Tản Mạn Về Facebook Ads 2019

Đúng là chả nơi đâu như Việt Nam, bán hàng bằng “Chấm”, “.” và Comment, Tin Nhắn.

Về hiệu quả mà nói, vẫn còn nhiều bên đang lãi, nhưng tình trạng chung trên hầu hết các cộng đồng, dễ thấy, đó là “Mất Kiểm Soát Chi Phí Quảng Cáo”, tức là trước đây, có được 1 đơn hàng, mất 1 đồng quảng cáo, thì giờ đây, có những thời điểm, 10-12 đồng mới ra được điều tương tự, là chuyện vẫn… chấp nhận được – Cũng phải thôi, nhân sự thuê rồi, hàng đã nhập rồi, lao đâm rồi, không lao đi sao đành….

Nguyên nhân khách quan thì quá nhiều

  • So với cách đây 2-3 năm, số lượng người “biết” chạy Quảng cáo và “sẵn sàng thử” chạy quảng cáo đã cấp số nhân lên tới hàng trăm, hàng ngàn lần rồi. Về mặt doanh số mà nói thì số tiền nhà quảng cáo Việt Nam bỏ cho FB Ads vẫn cứ Phi Mã mà gia tăng hoy.
  • TMĐT đang xâm lấn và là nơi hút nhu cầu mua sắm vào các dịp lễ, tết / chương trình… lại còn là sân sau của công xưởng lớn nhất thế giới nữa chứ (laz sp…)
  • Kinh tết năm nay tuy tăng trưởng mạnh, nhưng sức mua không hề tăng mạnh, còn có dấu hiệu giảm vào nửa cuối năm, càng khiến mọi thứ trở nên khó đoán hơn…

Nói đi phải nói lại, bây giờ chạy ads dễ rồi, duy trì ads dễ rồi (trên mang đầy kiến thức, các thầy cũng dậy rất là hay nữa). Giờ ăn nhau sẽ là ở các mảng Chiến Lược – Sản Phẩm – Vận Hành. Rồi mọi thứ còn khó khăn hơn nữa, vì cũng chưa biết là Facebook có sống được lâu ko khi mà ANM cũng thông qua rồi, thuế cũng sẽ vào cuộc sớm với các anh trăm đơn ngàn đơn thôi…

Thôi tào lao hoài, đi vào chủ đề nhé!

Kiếm khách về đã khó rồi

Hãy thử trả lời một số câu hỏi sau đây, để xem bạn đã thật sự tối ưu được khách hàng từ quảng cáo về chưa nhé :

  • Bạn có biết CHÍNH XÁC bao nhiêu % khách hàng không trả lời lại bạn ngay sau câu báo giá không?
  • Bạn có biết CHÍNH XÁC bao nhiêu % khách hàng đã trả lời lại bạn nhưng CHƯA MUA HÀNG không?
  • Bạn có biết CHÍNH XÁC bao nhiêu % khách hàng đã mua hàng hài lòng về sản phẩm của bạn hay không?

ĐẶC BIỆT: Bạn đã có GIẢI PHÁP chăm sóc RIÊNG BIỆT cho 3 nhóm khách hàng này (từ nguồn quảng cáo) hay chưa?

Hay là ngày mai, lại lên content, lên ads tìm khách hàng mới, rồi lại để mặc tất cả, vào cái vòng luẩn quẩn ấy?

Chia sẻ của Văn Thành Tín

Đọc thêm các bài khác trong Series bài viết “24 Bí Mật Khi Chạy Quảng Cáo Facebook Ads Mà Chắc Chắn Bạn Chưa Biết”

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...