Thống Lĩnh Thị Trường Bằng Sự Khác Biệt?

Dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng Shopee đã nhanh chóng vượt mặt các “cây cổ thụ” như Tiki hay Lazada và trở thành “ông trùm sản TMĐT”. Cũng sử dụng KOLs, truyền thông trên đa nền tảng, quy trình đặt hàng, thanh toán đến vận chuyển cũng tương tự như bao đối thủ khác, vậy điều gì đưa Shopee từng bước “lên ngôi”?

Mạnh tay chi 64 triệu USD để thâu tóm thương hiệu lừng lẫy một thời – NOW và “thay tên đổi họ NowFood thành ShopeeFood và NowShip cũng đổi thành Shopee Express Instant

Tiếp đó, 8/6/2021 Ví điện tử AirPay chính thức gia nhập hệ sinh thái Shopee và đổi tên thành ShopeePay

Đương nhiên không chỉ đổi tên thương hiệu để gắn liền keyword “Shopee” mà cả diện mạo từ logo đến hình ảnh nhận diện đều được “thay da đổi thịt” khiến người dùng dễ dàng “nhớ mặt gọi tên”. Tính đến nay, Shopee đang sở hữu một hệ sinh thái “Super App” từ Thương mại điện tử, Ví điện tử, Giao đồ ăn cho đến Logistics.

Động thái này của Shopee khiến các bạn nhớ đến thương hiệu nào đang “làm mưa làm gió” trên thị trường Việt? Phải chăng là Vingroup với hàng loạt “nhánh con” như: Vinhomes, Vincom Retail, Vinmec, Vinschool, VinUniversity, VinWonders, Vinpearl, Vinfast, VinSmart VinID, VinTech?

Bên cạnh đó, Shopee đã thành công trong việc đưa trào lưu “Sale ngày đôi” vào Việt Nam, cứ nhắc đến 9/9, 10/10, 11/11,… là người dùng nhớ đến Shopee. Nếu các bạn để ý sẽ thấy Shopee rất tinh tế trong việc sử dụng âm nhạc để tạo viral, không chỉ truyền thông bằng TVC với đoạn nhạc quen thuộc mà còn gây “ám ảnh” cho người dùng với âm thanh thông báo “Shopee”.

Hành động tiếp theo của “cơn bão da cam” này sẽ là gì? Các doanh nghiệp “học hỏi” được gì trong từng nước đi của Shopee? Chúng ta sẽ chỉ phân tích và dự đoán Shopee trong thị trường Việt Nam thôi nha!

Chia sẻ của Phạm Ánh Lâm 

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...