Mục lục
Đúng là chả nơi đâu như Việt Nam, bán hàng bằng “Chấm”, “.” và Comment, Tin Nhắn.
Về hiệu quả mà nói, vẫn còn nhiều bên đang lãi, nhưng tình trạng chung trên hầu hết các cộng đồng, dễ thấy, đó là “Mất Kiểm Soát Chi Phí Quảng Cáo”, tức là trước đây, có được 1 đơn hàng, mất 1 đồng quảng cáo, thì giờ đây, có những thời điểm, 10-12 đồng mới ra được điều tương tự, là chuyện vẫn… chấp nhận được – Cũng phải thôi, nhân sự thuê rồi, hàng đã nhập rồi, lao đâm rồi, không lao đi sao đành….
Nguyên nhân khách quan thì quá nhiều
- So với cách đây 2-3 năm, số lượng người “biết” chạy Quảng cáo và “sẵn sàng thử” chạy quảng cáo đã cấp số nhân lên tới hàng trăm, hàng ngàn lần rồi. Về mặt doanh số mà nói thì số tiền nhà quảng cáo Việt Nam bỏ cho FB Ads vẫn cứ Phi Mã mà gia tăng hoy.
- TMĐT đang xâm lấn và là nơi hút nhu cầu mua sắm vào các dịp lễ, tết / chương trình… lại còn là sân sau của công xưởng lớn nhất thế giới nữa chứ (laz sp…)
- Kinh tết năm nay tuy tăng trưởng mạnh, nhưng sức mua không hề tăng mạnh, còn có dấu hiệu giảm vào nửa cuối năm, càng khiến mọi thứ trở nên khó đoán hơn…
Nói đi phải nói lại, bây giờ chạy ads dễ rồi, duy trì ads dễ rồi (trên mang đầy kiến thức, các thầy cũng dậy rất là hay nữa). Giờ ăn nhau sẽ là ở các mảng Chiến Lược – Sản Phẩm – Vận Hành. Rồi mọi thứ còn khó khăn hơn nữa, vì cũng chưa biết là Facebook có sống được lâu ko khi mà ANM cũng thông qua rồi, thuế cũng sẽ vào cuộc sớm với các anh trăm đơn ngàn đơn thôi…
Thôi tào lao hoài, đi vào chủ đề nhé!
Kiếm khách về đã khó rồi
Hãy thử trả lời một số câu hỏi sau đây, để xem bạn đã thật sự tối ưu được khách hàng từ quảng cáo về chưa nhé :
- Bạn có biết CHÍNH XÁC bao nhiêu % khách hàng không trả lời lại bạn ngay sau câu báo giá không?
- Bạn có biết CHÍNH XÁC bao nhiêu % khách hàng đã trả lời lại bạn nhưng CHƯA MUA HÀNG không?
- Bạn có biết CHÍNH XÁC bao nhiêu % khách hàng đã mua hàng hài lòng về sản phẩm của bạn hay không?
ĐẶC BIỆT: Bạn đã có GIẢI PHÁP chăm sóc RIÊNG BIỆT cho 3 nhóm khách hàng này (từ nguồn quảng cáo) hay chưa?
Hay là ngày mai, lại lên content, lên ads tìm khách hàng mới, rồi lại để mặc tất cả, vào cái vòng luẩn quẩn ấy?
Chia sẻ của Văn Thành Tín
Đọc thêm các bài khác trong Series bài viết “24 Bí Mật Khi Chạy Quảng Cáo Facebook Ads Mà Chắc Chắn Bạn Chưa Biết”
- Bài 2: Xu Hướng Facebook Marketing 2020
- Bài 3: Facebook Messenger 2020 Thay Đổi Những Gì?
- Bài 4: Thấu Hiểu Giải Thuật Phân Phối Của Facebook
- Bài 5: Đừng Nghe Những Gì Facebook Nói
- Bài 6: Than Trời Vì Chạy Quảng Cáo Facebook Không Ra 1 Đơn?
- Bài 7: Chạy Facebook Ads 10-15k/1 Đơn Hàng Không Hề Khó!
- Bài 8: Đừng Chết Vì Facebook Ads!!!
- Bài 9: Facebook Update Nhẹ – Hãy Tập Thích Nghi Với Điều Đó
- Bài 10: Đóng Gói Quy Trình Phễu Facebook Marketing
- Bài 11: Facebook Ngày Càng Giống Instagram!
- Bài 12: Facebook One-time Notification – Thông Báo Một Lần
- Bài 13: 5 Nguyên Nhân Dẫn Đến Một Chiến Dịch Facebook Thất Bại
- Bài 14: 6 Hiệu Ứng Tâm Lý Giúp Lôi Kéo Khách Hàng Trên Facebook Ads
- Bài 15: 10 Yếu Tố Quyết Định Đến Hiệu Quả Facebook Marketing
- Bài 16: 53 Thống Kê Về Facebook Bạn Cần Biết
- Bài 17: 5 Quy Tắc Không Được Quên Khi Làm Ảnh Facebook Ads
- Bài 18: 8 Chiêu Nuôi Phây Like Nhiều Đơn Lắm
- Bài 19: 2 Yếu Tố Để Có 500 Like Và 100 Comment Mỗi Bài Viết
- Bài 20: Quảng Cáo Tăng Like, Tăng Reach, Bán Hàng
- Bài 21: Cách Tạo Và Vận Dụng Các Tệp Cơ Bản Của Facebook Ads Để Không Bao Giờ Lỗ
- Bài 22: Kinh Nghiệm Chạy Facebook Ads Thực Chiến
- Bài 23: Chiến Thuật Thi Đấu Gồng Lỗ Của Nhà Vô Địch Facebook Ads 2020
- Bài 24: Khởi Nghiệp 1 Triệu Bằng Việc Bán Hàng Facebook