Mục lục
Bộ tài liệu dành cho những anh chị em nào muốn cải thiện: tỉ lệ chốt sales, chăm sóc khách hàng, tư vấn & nâng cao kỹ năng – nghiệp vụ của nhân sự hay chính cá nhân mình.
Bộ này mà áp dụng thành thạo thì chỉ có best seller, phù hợp với những anh/em đang là:
- Chủ shop
- Quản lý
- Nhân sự
- Cá nhân kinh doanh
- Chắc ai kinh doanh online cũng cần luôn
- ….
Tình Huống 1: Đừng bao giờ gọi cho tôi một lần nào nữa
Câu trả lời gợi ý:
Cảm ơn Anh/Chị đã nghe cuộc gọi của bên em hoặc em, em thật xin lỗi vì cuộc gọi này làm phiền Anh/Chi, không biết là Anh/Chị có thể cho em biết là điều gì làm Anh/Chị không hài lòng ạ?
Tình Huống 2: Hiện tại bên Anh/Chị đang nghiên cứu thông tin của đối tác khác vừa gửi rồi, cảm ơn em nhé!
Câu trả lời gợi ý 01:
Cảm ơn Anh/Chị đã nghe cuộc gọi từ bên em ạ, không biết Anh/Chị có quan tâm tới Sản phẩm/Dịch vụ của bên em không ạ, có thể nó làm một lựa chọn tốt hơn đấy ạ!
Câu trả lời gợi ý 02:
Cảm ơn Anh/Chị đã nghe cuộc gọi này từ bên em, Anh/Chị có thế cho em xin lý do vì sao Anh/Chị lại xem thông tin của đối tác vừa rồi kia không ạ?
Tình Huống 3: Giám đốc của bên Chị vừa đi công tác rồi, hẹn lại bên em sau nhé
Câu trả lời gợi ý 01:
Cảm ơn Anh/Chị ở, không biết Anh/Chị có thể cho em xin thông tin để có thể liên hệ được với Anh ấy không ạ?
Câu trả lời gợi ý:
Cảm ơn Anh/Chị ạ, hiện tại cuộc gọi này khá quan trọng nếu Anh/Chị có thông tin hoặc có thể liên lạc trực tiếp với Anh ấy thì cho em kết nối nhé ạ!
Tình Huống 4: Chào em! Anh thấy em rất nhiệt tình, nhưng sản phẩm bên Em rất kém em ạ!
Câu trả lời gợi ý:
Vâng! Em cảm ơn Anh ạ, nhưng Anh có thể cho Em biết thông tin về sản phẩm của bên Em mà Anh đã sử dụng hoặc trải nghiệm không ạ?
Câu trả lời gợi ý:
Em cảm ơn Anh ạ, Em nghĩ là có điều gì đó không đúng, không biết là Anh đã làm việc hay được bạn nào tư vấn hay hỗ trợ chưa ạ?
Tình Huống 5: Anh không đồng ý với những điều em vừa nói
Câu trả lời gợi ý:
Cảm ơn anh/chị ạ, Anh có thể cho em biết lý do nào đó mà Anh không đồng ý không ạ?
Câu trả lời gợi ý:
Rất cảm ơn Anh đã phản hồi tháng thắn ạ, nhưng Anh có thể cho em xin thông tin vì sao không ạ, có thể em sẽ gợi ý và hỗ trợ Anh tốt hơn đó ạ.
Tình Huống 6: Bữa trước Anh liên hệ không được nên rất bực, giờ Anh không muốn nói chuyện với bên Em
Câu trả lời gợi ý:
Dạ vâng! Em cảm ơn Anh đã cho em biết về thông tin này, rất xin lỗi Anh về chuyện lần trước ạ, có thể là do một nguyên nhân nào đó ngoài ý muốn.
Anh có thể cho em biết thêm là Anh đã liên hệ vào giờ nào, buổi nào không ạ, có thể là lúc đó tổng đài bên em gặp trục trặc kỹ thuật đó ạ.
Câu trả lời gợi ý:
Dạ vâng ạ! Anh có thể cho bên Em biết là hôm trước Anh liên hệ để cần hỗ trợ gì không ạ. Rất xin lỗi Anh vì lỗi trục trặc lần trước ạ.
Tình Huống 7: Tại sao Anh lại phải nghe em nói chứ?
Câu trả lời gợi ý:
Cảm ơn anh/chị vì đã nghe cuộc gọi này ạ, em xin lỗi vì cuộc gọi này có thể sẽ làm mất thời gian của anh/chị, nhưng với những thông tin về sản phẩm và dịch vụ của bên em sắp tới, em tin là có thể làm anh chị hài lòng ạ.
Câu trả lời gợi ý. Cảm ơn anh/chị đã nghe cuộc gọi này ạ. Em tin là với những gì em chia sẻ với anh/chị sau đây sẽ giải quyết được khá nhiều những khó khăn mà anh/chỉ đang gặp phải đó ạ.
Tình Huống 8: Sáng giờ tôi đã gặp mấy người như bạn rồi
Câu trả lời gợi ý:
Dạ vàng ạ! Em rất xin lỗi về sự bất tiện này, có thể Anh/Chị đang quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ này.
Em tin là nếu Anh/Chị có thể bỏ thêm vài phút nữa thôi, những thông tin của Em sẽ rất giá trị và khác biệt với những gì Anh/Chị đã nghe
Tình Huống 9: Nó là gì vậy Em? Và nó liên quan đến gì?
Câu trả lời gợi ý:
Dạ! Em cảm ơn Anh/Chị đã nghe máy g, giải pháp này bên e sẽ giúp tiết kiệm abc, giảm thiếu abc, nâng cao abc… Anh/Chị có đang gặp khó khăn về: chi phí, nhân sự, … abc gì đó tùy theo sản phẩm dịch vụ.
Còn tiếp
Chia sẻ của Phan Anh Toàn