Mục lục
Các bạn la ó vì quảng cáo đắt nhưng “không xắt ra miếng”. Thế thì các bạn cần dành thời gian để ngồi lại xem mình đã làm những gì rồi. Dân agency tụi mình chạy cho biết bao nhiêu khách, gặp cũng biết bao nhiêu tình huống khó ở của anh Mark rồi, nhưng cũng sống nhăn răng, cũng bán hàng ầm cho khách hàng của tụi mình đấy thôi. Nên mình chia sẽ những điều sau đây, đọc hết và bạn sẽ có cái nhìn thật sự về cái nghề chạy quảng cáo này.
Nội dung
Câu cú, từ ngữ đã tốt chưa? Icon có quá nhiều gây mất thiện cảm cho khách hàng? Độ phân giải hình ảnh, kích thước hình ảnh, video (làm sao người ta đăng tấm hình, cái clip full cái màn hình điện thoại hay thế mà mình đăng có chút xíu, kéo xuống 0.0001s là hết tấm hình rồi)
Set quảng cáo
Có test kỹ thuật a/b hay không? (trừ khi bạn là thầy, thợ chạy ads đã quen tay, nhìn sản phẩm là biết target còn không thì nên test để Tối Ưu số tiền mình bỏ ra cho Ads, còn không làm được thì in tờ rơi phát đi cho lành) -> Google nếu không biết test a/b.
Target
Cực kì quan trọng (Quyết định lời lỗ kinh doanh của bạn – trừ khi bạn là đại gia bung tiền thoải mái theo phương châm “đỉnh cao của target là không target” hoặc là chạy bùng)
Nhiều người nói chạy Custom Audience (tệp khách hàng) làm gì đắt bỏ xừ ra. Facebook fix rồi bla bla bla.
Không hẳn là vậy, vẫn đầy người chạy tệp data khách hàng hiệu quả, chốt đơn, kiếm tiền. Họ ngồi lo nhập hàng, rung đùi lên camp chứ ai rảnh đâu đi chia sẻ.
Chốt: Một lời khuyên chân thành là bạn nên chạy quảng cáo bằng tệp data UID/sđt nếu bạn là người mới bắt đầu tập chạy quảng cáo. Việc này cực kì dễ, mình nghĩ ai cũng biết rồi.
Ưu điểm
Phân phối quảng cáo đúng cái người mình cần bán sản phẩm (ví dụ: thẩm mỹ viện chạy quảng cáo đến những người trong group liên quan đến Dao Kéo thì tỉ lệ chốt đơn cao hơn hẳn, khỏi phải bàn vì đó là những người thật sự có nhu cầu.
Cứ tạo tệp khách hàng mà bỏ tiền chạy, chạy hết thì tạo lookalike của tệp đó chạy + tệp lookalike những người tương tác/inb với page trong thời gian mình chạy tệp data. Đảm bảo đơn ra ầm ầm) Nhưng cũng phải tư duy, khôn khéo trong việc lọc data, không phải cứ nhắm vào group mà có data xịn được.
Khuyết điểm
Chạy Ads bằng UID/sdt/email thì giá tương tác/giá tiếp cận sẽ cao hơn bình thường (Nhưng mà đáng, mỗi người tương tác đều là khách hàng tiềm năng -> chốt đơn)
Ngoài ra còn biết bao nhiêu thứ cần phải kết hợp với Facebook như chatbot, email marketing, telesale, instagram, zalo,… mỗi người nên cần tư duy về sản phẩm,thị trường, khách hàng của mình; chứ không phải chỉ có sản phẩm ngon/ lợi nhuận cao là được đâu nhé!
Lời nói cuối, mình chẳng phải thầy thợ, cũng chẳng bán buôn gì hết, cũng không nhận chạy ads, freelancer này nọ đâu. Đây chỉ là tâm sự, chia sẻ thôi nhé.
Chia sẻ của Vu N.Long
Đọc thêm các bài khác trong Series bài viết “24 Bí Mật Khi Chạy Quảng Cáo Facebook Ads Mà Chắc Chắn Bạn Chưa Biết”
- Bài 1: Tản Mạn Về Facebook Ads 2019
- Bài 2: Xu Hướng Facebook Marketing 2020
- Bài 3: Facebook Messenger 2020 Thay Đổi Những Gì?
- Bài 4: Thấu Hiểu Giải Thuật Phân Phối Của Facebook
- Bài 5: Đừng Nghe Những Gì Facebook Nói
- Bài 7: Chạy Facebook Ads 10-15k/1 Đơn Hàng Không Hề Khó!
- Bài 8: Đừng Chết Vì Facebook Ads!!!
- Bài 9: Facebook Update Nhẹ – Hãy Tập Thích Nghi Với Điều Đó
- Bài 10: Đóng Gói Quy Trình Phễu Facebook Marketing
- Bài 11: Facebook Ngày Càng Giống Instagram!
- Bài 12: Facebook One-time Notification – Thông Báo Một Lần
- Bài 13: 5 Nguyên Nhân Dẫn Đến Một Chiến Dịch Facebook Thất Bại
- Bài 14: 6 Hiệu Ứng Tâm Lý Giúp Lôi Kéo Khách Hàng Trên Facebook Ads
- Bài 15: 10 Yếu Tố Quyết Định Đến Hiệu Quả Facebook Marketing
- Bài 16: 53 Thống Kê Về Facebook Bạn Cần Biết
- Bài 17: 5 Quy Tắc Không Được Quên Khi Làm Ảnh Facebook Ads
- Bài 18: 8 Chiêu Nuôi Phây Like Nhiều Đơn Lắm
- Bài 19: 2 Yếu Tố Để Có 500 Like Và 100 Comment Mỗi Bài Viết
- Bài 20: Quảng Cáo Tăng Like, Tăng Reach, Bán Hàng
- Bài 21: Cách Tạo Và Vận Dụng Các Tệp Cơ Bản Của Facebook Ads Để Không Bao Giờ Lỗ
- Bài 22: Kinh Nghiệm Chạy Facebook Ads Thực Chiến
- Bài 23: Chiến Thuật Thi Đấu Gồng Lỗ Của Nhà Vô Địch Facebook Ads 2020
- Bài 24: Khởi Nghiệp 1 Triệu Bằng Việc Bán Hàng Facebook