Mục lục
Với hơn 4 triệu ứng dụng đang có mặt trên các cửa hàng ứng dụng toàn cầu, doanh nghiệp nào cũng dễ dàng hiểu được rằng Mobile App (ứng dụng di động) đang dần trở thành một “vũ khí” trong thời đại Marketing 4.0.
Bởi chiếc smartphone gần như là vật bất ly thân của bất kì ai. Theo khảo sát của Statista, tính đến tháng 5/2021, Việt Nam có khoảng 61,3 triệu smartphone đang được sử dụng và nằm trong top 10 quốc gia có số lượng smartphone cao nhất.
Nhu cầu ngày càng tăng
Trung bình, mỗi người dành 7 giờ/ngày để sử dụng Internet. Một nửa trong số đó thường dành phần lớn thời gian để truy cập các ứng dụng di động.
Hầu hết kết quả khảo sát đều cho thấy, ứng dụng di động mang lại độ tương tác cao hơn so với website trên thiết bị di động hoặc các kênh online khác.
Tỉ lệ này cho thấy nhu cầu sử dụng các Mobile App ngày càng cao và có khả năng tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai.
Gia tăng doanh số
Thông báo đẩy là tính năng nổi bật nhất của ứng dụng di động và ngày càng được sử dụng phổ biến.
Chúng cho phép các doanh nghiệp có thể gửi thông báo về chương trình khuyến mãi, chiết khấu, tiền thưởng…đến tất cả những người dùng đã cài đặt ứng dụng của mình một cách nhanh chóng.
Kết nối với khách hàng
Sở hữu app trong tay, doanh nghiệp không còn gặp khó khăn trong việc thiết lập mối quan hệ với khách hàng của mình cho dù họ đang ở bất cứ đâu. Hầu hết, người dùng sẽ cài đặt những ứng dụng hữu ích mà họ có nhu cầu sử dụng trên thiết bị di động.
Vì vậy, marketers thường dùng nhiều chiến thuật khác nhau để đẩy số lượt cài đặt ứng dụng như tặng tiền, voucher hoặc quà tặng hấp dẫn.
Tăng cường tiếp thị
Mobile app có thể thu hút sự chú ý từ người dùng đối với thương hiệu thông qua các chiến dịch marketing khác nhau.
Bằng cách đó, doanh nghiệp sẽ không gặp khó khăn trong việc mở rộng đối tượng khách hàng tiềm năng và phát triển mối quan hệ tin cậy với họ.
Mặt khác, có thể nhận được phản hồi từ người dùng một cách nhanh chóng, tiết kiệm được thời gian rất nhiều so với các loại hình marketing khác.
Tối ưu hóa quy trình
Bạn có thể tạo một ứng dụng riêng cho chính doanh nghiệp của mình nhằm giám sát và quản lý bất kỳ quy trình nào.
Ngoài ra, chúng có thể được sử dụng hiệu quả để tổ chức và tự động hóa nhiều nhiệm vụ kinh doanh.
Xây dựng khách hàng trung thành
Tạo điều kiện để khách hàng dễ dàng sử dụng ứng dụng (đặt bàn, đặt đồ ăn, thanh toán đơn…) trên điện thoại thông minh của họ, doanh nghiệp sẽ nắm trong tay một công cụ mạnh mẽ để tạo dựng tình yêu thương hiệu (Brand Love) và khách hàng trung thành (Loyalty).
Tích hợp các chương trình dành cho khách hàng thân thiết vào ứng dụng, chương trình khuyến mãi, giảm giá…là một số chiến thuật mà doanh nghiệp có thể triển khai.
Nguồn phân tích dữ liệu
Bằng cách sử dụng ứng dụng di động, bạn có thể thu thập nhiều thông tin hữu ích để làm dữ liệu tham khảo, hỗ trợ cho các chiến lược về sau.
Chẳng hạn thống kê chi tiết các lượt tải ứng dụng, lượt sử dụng theo yêu cầu của từng hệ điều hành. Điều này giúp cho các doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi hành vi người dùng.
Từ đó sẽ có chiến lược marketing hay quảng cáo, khuyến mãi tập trung chính xác vào khách hàng tiềm năng.
Lợi thế cạnh tranh
Sự thật là, khi thị trường ngày một cạnh tranh, đối thủ mới xuất hiện ngày một nhiều. Nếu bạn biết nắm bắt thời cơ và nằm trong số những doanh nghiệp đầu tiên biết đến và sử dụng ứng dụng di động.
Đồng thời, biến nó trở thành một công cụ tiếp thị và bán hàng hiệu quả, bạn sẽ có thêm phần trăm cơ hội thành công và củng cố thị phần của mình trong tương lai.
Hy vọng bài viết trên sẽ hữu ích cho các bạn!
Tổng hợp và chia sẻ của Nguyễn Nghĩa