Bạn muốn làm chủ nghệ thuật bán hàng để bán bất cứ thứ gì mà bạn mong muốn và tạo dựng sự nghiệp kinh doanh thành công bền vững?
Bài 1: Chiến Lược “Cá Lớn Ao Nhỏ” Lợi Hại Như Thế Nào?
Biết mình biết ta: biết mình đang yếu thế hơn đối thủ chỗ nào để “LIỆU CƠM GẮP MẮM”. Tôi sẽ phân tích cho bạn thấy chiến lược “Cá lớn ao nhỏ” lợi hại như thế nào
Nên việc CHỌN THỊ TRƯỜNG để đánh cũng là một nghệ thuật mà không phải cái đầu nào cũng biết để có thề giành chiến thắng về sau.
Kinh doanh là con đường DÀI mà, nên cứ từ từ nghiên cứu thui.
Vậy nếu bạn YẾU mà me mấy cái thị trường THƠM quá thì sao?
Bài 2: Nghệ Thuật Bán Hàng Của “Thánh” Sales
Theo các chuyên gia kinh tế, thực hiện chào bán hàng không phải là việc đơn giản. Nếu không có những kỹ năng nhất định, bạn sẽ khó có thể thành công.
Một thanh niên mới được tuyển vào bán hàng cho một cửa hàng kinh doanh tổng hợp. Khi ngày làm việc đầu tiên của anh ta kết thúc, ông chủ tiến lại và hỏi anh ta:
- Anh đã bán hàng hóa cho bao nhiêu người trong ngày đầu tiên hôm nay?
- Chỉ một người thôi – Người bán hàng mới trả lời.
- Cái gì, chỉ một người thôi sao – Ông chủ thốt lên bực tức – Hầu hết các nhân viên của tôi đều bán được hàng ít nhất cho 20 hoặc 30 người trong một ngày. Thế tổng số tiền thu được là bao nhiêu?
- Dạ thưa, khoảng xấp xỉ 100 ngàn USD.
- 100 ngàn USD cơ à – Ông chủ vui mừng reo lên – làm sao chỉ một người mà cậu lại bán được nhiều hàng thế?
Bài 3: Nghệ Thuật Đàm Phán Thành Công: Lúc Mềm Dẻo, Lúc Cứng Rắn, Luôn Luôn Khôn Ngoan
Chúng ta có xu hướng chú ý đến những điều khoản chủ yếu nhưng lại bỏ qua những điều khoản bổ sung. Có thể bạn cho rằng chúng không có nhiều giá trị. Tuy nhiên, đây chính là chỗ để chúng ta “gỡ gạc” lại những gì đã mất trong các điều khoản trước đó. Trong thực tế, việc không lường trước các rủi ro mà điều khoản phụ gây ra lại đem về rất nhiều bất lợi cho người đàm phán về sau này.
Bí quyết ở đây chính là: Mềm mỏng với những điều khoản này và cứng rắn với những điều khoản khác, điều này đảm bảo cho việc chúng ta chứng tỏ rằng mình là người rất hợp tác tuy nhiên vẫn giữ được giá trị và quyền lợi của tổ chức.
Bài 4: Chốt Đơn Phải Chốt Liền Tay… Chớ Để Qua Ngày Khách Sẽ “Bay Xa”…
Thật sự là hôm nay tâm trạng mình khá là khó chịu. Vì mình mới vuột đơn hàng lớn và ngon ăn. Cũng chưa chắc là vuột nhưng cũng có thể xem là như thế rồi. Vì khách hàng hẹn lại với một câu nói kinh điển: để khi nào chị làm chị sẽ gọi…
Xem như xong phim…bực không thể tả. Chả muốn viết gì. Nhưng thôi cũng ráng nén lại mà up lên để mọi người rút kinh nghiệm mà tránh, đừng để vuột khách hàng như mình.
Ai đã và đang kinh doanh sẽ hiểu. Nhất là các sản phẩm có giá trị cao…Ok vào bài nhé…
Bài 5: Lời Cam Kết Đỉnh Cao Trong Bán Hàng
Bạn đang tìm kiếm một món nào đó trên mạng. Bạn nhấn vào ô tìm kiếm và gõ tên món hàng bạn đang muốn mua hoặc quan tâm. Và hiện ra trước mắt bạn là một đống quảng cáo và cam kết từ thượng vàng hạ cám, từ hàng xịn sò đến bình dân, từ giá bèo đến giá cao chót vót.
Mà công nhận mấy con “AI” của các nền tảng ngày càng kinh khủng khiếp thật.
Mở Face ra là thấy quảng cáo món đó. Đang xem Youtube là thấy quảng cáo…làm mất hứng. Bật Google Search lại tiếp tục thấy Web bán hàng hiện ra…