng đều tự nguyện để lại thông tin chỉ để được sử dụng sản phẩm sớm hơn những người khác.
Chia sẻ của Đặng Hải từ ECOMME GROUP – Cộng đồng eCommerce Việt Nam