Ứng Dụng Nguyên Tắc FUD Để Thuyết Phục Khách Mua Hàng

Sản phẩm hoặc dịch vụ càng mới và đắt tiền, doanh nhân hoặc công ty càng ít tiếng tăm thì mức độ FUD trong tâm trí khách hàng càng cao.

  • F=Fear=Sợ hãi
  • U=Uncertainty=Không chắc chắn
  • D=Doubt=Nghi ngờ

Ralph Waldo Emerson, nhà văn vĩ đại người Mỹ ở thế kỷ 19, đã truyền một cảm hứng lớn lao (nhưng sai lầm) cho vô vàn các doanh nhân với câu nói của ông:

“Nếu bạn phát minh một cái bẫy chuột tốt hơn, thế giới sẽ xây đường tới tận cửa nhà bạn”.

Sự thật nghiệt ngã đã được chứng minh và hệ quả là vô số doanh nhân vỡ mộng và công ty lụi bại

Các doanh nhân ngồi và chờ đợi khách hàng đến với họ, tự tin rằng sản phẩm của mình luôn là tốt nhất. Những doanh nhân duy nhất thành công là những người đã xây dựng thành công con đường để người tiêu dùng tìm đến đến sản phẩm một cách rõ ràng và thuận lợi.

Các doanh nhân thông minh biết rằng việc bán hàng phụ thuộc vào tâm lý của khách hàng và họ đánh giá cao sự DO DỰ trong cảm giác của khách hàng khi giao dịch với một công ty mới hoặc xem xét việc mua một sản phẩm hoặc dịch vụ sáng tạo.

Do đó, để giúp khách hàng hiểu được lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của họ, đầu tiên doanh nhân phải tìm hiểu và tôn trọng tâm lý và nhu cầu thực sự của khách hàng.

Nếu họ làm được điều này, họ sẽ xây dựng được phương pháp tiếp cận tối ưu để đạt được các giao dịch thành công với khách hàng.

Các doanh nhân thành công này đã áp dụng một công thức đơn giản mà hôm nay Marketing Hành Vi muốn chia sẻ, đó là FUD để tạo ra lợi thế cạnh tranh của công ty họ.

Một trong những nguyên lý cốt lõi của việc tiếp cận khách hàng là hầu hết khách hàng có xu hướng nghi ngờ & không tin tưởng (FUD) rất cao khi xem xét có nên làm ăn với một công ty mới nổi mà họ biết rất ít hoặc không biết gì.

Vì vậy, các doanh nhân sẽ có 2 điều cần làm:

  • Giảm FUD
  • Tăng FUD.

Tổng hợp và chia sẻ của Phương Anh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...