Tips Chọn Đối Tác Trong Kinh Doanh

Nhìn newfeed ngập tràn những lời mời kinh doanh hấp dẫn mà thấm cảnh chọn người.

Bản thân mình là một người nhận được rất nhiều lời đề nghị hợp tác, hàng ngày ko biết bao nhiêu inbox, cú điện thoại, gửi sản phẩm đẩy vào hệ thống bán hàng.

Tuy nhiên, quá trình thẩm định dự án của mình ra sao, nhiều bạn hay thắc mắc:”tiêu chí của Trâm như thế nào”.

Lưu ý: bài viết rút kinh nghiệm từ cách chọn đối tác của tôi, các bạn có thể tham khảo. Vẫn như các bài chia sẻ trước, tôi xin phép ko nhận comment là những ý kiến trái chiều, xin cảm ơn các bạn đã hợp tác!

Thứ nhất, nếu để chọn cộng tác viên thì yếu tố số 1 của Tram Ta là KHÔNG CHỌN SINH VIÊN.

Tại sao? Vì những sản phẩm của chúng tôi bán chỉ chuyên dòng cao cấp, các em đang ngồi trên ghế nhà trường thì cứ tập trung mà học, đi làm là việc cả đời, sao phải vội.

Đồng ý là các em cần trải nghiệm, nhưng hãy làm những việc nhỏ phù hợp với mình. Nếu em bỏ học rồi, thì đó lại là câu chuyện khác.

Chúng tôi chọn những anh chị đã đi làm, có địa vị trong xã hội, những người có thu nhập, có mối quan hệ tốt, đặc biệt là các chị em bỉm sữa, với các bạn trẻ thì biết về marketing online, biết chạy Facebook ads …

Thứ hai, nếu chọn sản phẩm bán hàng thì chúng tôi sẽ dành time nghiên cứu và phân tích dòng sản phẩm ấy.

Mỗi dự án phải kéo dài từ 1-6 tháng nghiên cứu, cả 1 bộ phận marketing, R&D phải khảo sát và đưa ra những ý kiến chuyên sâu về dòng sản phẩm đó.

Điều tiên quyết là Tram Ta Co, phải là nhà phân phối độc quyền, ít thì độc quyền tại Việt Nam, nhiều thì độc quyền Đông Nam Á.

Chúng tôi không thích ai dẫm chân lên chúng tôi cả, mà với hệ thống mạnh mẽ, chúng tôi hoàn toàn có thể cân và đẩy bất cứ dòng sản phẩm nào mà tôi thẩm định là khả thi.

Thứ ba, nếu chọn đối tác để bắt tay, thì chúng tôi sẽ chọn những người như thế nào? Tôi cho rằng chọn người là khâu quan trọng nhất.

Thẩm định sản phẩm chưa chắc quan trọng bằng thẩm định đối tác, và đâu là những người có cùng tần sóng với chúng tôi?

Thẩm định bối cảnh cá nhân 

Kiểm tra kỹ lưỡng các đối tác tiềm năng về mức độ cá nhân và chuyên nghiệp, nó sẽ cho bạn một ý tưởng tốt về việc có nên hay không bắt tay với họ để cùng xây dựng doanh nghiệp.

Thẩm định tài chính cá nhân

Tài chính là điều tiên quyết khẳng định rằng đối tác của bạn có đầy đủ năng lực để chia sẻ khó khăn cũng như cùng nhau phát triển doanh nghiệp.

Nếu họ nói rằng, có thể cung cấp cho bạn 100% thì đó là dấu hiệu đầu tiên rằng bạn đã chọn được đối tác tri kỉ.

Thẩm định tầm nhìn và mục tiêu

Khi bắt tay hợp tác cùng nhau thì đó là lúc chúng ta cùng nhìn chung về một hướng.

Hãy đặt ra các tiêu chí và đề ra các kế hoạch, thử xem chúng ta có cùng con đường hay không? Nếu đồng điệu thì chúc mừng, bạn đã tìm được đối tác hoàn hảo.

Thẩm định sự cộng hưởng

Bạn có thể chọn một đối tác không cùng chuyên môn nhưng đừng bao giờ chọn một đối tác không cùng quan điểm cũng như lý tưởng kinh doanh. Phong cách lãnh đạo và phương pháp kinh doanh của hai bên cần có sự tương hỗ để bổ trợ và giúp đỡ lẫn nhau.

Như vậy, quan hệ giữa đôi bên mới có thể đảm bảo thành công. Không nên cộng hưởng những người cùng chuyên môn, nó sẽ GIẾT CHẾT doanh nghiệp bạn bởi những màn cãi vã, những màn thể hiện chuyên môn.

Thẩm định nhân cách

Đặt ra tiêu chí mà bạn cần tìm với đối tác của mình, đạo đức kinh doanh là một trong những nhân tố tìm đối tác tri kỉ. Có thể họ gặp sai lầm trong quá khứ, nhưng hãy nhìn vào hiện tại có đang làm gì và suy nghĩ như thế nào.

Một người lãnh đạo có tài mà lại có đức sẽ đem lại may mắn và thành công cho doanh nghiệp mình. Như vậy, chúng ta ko chỉ tin tưởng mà còn tôn trọng họ tuyệt đối.

Bởi vậy, khi đã bắt tay với đối tác nào chứng tỏ họ đã được chúng tôi thẩm định kĩ lưỡng. Trong mọi mối quan hệ, bạn phải lắng nghe, nghe bằng hai tai, nhìn tận mắt.

Những thông tin 1 chiều không có bằng chứng xác thực chỉ làm bạn luẩn quẩn trong những mớ bòng bong.

Chia sẻ của Trâm Tạ

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...