Mục lục
Tuyên ngôn của doanh nghiệp là gì?
Là các tuyên bố về triết lý kinh doanh, về sứ mệnh, tầm nhìn , giá trị cốt lõi, văn hoá Doanh nghiệp và các giá trị khác mà Doanh nghiệp muốn truyền tải, giúp cho các đối tác, khách hàng hiểu, tin tưởng và lựa chọn hợp tác với Doanh nghiệp.
Tại sai phải cần công bố các giá trị đó?
- Giúp cho các bên hiểu rõ về Doanh nghiệp để xác định có phù hợp hay không, có nên tin tưởng và lựa chọn hay không.
- Giúp cho chính bản thân những người bên trong Doanh nghiệp cam kết, hiểu rõ và nhất quán các giá trị mà công ty đang theo đuổi, thực hiện.
- Tạo sự khác biệt cho Doanh nghiệp khi sản phẩm và dịch vụ của bạn không nổi trội hơn đối thủ. Kết quả làm tăng niềm tin của khách hàng và kết quả kinh doanh của Doanh nghiệp
Có thể lâu nay bạn vẫn có, nhưng bạn không nói ra, không nói nhiều thì người ta không biết bạn như thế nào, có phù hợp để chơi không.
Nếu bạn không có các giá trị đó rõ ràng thì lại càng khó cho khách hàng và chính bản thân bạn, bởi bạn sẽ không nhất quán, rõ ràng. Hôm nay tôi theo giá trị này, mai theo đuổi điều khác
Tuyên bố như thế nào?
- Bạn cần xác định rõ ràng, nhất quán các giá trị trên dựa vào phân tích những giá trị thực sự bên trong bạn đang có, phân tích những giá trị mà khách hàng của bạn quan tâm, muốn nghe.
- Truyền thông lặp đi lặp lại rõ ràng và nhất quán cho nhân viên và những người bên trong Doanh nghiệp định kỳ.
- Truyền thông lặp đi lặp lại rõ ràng và nhất quán cho khách hàng và đối tác mỗi khi có cơ hội phù hợp. Linh hoạt về nội dung, nhấn mạnh, thời điểm trong từng trường hợp cụ thể trong các bài quảng cáo, trên các kênh truyền thông, trong các buổi gặp gỡ với khách hàng….
Đến 1 lúc nào đó, đủ để khách hàng và và đối tác của bạn hiểu rõ các tuyên bố giá trị trên của công ty thì bạn được coi là có thương hiệu.
Việc tiếp theo là duy trì để không bị quên đi với thành viên cũ, gia tăng truyền thông đến các thành viên mới
Em hiểu như vậy không biết có đúng và đủ chưa? Các anh chị đóng góp và chia sẻ thêm ý kiến của mình nhé.
Chia sẻ của Hoàng Văn Sáu