Mục lục
Tiếp theo phần 1 và 2, hãy cùng đến với 9 tình huống xử lý từ chối tiếp theo để trở thành một best seller:
Tình Huống 19: Để Anh/Chị xem thêm và nghiên cứu đã nhé
Câu trả lời gợi ý:
Cảm ơn Anh/Chị ạ, Nếu được em có thể xin thông tin Facebook, Skype, Zalo.. (lựa chọn kênh phù hợp với tệp khách hàng thường dùng) để kết nối với mình và hỗ trợ mình được tốt hơn không ạ?
Câu trả lời gợi ý:
Cảm ơn Anh/Chị đã dành thời gian nghe cuộc thoại ạ, Nếu Anh/Chị đang còn thắc mắc về thông tin Sản phẩm của bên Em, có thể cho em xin kết nối qua Facebook hoặc Zalo của mình không ạ?
Tình Huống 20: Cảm ơn Em, Anh sẽ liên hệ lại em sau
Câu trả lời gợi ý:
Cảm ơn Anh/Chị ạ. Có thể Anh/Chị đã hiểu qua sản phẩm của bên Em, nếu được Em có thể hỗ trợ mình thêm vào thời gian nào nữa không ạ (cụ thể ra vị dụ: cuối tuần, ngày mốt…)
Câu trả lời gợi ý:
Cảm ơn Anh/ Chị ạ. Em tin là những thông tin Em vừa chia sẻ có ích với Anh/Chị ạ, nếu được Anh/Chị có thể cho em xin kết nối với Anh Chị qua Facebook, Zalo, Skype…, không ạ?
Tình Huống 21: Xin lỗi, Anh/Chị không có tiền
Câu trả lời gợi ý:
Cảm ơn Anh/Chị ạ, Hiện tại bên Em có hỗ trợ các gói sản phẩm phù hợp với ngân sách của Anh/Chị. Nếu được Anh/Chị có thể cho em biết thêm về ngân sách hiện tại Anh/Chị đang quan tâm không ?
Câu trả lời gợi ý: Cảm ơn Anh/Chị ạ, Anh/Chị hiện tại đang quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ bên em chứ ạ, Hiện tại bên Em có nhiều gói sản phẩm, trả góp khác nhau, không biết Anh/Chị có thể cho em xin thêm 1 phút của mình để thông tin thêm không ạ?
Tình Huống 22: Ông/Bà ABC đang bận, bạn có muốn để lại lời nhắn?
Câu trả lời gợi ý:
Cảm ơn Anh/Chị ạ, Nếu có thể Anh/Chị có thể thông tin đến Ông/Bà ABC về cuộc gọi này không ạ, nó là thông tin về giải pháp mà Ông/Bà ABC đang quan tâm và khá quan trọng đó ạ.
Câu trả lời gợi ý: Cảm ơn Anh/Chị ạ, để không bỏ lỡ cơ hội hợp tác tiềm năng này, Anh/Chị có thể cho Em xin thông tin số điện thoại riêng, di động của Ông/Bà ABC không ạ? Em sẽ liên hệ để hỗ trợ họ sau giờ trưa hoặc giờ tối ạ.
Tình Huống 23: Anh/Chị quen giám đốc bên em, có thể giảm giá được hơn không?
Câu trả lời gợi ý:
Cảm ơn Anh/Chị ạ, Em biết là Anh/Chị hiện tại đang quan tâm về sản phẩm của bên Em. Nhưng hiện tại đó là quy định của công ty ạ, em rất xin lỗi vì không thể hỗ trợ minh với giá tốt hơn ạ.
Câu trả lời gợi ý:
Cảm ơn ANH/CHỊ ạ, hiện tại bên Em đang hỗ trợ gói sản phẩm này với giá xxx bao gồm các chi phí về bảo hành, hỗ trợ, hoàn tiền hàng giả… và theo quy định của công ty thì em chỉ có quyền hỗ trợ Anh/Chị với giá sản phẩm này như trên thôi ạ. Hy vọng Anh/Chị hiểu cho sale như em ạ!
Tình Huống 24: Anh/Chị đang rất hài lòng với 01 đơn vị khác rồi
Câu trả lời gợi ý:
Cảm ơn Anh/Chị đã chia sẻ với Em ạ, Nếu được Em có thể xin một vài feedback của mình về sản phẩm/dịch vụ của họ không ạ, Em tin là điều đó rất quý giá để bên Em có thể hoàn thiện hơn trong thời gian tới a
Câu trả lời gợi ý:
Cảm ơn Anh/Chị ạ, Anh/Chị có thể bật mí với Em về nhà cung cấp hiện tại của mình được không ạ?
Tình Huống 25: Tôi rất ghét bị làm phiền bởi những người như em
Câu trả lời gợi ý:
Cảm ơn Anh/Chị ạ. Em rất xin lỗi về câu chuyện này ạ. Rất có thế Anh/Chị bị làm phiền bởi những thông tin xấu và tiêu cực ạ, ngày hôm nay Em gọi Anh/Chị khi một người bạn của Anh Chị giới thiệu và được biết rằng Anh/Chị đang quan tâm tới sản phẩm xxx này, nếu được Em có thể xin Anh/Chị 1 phút không ạ?
Câu trả lời gợi ý:
Cảm ơn Anh/Chị ạ. Có thể Anh/Chị đang gặp bức bối về câu chuyện này, nếu được Anh/Chị có thể chia sẻ với Em về những điều đó không ạ?
Tình Huống 26: Đề nghị em vào thẳng vấn đề
Câu trả lời gợi ý:
Cảm ơn Anh/Chị đã phản hồi. Em rất xin lỗi vì đã đi lòng vòng ạ, rất quý báu mới được trò chuyện với Anh/Chị thẳng tính và thật như vậy ạ. Em xin giới thiệu với mình giải pháp abc, sản phẩm xxx… hỗ trợ mình (nên nói về con số, có gì đạt được gì, trong bao lâu…)
Câu trả lời gợi ý:
Cảm ơn Anh/Chị ạ, thật khó để gặp được Anh/Chị rất thẳng tính ạ, hiện tại Em đang hỗ trợ… với giải pháp…
Tình Huống 27: Em đã làm công việc này bao lâu rồi?
Câu trả lời gợi ý:
Cảm ơn Anh/Chị ạ, rất lâu rồi mới có người hỏi Em câu này ạ, với 3 năm trải nghiệm trong nghề. Em tin là những thông tin của Em sẽ rất hữu ích với Anh chị ạ. Nếu được Em xin chia sẻ với mình nhé.
Câu trả lời gợi ý:
Cảm ơn Anh/chị ạ, Em hiện tại có khoảng x năm kinh nghiệm, hoạt động trong mảng và đã hỗ trợ xxx khách hàng. Nếu Anh/Chị yêu cầu gặp bộ phận cao hơn hoặc kỹ thuật, Em có thể gửi chuyển máy giúp mình nhé ạ.
Chia sẻ của Phan Anh Toàn