Ứng Dụng Sale 6G Và Công Nghệ Thúc Đẩy Tỉ Lệ Chốt Đơn, Gia Tăng Doanh Số Bán Lẻ Online?

Khách hàng của Pushsale.vn tăng doanh số từ 662 triệu vnđ hồi tháng 8 lên 2.2 tỉ tháng 12, tức sau 5 tháng. Và mình phân tích thấy rằng có 2 chỉ số cơ bản của sale đã được tăng trưởng đó là

  • Tỉ lệ chốt đơn từ 66% lên 83%
  • Giá trị đơn từ 328.000 đ lên 467.000 đ

Có thể tính như này, hồi tháng 12, doanh nghiệp này được 5.399 số điện thoại. Nếu tính theo tỉ lệ cũ thì doanh số sẽ là:

  • Theo chỉ số cũ: 5.399*66%*328 = 1.125 tỉ
  • Theo chỉ số mới: 5.399*83%*467= 2.06 tỉ tăng 87% ( còn hơn 100 tr là doanh thu khách hàng cũ)

Như vậy cho thấy chỉ cần cải thiện một số chỉ số của sale thôi, doanh thu đã rất tốt ( tất nhiên cải thiện được cả marketing, kho vận.. thì còn tốt hơn nữa)

Vậy làm thế nào để có thể cải thiện được chỉ số của sale?

Khái quát hóa một quy trình sale thành 6 bước như sau:

Gặp

Chính là khách hàng có nghe máy hay không? Khi marketing chạy ra số, sale sẽ gọi điện để tư vấn chốt đơn, nhưng nếu không gọi được, tức không “gặp” được thì sẽ làm sao? Nhắn tin cho khách hàng? Gọi lại sau cho khách? Hay gọi thời gian nào thì khách sẽ nghe máy nhiều hơn?

Gợi

Gợi mở, tìm hiểu nhu cầu. Chắc hẳn đã rất nhiều chán ghét đội sale của bảo hiểm, nhấc máy một cái là bắn như súng liên thanh, là em có bảo hiểm này nọ… nghe mà phát bực. Vì thế, ngay khi khách nhấc máy, ta sẽ làm gì để gợi mở, để khách nói ra nhu cầu của mình?

Giới

Lúc này là lúc giới thiệu sản phẩm và những tính năng ưu việt của sản phẩm. Sale đã có một kịch bản rất tốt hay chưa? Trong vòng 30 phải giúp khách hàng hiểu sản phẩm là gì, trong vòng 1p tiếp theo khách phải hiểu lợi ích của sản phẩm?

Giải

Khi khách hàng tiếp nhận thông tin sản phẩm của chúng ta, họ sẽ có những phản ứng nghi ngại, phản biện, so sánh với sản phẩm khác, giống nhím xù lông. Vậy chúng ta sẽ làm gì để giải tỏa nghi ngại đó?

Giúp

Khi khách hàng đã tin tưởng sản phẩm, nhưng cũng sẽ còn nhiều rào cản khiến khách hàng chưa mua: Giao hàng mất mấy ngày, có mất phí không, có đổi trả được không, có giảm giá được không….và làm sao giúp khách hàng upsale được nhiều nhất có thể

Giữ

Là khâu rất quan trọng. Mất 30% – 35% chi phí cho 1 khách hàng mới (số liệu thống kê trung bình vì a Mark ngày càng đắt) thì việc giữ khách hàng là vấn đề quan trọng.

Vậy nếu sale làm tốt 6 bước này, hiệu quả bán hàng sẽ cải tiến rõ rệt. Như vậy ngoài các kĩ năng ta cần đào tạo cho sale, thì việc ứng dụng công nghệ sẽ giúp ta nhìn thấy ngay sale yếu khâu nào theo từng ngày, thậm chí từng giờ để leader sale có thể sát sao và coaching cho từng nhân sự.

Có một anh bạn của mình chia sẻ: Lead của anh cứ 1h một trận. Tức cứ 1h lại xem chỉ số sale để xem sale nào yếu là coaching 1-1 ngay, chứ để cả ngày mới xem chỉ số thì sự đã rồi.

Và thế là mình phát triển dashboard tối ưu sale:

  • Có KPIs các chỉ số sale theo hướng 6G
  • Có cảnh báo xanh – đỏ, lead chỉ cần nhìn màu đỏ là biết

Chia sẻ của Đỗ Thắng

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...