Dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng Shopee đã nhanh chóng vượt mặt các “cây cổ thụ” như Tiki hay Lazada và trở thành “ông trùm sản TMĐT”. Cũng sử dụng KOLs, truyền thông trên đa nền tảng, quy trình đặt hàng, thanh toán đến vận chuyển cũng tương tự như bao đối thủ khác, vậy điều gì đưa Shopee từng bước “lên ngôi”?
Mạnh tay chi 64 triệu USD để thâu tóm thương hiệu lừng lẫy một thời – NOW và “thay tên đổi họ NowFood thành ShopeeFood và NowShip cũng đổi thành Shopee Express Instant
Tiếp đó, 8/6/2021 Ví điện tử AirPay chính thức gia nhập hệ sinh thái Shopee và đổi tên thành ShopeePay
Đương nhiên không chỉ đổi tên thương hiệu để gắn liền keyword “Shopee” mà cả diện mạo từ logo đến hình ảnh nhận diện đều được “thay da đổi thịt” khiến người dùng dễ dàng “nhớ mặt gọi tên”. Tính đến nay, Shopee đang sở hữu một hệ sinh thái “Super App” từ Thương mại điện tử, Ví điện tử, Giao đồ ăn cho đến Logistics.
Động thái này của Shopee khiến các bạn nhớ đến thương hiệu nào đang “làm mưa làm gió” trên thị trường Việt? Phải chăng là Vingroup với hàng loạt “nhánh con” như: Vinhomes, Vincom Retail, Vinmec, Vinschool, VinUniversity, VinWonders, Vinpearl, Vinfast, VinSmart VinID, VinTech?
Bên cạnh đó, Shopee đã thành công trong việc đưa trào lưu “Sale ngày đôi” vào Việt Nam, cứ nhắc đến 9/9, 10/10, 11/11,… là người dùng nhớ đến Shopee. Nếu các bạn để ý sẽ thấy Shopee rất tinh tế trong việc sử dụng âm nhạc để tạo viral, không chỉ truyền thông bằng TVC với đoạn nhạc quen thuộc mà còn gây “ám ảnh” cho người dùng với âm thanh thông báo “Shopee”.
Hành động tiếp theo của “cơn bão da cam” này sẽ là gì? Các doanh nghiệp “học hỏi” được gì trong từng nước đi của Shopee? Chúng ta sẽ chỉ phân tích và dự đoán Shopee trong thị trường Việt Nam thôi nha!
Chia sẻ của Phạm Ánh Lâm