Xử Lý Mối Quan Ngại Của Khách Hàng

Case Study Jobangels về xử lý yếu tố không chắc chắn trong Marketing Hành Vi 

Ogilvy là một trong những Marketing Agency lâu đời và nổi tiếng nhất thế giới.

Khách hàng của họ lần này là một trang web đăng tuyển nhân sự Jobangels. Họ đã yêu cầu Ogilvy giúp họ tăng số lượng người gửi CV ứng tuyển jobs được đăng trên website.

Đây là một trong những dự án ứng dụng đã ứng dụng nguyên tắc “sự không chắc chắn” trong marketing hành vi để làm nền tảng cho giải pháp marketing của họ. Điều này đem lại mức tăng chuyển đổi khách hàng lên đến 154% cho Jobangels.

Hãy cùng xem Ogilvy đã thực hiện ứng dụng nguyên tắc này như thế nào?

Một giải pháp rõ ràng, dễ tiếp cận nhất là thiết kế lại các thư mời làm việc khiến chúng trở nên hấp dẫn hơn.

Tuy nhiên, nhiều website đăng tin tuyển dụng, bao gồm cả JobAngels, không thể ảnh hưởng trực tiếp đến hình thức và nội dung của các quảng cáo việc làm. Do đó, Ogilvy đã chọn tập trung vào những thứ mà JobAngels có quyền kiểm soát, đó là những chỉnh sửa trực tiếp trên giao diện trang web

Đầu tiên họ thực hiện việc nghiên cứu hành vi người dùng, đồng thời tìm hiểu những nghiên cứu khoa học về vấn đề này. Họ đã tìm thấy một điều rất thú vị:

Các nghiên cứu chỉ ra rằng đối với một người đàn ông bình thường, chỉ cần đáp ứng 60% yêu cầu là anh ta sẽ vui vẻ nộp đơn xin việc, trong khi đó phụ nữ cảm thấy họ cần phải đáp ứng gần như mọi yêu cầu trước khi gửi CV.

Điều này là một biểu hiện điển hình của sự không chắc chắn: Tôi có nên đăng ký không? Liệu mình có bị từ chối vì không đáp ứng yêu cầu dù là nhỏ nhất không?…

Ogilvy đã đối phó với vấn đề này như thế nào?

Sự không chắc chắn mà họ phải xử lý ở đây là việc khách hàng băn khoăn liệu họ có đủ tiêu chuẩn để ứng tuyển vào công việc hay không.

Và đây là giải pháp của Ogilvy: Khi người dùng truy cập website để xem một tin tuyển dụng cụ thể, cuộn xuống phần yêu cầu ứng viên và trang web, vào lúc họ muốn click dấu “X” đỏ trên màn hình để thoát khỏi phiên sử dụng, một cửa sổ popup xuất hiện: “Bạn thích lời mời làm việc nhưng bạn nghĩ rằng mình không đáp ứng được tất cả các yêu cầu? Hãy cứ gửi CV của bạn, chỉ cần một vài cú nhấp chuột, bạn không phải trả phí đâu”.

Ogilvy cũng đã thêm một tính năng khác mà tôi sẽ trình bày sau và kết quả là tỷ lệ chuyển đổi tăng lên 154%.

Đây là yếu tố thứ 2 để giải quyết Sự không chắc chắn: Hiểu được mối quan tâm của khách hàng của bạn là gì và giải quyết chúng một cách trực tiếp.


Tổng hợp và chia sẻ của Phương Anh 

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...