Than Trời Vì Chạy Quảng Cáo Facebook Không Ra 1 Đơn?

Các bạn la ó vì quảng cáo đắt nhưng “không xắt ra miếng”. Thế thì các bạn cần dành thời gian để ngồi lại xem mình đã làm những gì rồi. Dân agency tụi mình chạy cho biết bao nhiêu khách, gặp cũng biết bao nhiêu tình huống khó ở của anh Mark rồi, nhưng cũng sống nhăn răng, cũng bán hàng ầm cho khách hàng của tụi mình đấy thôi. Nên mình chia sẽ những điều sau đây, đọc hết và bạn sẽ có cái nhìn thật sự về cái nghề chạy quảng cáo này.

Nội dung

Câu cú, từ ngữ đã tốt chưa? Icon có quá nhiều gây mất thiện cảm cho khách hàng? Độ phân giải hình ảnh, kích thước hình ảnh, video (làm sao người ta đăng tấm hình, cái clip full cái màn hình điện thoại hay thế mà mình đăng có chút xíu, kéo xuống 0.0001s là hết tấm hình rồi)

Set quảng cáo

Có test kỹ thuật a/b hay không? (trừ khi bạn là thầy, thợ chạy ads đã quen tay, nhìn sản phẩm là biết target còn không thì nên test để Tối Ưu số tiền mình bỏ ra cho Ads, còn không làm được thì in tờ rơi phát đi cho lành) -> Google nếu không biết test a/b.

Target

Cực kì quan trọng (Quyết định lời lỗ kinh doanh của bạn – trừ khi bạn là đại gia bung tiền thoải mái theo phương châm “đỉnh cao của target là không target” hoặc là chạy bùng)
Nhiều người nói chạy Custom Audience (tệp khách hàng) làm gì đắt bỏ xừ ra. Facebook fix rồi bla bla bla.

Không hẳn là vậy, vẫn đầy người chạy tệp data khách hàng hiệu quả, chốt đơn, kiếm tiền. Họ ngồi lo nhập hàng, rung đùi lên camp chứ ai rảnh đâu đi chia sẻ.

Chốt: Một lời khuyên chân thành là bạn nên chạy quảng cáo bằng tệp data UID/sđt nếu bạn là người mới bắt đầu tập chạy quảng cáo. Việc này cực kì dễ, mình nghĩ ai cũng biết rồi.

Ưu điểm

Phân phối quảng cáo đúng cái người mình cần bán sản phẩm (ví dụ: thẩm mỹ viện chạy quảng cáo đến những người trong group liên quan đến Dao Kéo thì tỉ lệ chốt đơn cao hơn hẳn, khỏi phải bàn vì đó là những người thật sự có nhu cầu.

Cứ tạo tệp khách hàng mà bỏ tiền chạy, chạy hết thì tạo lookalike của tệp đó chạy + tệp lookalike những người tương tác/inb với page trong thời gian mình chạy tệp data. Đảm bảo đơn ra ầm ầm) Nhưng cũng phải tư duy, khôn khéo trong việc lọc data, không phải cứ nhắm vào group mà có data xịn được.

Khuyết điểm

Chạy Ads bằng UID/sdt/email thì giá tương tác/giá tiếp cận sẽ cao hơn bình thường (Nhưng mà đáng, mỗi người tương tác đều là khách hàng tiềm năng -> chốt đơn)

Ngoài ra còn biết bao nhiêu thứ cần phải kết hợp với Facebook như chatbot, email marketing, telesale, instagram, zalo,… mỗi người nên cần tư duy về sản phẩm,thị trường, khách hàng của mình; chứ không phải chỉ có sản phẩm ngon/ lợi nhuận cao là được đâu nhé!

Lời nói cuối, mình chẳng phải thầy thợ, cũng chẳng bán buôn gì hết, cũng không nhận chạy ads, freelancer này nọ đâu. Đây chỉ là tâm sự, chia sẻ thôi nhé.

Chia sẻ của Vu N.Long

Đọc thêm các bài khác trong Series bài viết “24 Bí Mật Khi Chạy Quảng Cáo Facebook Ads Mà Chắc Chắn Bạn Chưa Biết”

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...