Điều đầu tiên khi nói về chiến lược với quan điểm của Pháp thì sẽ không có chiến lược đúng và sai. Ở vai trò là người leader sát cánh cùng chủ doanh nghiệp tôi hiểu được tầm quan trọng của việc đưa ra những quyết định giúp doanh nghiệp phát triển đi lên về mặt doanh thu cùng sự hài lòng của khách hàng.
Quan trọng nhất là chiến lược được vẽ ra rồi nhưng ai là người cùng chủ doanh nghiệp thực hiện hóa điều đó. Trên hành trình setup các phòng marketing inhouse cho doanh nghiệp, tôi nhận thấy một đặc điểm khá chung là với những sản phẩm mới ra mắt đội inhouse tại doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai.
Bởi nhiều yếu tố như thị trường thay đổi điển hình như dịch Covid, các kênh quảng cáo đang bão hòa buộc chiến lược phải thay đổi để linh hoạt theo xu hướng dẫn đến đội ngũ nhân sự không kịp thích ứng theo nên để follow theo kế hoạch 100% là điều không thể.
Các buổi họp ban lãnh đạo liên tục đưa ra các giải pháp mới, thuê agency hay còn giải pháp nào tối ưu hơn?
Thay vì chỉ là một kem đánh răng thông thường, Colgate đã chọn cách tiếp cận khách hàng rất khác trong nhiều năm qua, đặc biệt là để giáo dục người tiêu dùng thay thế.
Họ bắt đầu từ một trung tâm chăm sóc răng miệng, cung cấp những thông tin và video về vệ sinh răng miệng đúng cách. Họ chia sẻ những thông tin giá trị cho người dùng về cách chải răng, giữ gìn răng miệng khỏe mạnh, cách dùng chỉ nha khoa hiệu quả, cách ngăn chặn sâu răng.
Người tiêu dùng nhận được thông tin hữu ích và miễn phí, họ tìm hiểu, áp dụng vào cuộc sống của họ và những người xung quanh. Một thương hiệu giúp người dùng giải quyết vấn đề trong cuộc sống của họ sẽ tăng khả năng đặt hàng trong tương lai cũng như khả năng truyền miệng về thương hiệu của bạn.
Colgate dành ngân sách Marketing hàng triệu đô la để đầu tư các video, hình ảnh, nội dung vô cùng hấp dẫn, đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng.
Các chiến lược Marketing nổi tiếng này đã giúp thương hiệu không chỉ bán các loại kem đánh răng mà còn trở thành một trong những sản phẩm kem đánh răng hàng đầu và đáng tin cậy nhất trên thế giới.
Ở các dự án của chúng tôi cũng vậy, vừa là người tư vấn chiến lược cùng chủ doanh nghiệp vừa là những người trực tiếp triển khai các hạng mục đạt được mục đích cuối cùng. Công việc đầu tiên khi khởi động mỗi dự án chúng tôi tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng về sản phẩm của doanh nghiệp.
Xây dựng ra chân dung phân khúc khách hàng, tập trung test thị trường cùng với phân tích các điểm mạnh yếu của đối thủ cạnh tranh và mình tìm ra những lợi thế cạnh tranh độc nhất.
Chúng tôi liên tục sản xuất các nội dung truyền tải thông điệp đến khách hàng và họ liên tục được ăn thông tin mỗi ngày. Từ đó các chiến lược của chủ doanh nghiệp càng trở nên sắc nét và % thắng cao hơn bao giờ hết. Sản phẩm trở lên nổi bật cạnh tranh trên thị trường được lựa chọn và bán ra.
Vậy nên việc nghiên cứu say mê các sản phẩm của doanh nghiệp để từ đó đưa ra những chiến lược hiệu quả là điều mà Pháp hào hứng nhất cho các dự án mà chúng tôi triển khai cho doanh nghiệp.
Anh chị chủ doanh nghiệp mong muốn sở hữu đội ngũ xuất sắc và say mê sản phẩm hãy để lại thông tin chúng ta cùng trao đổi nhé.
Chia sẻ của Nguyễn Quang Pháp